Yorn và Lindis đã cưới nhau được đã được bốn năm. Cả hai rất vui vẻ sống với nhau. Yorn là một người rất thành đạt, nên địa vị trong công ty không hề nhỏ hẳn luôn chức giám đốc. Vậy nên công việc giám đốc ngày càng nhiều nên thời gian về cũng phải rút ngắn lại.Nhưng ngày nào anh cũng hoàn thành công việc sớm để có thể trở về nhà.-Anh về rồi đây!
-Mừng anh về nhà.
Yorn mở cửa bước vào, Lindis dù đang nấu ăn trong nhà bếp nhưng cũng ra để chào đón anh về .Nhẹ nhàng cởi áo khoác trên người anh rồi hôn nhẹ lên môi. Yorn cũng mỉm người ngọt ngào rồi ôm lấy cô. Sau đó, Lindis lại vào bếp để hoàn tất món ăn của mình . Nhưng chỉ có điều, cô thấy rất lạ tại sao mùi hương trên môi anh lại khác đến như vậy? Sau một hồi suy nghĩ, cô cũng dẹp chuyện đó sang một bên rồi dùng bữa tối cùng Yorn.
Thời gian dần trôi qua, việc về nhà của Yorn không còn là sớm nữa hầu như ngày nào anh cũng về lúc tối muộn. Cô rất buồn nhưng cũng rất thông cảm cho anh, tự nhủ rằng công việc anh rất nhiều nên không thể làm ầm ĩ lên như vậy. Một ngày nọ,Yorn về rất sớm còn mang tặng cho cô một đoá hoa oải hương rất đẹp, cô rất vui. Anh cũng chỉ mỉm cười vui vẻ cùng cô. Nhưng thật lạ lẫm, mùi hương trên người anh vẫn thấy khác như vậy thậm chí còn có một vết son ngay cổ áo. Lindis lại có linh cảm không đúng.
-----
Hôm nay là sinh nhật Lindis, cô rất háo hức chờ Yorn về nhà. Tự mình trang trí căn phòng cho đẹp để tự chúc mừng, thậm chí còn tự tay làm bánh sinh nhật đặc biệt. Cô rất mong mỏi cùng anh đón sinh nhật trong hạnh phúc.
-Hôm nay anh nhớ về sớm đấy!
Cô lấy điện thoại, lướt trong danh bạ thấy số của anh liền bấm vào, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn chỉ còn việc anh về nhà thôi!
-Xin lỗi tối nay anh không thể về được, còn phải dự cuộc họp đột xuất. Khi khác anh sẽ đền bù cho em.
Nói xong câu đó anh cũng cúp máy không chờ Lindis kịp phản ứng. Cô thật sự rất buồn, đây là lần đầu tiên anh không nhớ sinh nhật cô. Còn không để cho cô nói thêm câu nào mà chỉ lẳng lặng cúp đi rất nhanh. Anh không muốn nghe cô dù chỉ một lời thôi sao?
Tự thân mình đi tổ chức sinh nhật của mình. Năm nay đối với cô thật cô đơn, không có ai san sẻ niềm vui cùng. Làm cô cảm thấy xót xa, đưa mắt tới chiếc bánh kem chocolate trên bàn, Lindis vội nếm thử, dù gì Yorn cũng không về thì cô cũng phải đành ăn hết.Vị của chocolate thật đắng làm sao, nước mắt cũng từ từ lăn rồi trài dài xuống gương mặt, cô rất nhớ rất rõ cô đã làm vị rất ngọt kia mà nhưng tại sao lại đắng cay thế chứ?
Chợt nhớ lại vị lạ trên môi anh, nhớ lại vết son hằn trên áo. Cô cũng cảm thấy có chút gì đó sai sai. Yorn đã rất chiều chuộng cô, cũng thường canh thời gian về nhà chuẩn xác cớ sao giờ đây vẫn là tối muộn.Lấy chiếc áo khác gần cửa rồi nhanh chóng đi ra ngoài rồi đón taxi chạy thẳng đến công ty anh.
Trùng hợp thay vừa tới nơi đã thấy Yorn vào chiếc xe hơi riêng của mình, chiếc xe kia cũng đã bắt đầu lăn bánh. Có điều hướng đi của nó không phải là về nhà mà là rẽ sang chỗ khác. Lindis bắt đầu lo lắng rồi kêu tài xế chạy theo. Hai chiếc xe cứ đi thẳng rồi ra tới ngoại ô , Lindis càng không ngờ rằng Yorn lại đi xa đến như vậy. Rốt cuộc là Yorn muốn đi đâu?
Yorn dừng xe ngay trước một căn hộ, Lindis thấy vậy cũng đi xuống kêu tài xế chờ một chút. Cô đi tới gần căn hộ đó và tránh để anh phát hiện. Mắt cô he hé nhìn phía cánh cửa, thấy một cô gái tóc hồng đang bước ra rồi nhảy vào lòng Yorn.
-Hồi trước anh có nói là sẽ tặng em hoa mà, tại sao lại đem đi tặng cho vợ anh chứ!
-Tại lúc đó, công ty của anh lại cho về sớm mà sợ rằng vợ anh sẽ nghi ngờ nên mới tặng cho cô ấy, anh sẽ mua cho em bó khác!
Nghe được trò chuyện của hai người họ, Lindis lại một lần nữa rơi lệ. Hoá ra anh đi xa để ngoại tình, hoá ra lần đó anh tặng hoa cũng là sắp đặt, hoá ra anh làm nhiều chuyện xấu sau lưng cô nhiều như vậy. Vậy mà cô ngu ngốc đi theo sự sắp xếp đó. Lindis thật không muốn thấy cảnh tượng này dù chỉ là một giây. Cô nhanh chóng chạy lại xe taxi rồi ra về trong im lặng.
Đêm đó, cô lại phải ngủ một mình và khóc thâu đêm...
----------------
Sáng hôm sau
-Anh về rồi đây!
Lại câu nói quen thuộc đó, nhưng Lindis lại buồn tới tột độ. Làm nhiều chuyện xấu như vậy lại có thể về đây rồi bình thường thật sao?
-Anh nói thật cho em biết, có phải anh đã có tình nhân bên ngoài đúng không?
-Em........
-Em hỏi anh, tại sao quần áo của chúng ta đều cùng mùi bột giặt có sao quần áo của anh lại có mùi lạ trong khi quần áo của em thì không?
-...........
-Anh đã từng nói anh không thích mùi quá nồng nên em không dùng nước hoa mà thay vào đó chỉ dùng túi thơm mùi nhẹ. Anh cúng từng nói anh không thích vị son quá đậm nên em cũng chỉ dùng lại dâu ngọt, nhưng chính cổ áo anh lại có vị đó!
-Anh xin lỗi em!
-Anh xin lỗi thì có nghĩa gì? Chúng ta ly hôn đi, tôi thật sự rất mệt mỏi!
-Đừng,xin em đừng ly hôn! Anh nhất định sẽ cắt đứt với cô ấy!
-Rốt cuộc anh đã quen với cô ấy bao lâu rồi?
- 5 tháng!
Cô cười nhẹ ,thì ra hai người họ đã lén lút lâu như vậy mà chính cả bản thân cô cũng không phát hiện ra. Cô nhất định sẽ từ bỏ, cô không thể nào tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa!
-Đơn ly hôn tôi nhất định sẽ ký! Tôi sẽ không yêu cầu anh bất kỳ điều kiện nào nữa! Tạm biệt anh!
----------