Chapter 7: The Practice and The True Feelings

233 5 5
                                    

Chapter 7: The Practice and The True Feelings

ALEC’S POV

Mamaya na ang practice namen! I’m not excited naiinis ako! First of All Si Jai at Tom na at Second is May Kissing Scene sila. It hurts me so much.

Jai: Tom,tawagin mo na yung members naten. Tell them na magbihis na for our Dress Rehearsal.

Tom: nagbibihis na sila. Sila Alec daw muna magprapractice habang nagbibihis pa sila.

Jai: A-ahh ocge.

Nagkatinginan nanaman sila Alec at Jai pero biglang inakbayan ni Tom si Jai napasama ang tingin ni Alec kay Tom nang akbayan niya si Jai ang nasa isip ni Alec ay dapat siya ang nakaakbay kay Jai at hindi si Tom. Nagpractice na sila Alec at pagdating ng Kissing Scene part at sa last part….

Alec: Juliet,Please Stay by my side don’t leave me for I can’t last a day without you.

Kim: I Love You Romeo and I can’t leave you too it’s so hard for me to last a day without you but I shall go away and follow my dreams and I will come back for you Romeo.

Alec: I know you would. (Alec stared at Kim and he said to his self “How can I keep on saying to myself that I love Kim and I don’t love Jai? I have to do this for myself at para wala ng masaktan” Alec was about to kiss Kim but suddenly) STOP!

Kim: Alec,you were about to kiss me.

Alec: Kim,I wanted to tell you something.

Kim,Ever since nung First Day ko dito hindi na ikaw ang mahal ko.

Kim: Alec,What are you trying to say?

Alec: Kim,I don’t love you anymore and I’m breaking up with you. I’m Sorry.

Kim: Whaaat? Dahil ba kay Jai? Siya ba ang dahilan? Ha?!! (sa sobrang lakas ng boses ni Kim ay narinig siya ni Jai at biglang pinuntahan ni Kim si Jai at bigla niya itong sinabunutan)

Kim: Walang hiya ka mang-agaw ng boyfriend may Tom ka na nga nang-aagaw ka pa ang kapal ng mukha mo! Kala mo kung sino kang maganda ang panget mo naman!

Alec: Kim! Tigilan mo na nga! (hinili ni Alec ang mga kamay ni Kim papalayo ay Jai at sinigawan)

Alec: Hindi na kita mahal Kim! Tanggapin mo na! Hindi kasali si Jai sa usupang to! Wag mo siyang idadamay! Break na tayo! Tapos!

Nag walk-out si Jai ng tumutulo ang luha

Tom:  Jai,Wait!

Alec: Tom,Please? Pwede bang ako muna ang kakausap sa kanya?

Tom: Of Course.

Alec: Jai! Wait!

Binilisan ni Jai ang paglalakad niya para di siya mahabol ni Alec pero mas mabilis tumabo si Alec kaya naharang niya si Jai.

Alec: Jai,ano ba? Please,let me talk to you.

Tumakbo si Jai sa Rooftop at umupo sa gilid at nagsimula na niyang ibuhos lahat ng kanyang luha.

Alec: Jai? Jai,wag ka ng umiyak. (hinawaan ni Alec ang mga kamay ni Jai pero nagpumiglas pa siya)

Alec: Jai! Jai,Sorry na. Jai,mahal na mahal kita di ko kayang nakikitang nasasaktan ka at umiiyak sa harapan ko. (humarap si Jai kay Alec at bumuhos pa lalo ang luha)

Alec: Jai,kahit anong mangyari ikaw pa rin ang mamahalin ko. I’ll protect you kahit na may Tom ka na.

Biglang naalala ni Jai na plano lang nila ang kunyaring “BOYFRIEND at GIRLFRIEND” nila.

Jai: Uhmm. Break na kame ni Tom.

Alec: Huh? Okay. (tuwang-tuwa si Alec pero pano si Jai baka i-bully siya ni Kim dahil sa Break Up nila)

Alec: Jai,No matter what happen I will always be here right next to you.

Jai: Salamat talaga,Alec.

Ano na kaya ang mangyayari sa pag-iibigan ni Alec at Jai? May mang gulo nanaman ba? O Magtutuloy-Tuloy na ang Love Story nila?

SORRY PO TALAGA NAPAGHINTAY KO KAYO NAWALAN PO KASE NG CONNECTION KAYA TUMAGAL! DI BALE BABAWI AKO BUKAS! THANK YOU FOR READING! PLEASE VOTE AND COMMENT! LOVEYOUALL!

FOLLOW ME ON TWITTER: @swaaaag21

Lost Without You (JaLec Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon