Chapter 24

833 39 1
                                    


💎💎Angela's POV💎💎

Nagmamadali akong pumasok sa building ng school at bumungad sa akin ang mga decorations ng hallways at mga classrooms, lahat ng mga estudyante ay nagmamadali syempre, maraming booths at sooobbrang ingay talaga. Ang ganda lang, mamaya after lunch may games daw na gagawin yung mga teachers at dapat lahat daw ng estudyante ay Sasali.

May mga outsiders din. Imbetado naman lahat pero dapat may ticket kayo para makapasok.

"Hoy babae! Late ka talaga eh no. Hinahanp kana ng iba." Nabigla ako nang may nag salita sa likod ko which is ang elyen kong bespren, walang iba kundi si Princess. She's wearing a purple floral dress which really suits her.

"Oo na, Tara punta na tayo sa booth na babantayan natin." Sabi ko sa kanya, may inasign kasi ang adviser namin kung sino magbabantay sa mga booths at sa wedding booth kami naka assign ni Princess, si Yza nasa horror booth kasama yung walangyang Jinyoung.

"By the way bes, since wala pa naka start yung wedding booth natin, kayo mag ffirst try ni Ethan dun." Sabi Nya at napatingin naman ako sa kanya. "Kailangan pa ba yan gagawin?" Tanong ko sa kanya kaya napatango sya. "Ayaw kong gawin yun." Sabi ko "Kung pwede ikaw nalang." Patuloy ko.

"Nu uh, ikaw daw sabi eh kaya ikaw na, di ka naman mamamatay pag ginawa mo yun." Sabi Nya. I frowned, kahit booth lang yan Hindi ko yan gagawin. Never.

"Ikaw nalang okay?" Pag mamakaawa ko pero nginisihan lang ako *-_-

"Seryoso, kapag di Lang Kita bestfriend kanina pa Kita sinakal." Sabi ko dahilan para sya ay tumawa. "Nandito na tayo, yung mga gamit para sa wedding booth natin I handa mo na at mag sisimula na tayo." Sabi nya at agad na pumasok sa room Kung saan namin ilalagay yung booth, pumasok ako dun, bumungad sakin ang napakagandang decorations, amazing din pala tong mga kaklase kong mag decorate ah, linagay ko na ang mga dala ko sa upuan at linabas ang mga bulaklak, ang dalawang singsing na binili ko, at iba pang gamit sa pang kasal pero syempre Hindi to totoo.

"Sino pala yung pari natin?" Tanong ko sa babaeng kaklase ko.

"Di ko pa alam eh, di Sinabi ng adviser Kung sino daw." Sabi nya at kinuha ang puting bulaklak at dinesign ito sa bawat sulok ng room syempre kasama ang iba pang mga kaklase namin.

Mamaya nalang Siguro ako pupunta dito at kakain nalang ako dun sa cafeteria booth total tinatamad ako. Habang naglalakad ako sa hallway, biglang nag ring ang cellphone ko. 

'Jiminie Calling'

Napangisi ako at sinagot ang kanyang tawag.

"Oh? Bat ka napatawag?" Tanong ko sa kanya. Narinig ko syang tumawa sa Kabila.

"[I miss you. That's why I called.]" Sabi Nya kaya uminit ang mga pisngi ko. "[by the way, I asked Jin hyung if he can go to your school and he said yes, he'll guard you if anything bad happens. Okay?]" sabi Nya kaya napatayo ako ng matuwid.

"You don't have to do that, I can take care of myself naman at Hindi naman ako mabubully dito." Sabi ko sa kanya. Napa buntong hininga sya. "[I insist, I'm just worried.]" sabi Nya kaya napatawa ako ng mahina. "Okay pero. Diba dapat kompleto kayo dyan?" Tanong ko sa kanya.

"[No, Pdnim just picked three among the seven of us. Me, Namjoon hyung and Yoongi hyung.]"

"Oh." Sabi ko at naglakad papuntang cafeteria.

"[ill hang up loves, take care of yourself arasseo? I love you.]" sabi Nya at napangiti naman ako.

"Sure, same to you, mag ingat ka din dyan. love you too." Sabi ko at narinig ko pa syang tumawa at bumulong ng 'I love you more' sabay tawag ni Namjoon sa kanya kaya ni hung up Nya na ang tawag.

Bumili ako ng carbonara at royal at lumabas sa cafeteria, Plano ko sanang gumala sa mga booths pero napagisipan kong Kainin ang pagkain ko sa school garden kaya doon ako napadpad. Habang papalabas ako papuntang school garden, may dalawang Taong kala itim ang humarang sakin kaya napaatras ako. Wait. Pamilyar tong dalawang to ah.

"Jin? Jungkook?"

Agad nilang kinuha yung shades at mask nila at ngumiti, "hyung sent us here to guard you." Sabi ni Jungkook kaya napa roll eyes nalang ako.

"Oo na, I'll just eat oka-"

"What's that?" Nagulat ako nang tanungin ako ni Jin at kinuha yung carbonarang binili ko, tinignan nya ako at nag puppy eyes kaya napatawa ako at napatango dahilan para sya ay tumalon sa saya at umupo agad sa bench at sinimulan nangkainin ang carbonara ko.

Lumakad kami ni Jungkook papunta sa bench at umupo doon. Seryoso, di na kumain tong si Jin nang ilang Araw? Hahahaha Palagi naman.

Binuksan ko ang royal at ininum since nauuhaw na ako.

"ANGELAAA!" Nakarinig ako ng sigaw kaya napatingin ako sa likod para makita si Princess. "Tara na mag sstart na tayo!!" Sigaw Nya kaya napatayo ako.

"Go, we'll be around so don't worry. We'll make sure no one can see us." Sabi ni Jin kaya napatango ako at agad na pinuntahan si Princes, agad kaming tumungo sa booth namin Kung saan na nakahintay ang lahat.

Tinignan ko Kung sino yung pari-- wait...

JINYOUNG!?


Kumaway sya sakin kaya napa roll eyes nalang ako, sinuot nila sakin yung head dress at Binigay ang bulaklak sakin.







•__•__•__•

Hello!!! Sana nagustuhan nyo tong update ko hahaha sorry sa paghintay, Medyo busy kasi si author since may celebration dito samin. Engagement kasi namin ni Jimin-- charit HAHAHAHAA joks. Basta. Thank you sa nagmamahal sa book na Ito at sumosuporta, mahal ko din kayo. Continue to vote and read this story hanggang sa katapusa ! See you sa another chapter which I uupdate ko mamaya para makabawi sa inyo. Thankie~~

~Gela

The Fangirl ; BTS Jimin ff ✔ [TagLish]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon