Chapter 12

1.8K 64 23
                                    

💎💎Angela's POV💎💎

Napabuntong hininga ako at pumunta sa desk katabi ng higaan ko, umupo ako sa upuan at inobserbahan ang mga nakadesenyong pictures ng Bangtan sa desk ko. Napa ngiti ako nang makita ang nakangiting litrato ni Jimin, sana kahit isang araw lang, ngumiti sya nang totoo.

Tumingala ako sa ceiling at naalala ko ang mga nangyari kanina.

Hindi naman totoo yung mga pinagsasabi ni Jinyoung, pagkalabas ni Jimin kanina sa Office, pinuntahan ako ng iba at tinanong kung totoo ba ang sinasabi ni Jinyoung, bago pa naman akong sumagot ay tumawa na yung loko at sinabing biro lang nya yun.

Tumayo ako at humiga ulit sa higaan ko, kanina ko pa to ginagawa eh, pa ulit ulit -__-.

Bakit kaya galit na galit si Jimin kanina?

"GELLLAAAA~" Napa upo ako sa pagkakahiga nang pumasok si Princess sa kwarto ko.

"Bat ka nandito?" Tanong ko sa kanya dahilan para mag pout ito.

"Grabe Grabe." Sabi nya sabay sira ng pinto at umupo sya sa tabi ko.

"Oh? Bakit hindi kapa nagaayos? Aalis tayo diba?" Tanong nya saakin.

"Hindi nga ako sasama, Tinatamad ako." Sabi ko at humiga ulit sa higaan.

"Hindi ka sasama? Bahala ka, hindi ka makakakain ng carbonara." Sabi nya at tumayo..

Wait..

CARBONARA?!???

Pinigilan ko sya dahilan para umupo sya sa kama.

"Aray, aalis na ako ehh, naghihintay yung iba sa ilalim." Nakasimangot na sabi saakin ni Princess dahilan para napalaki ang mata ko sa gulat.

"Nandito sila?!???" Tanong ko.

Nag nod lang sya.

"Bibihis lang ako." Sabi ko at tumayo dahilan para mapasigaw si Princess, tinignan ko sya ng masama kaya napa peace sign sya.

Para sa Carbonara.

~~

"Jusko Angela, ang tagal mong mag bihis!" Narinig kong sabi ni Princess sa kwarto ko, nasa CR ako ngayon ng kwarto ko, eh sa nag halfbath pa ako para presko -__-.

Tinignan ko ang sarili ko sa salamin.

Okay na to.

I'm wearing a black crop top at white highwaist na shorts with matching timberlands na binigay ni Papa saakin noong birthday ko. Na miss ko tuloy si papa.

Tinanggal ko ang tali sa buhok ko para bumagsak ang buhok ko, medyo wavy ang buhok ko, nag pulbos na ako at lumabas sa CR.

Pagkalabas ko, nakita ko si Princess na kasama si Taeh--- ponyeta sino nagsabing papasok yan dito!????

"Jelly! You look pretty today." Sabi nya at ngumiti.

"Thank you." Sabi ko at tinignan si Princess ng 'bakit mo sya pinapasok?' look, she smiled sheepishly.

-__-

She can't say no to her bias.

Kinuha ko na ang sling bag ko at ang cellphone kong kanina pa naka charge at lumabas na sa kwarto.

"Let's go." Sabi ko sa dalawa kaya lumabas silang dalawa at sinara ang pinto, bumaba na kami at nakita kong naghihintay na ang iba sa amin.

Sa sulok nakita kong kumakain si Jin kasama si Hoseok habang si Yoongi ay nasa sofa, humihiga, sa dining table ay nandoon si Yz at Namjoon na nag uusap, si Jungkook ay nanonood ng Ironman movie sa Tv...

The Fangirl ; BTS Jimin ff ✔ [TagLish]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon