Chapter 11: Bestfriend.

229 6 3
                                    

Chapter 11: Bestfriend.

ALEC’S POV

Lumipas na nga ang isang buwan, Bati na kami ni Jai,Naamin ko na sakanya ang feelings ko isa na lang ang kulang ang maligawan ko siya at maging kame. Pero pano ko nga ba siya maliligawan eh maglakad lang kame sa SM may mga sumusunod sa kanya na mga manliligaw rin niya. Pero kahit anong mangyari liligawan ko talaga siya at aasa ako na magiging kame.

Prof.Lee: Class,today we have a New Student again because he (di pa tapos magsalita si Prof ng biglang tumili ang ibang mga girls sa room.

Girl 1: Uyyy! He daw! Sana pogi!

Clodet: Oh my gosshhh. Sana YUMMY siya.

Kim: Clodet,SHUT UP. Kahit anong mangyari kay Alec pa rin ako.

Prof. Lee: Di pa ko tapos magsalita. Ngayon lang siya nakapag-enroll dahil napa-aga ang uwi nila dito galing US din siya and He said nung pinakita ko sakanya ang list of names ng section niyo ay sinabi niya na kilala niya si Jai at Bestfriend mo daw siya,Jai.

Jai: Si Mervin po ba?!

Prof.Lee: Yes. Mervin,lika na. Alec,Please transfer muna gusto daw niyang katabi si Jai.

Alec: Pero Prof!

Prof. Lee: Wag ka ng kumontra. Mervin,Please come in.

Clodet: Kim,ang pogi niya!

Girl 1: OhhhMyyyGoooosh! Ang gwapooo mo!

Mervin: Bave!

Jai: Bave! ( sabay tumabo papunta kay Mervin at yinakap ito )

Girl 2: Grabe! Lahat nalang ng cute na boys sa kanya! Si Alec,Tom at Si Mervin!

Prof.Lee: Okay,Mamaya niyo na ituloy yan. So may questions ba ay okay Mervin?

Clodet: Ako po meron! Ano mo ba si Jai?

Mervin: Bestfriend since High School and Officially na pinayagan ng parents niya to court her.

Clodet: Di pa kayo?

Mervin: No,ayaw pa kase mag-boyfriend ni Jai so Chill muna.

Girl 3: Bakit Bave ang tawagan niyo?

Mervin: Hahaha. Kase one time natawag ako ni Jai ng Babe tapos sabe ko ”Hi Bave” tapos ever since that day Bave na tawag naming sa isa’t-isa.

Girl 4: Sana kayo na! Sobrang cute niyo magkasama!

Mervin: Sana nga rin eh. Hahaha.

Jai: (binatukan bigla si Mervin) BALIW!

Mervin: Ayy Bave,Flowers nga pala para sayo. (dinukot ang flowers na nakalagay sa bag niya)

Jai: Salamat,Bave!

Mervin: Welcome!

Prof.Lee: Okay,tigil niyo nay an.

ALEC’S POV

Habang tinitignan ko sila Mervin at Jai gusto ko nang sipain palabas ng Room si Mervin at Bugbugin tapos may tawagan pa sila ni Jai. Selos ako sobraaaa! Nakakainis! Ito yung dulot ng Katorpehan ko eh! Di lang pala si Tom ang kaagaw ko,Eto pa! Sure na sure ako na mas lamang siya sameng dalawa! Kailalangan ko ng ligawan si Jai!

Maligawan pa kaya ni Alec si Jai? O Maging Girlfriend na ni Mervin si Jai?

Bukas na po ako makaka-update ulit ang dame kop o kaseng projects eh. SORRY! Bawi talaga ako bukas! SWEAR!

Thank you for VOTING! SALAMAT DIN SA COMMENTS AT READS!

FOLLOW MY TWITTER ACCOUNT : @swaaaag21

Lost Without You (JaLec Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon