chương viii

2.1K 147 5
                                    

Hiện tại thì hai cô bạn của Hermione, một người là em gái chồng cô, vợ của Harry, còn một người là cô bạn dở người tóc vàng hoe tên Luna Lovegood. Cả hai đang đưa cô đi đâu đó, khi mà sáng nay cô chỉ chợp mắt được khoảng ba tiếng đồng hồ bên Ron sau một buổi tối dài với Draco.

Mà nói cũng lạ, trên người Ron hôm nay có mùi gì đó rất khác. Vẫn là hương thơm gỗ thông ấm áp đó, nhưng lại bị hoà lẫn với mùi ngòn ngọt của thứ gì đó cô không rõ. Nhưng cơn buồn ngủ vẫn chẳng tha cho sự tò mò trong cô.

Uể oải bước ra mở cửa chuẩn bị đi làm đã bị Ginny với Luna chắn trước cửa, rồi kéo Hermione vào chiếc xe màu cam loè loẹt với hoa hoè đủ kiểu. Hai đứa nó không thèm giải thích gì, chỉ nhìn gương mặt phờ phạc chẳng hiểu gì hết của cô rồi cười khúc khích với nhau. Mà cô cũng mệt nên không thèm phản kháng việc hai đứa nó đang bắt cóc Bộ trưởng Bộ pháp thuật giữa ban ngày ban mặt thế này.

Lim dim chợp mắt đằng sau xe, ngoài trời thì đang bắt đầu cơn mưa giao mùa, tự nhiên giờ cô cảm thấy thèm một cốc bia bơ ghê gớm. Và nụ cười nhếch nhác của tên kia...

::

- Chị Mione à, dậy đi chị, mình tới nơi rồi!

Tiếng Ginny kêu Hermione cùng cái lay nhẹ trên vai làm cô tỉnh dậy.

Dù còn hơi mê man, nhưng Hermione vẫn cố xoay xở để đứng vững mà không loạng choạng. Nhìn nơi bọn họ dừng lại, hình như là một cửa hiệu với cái tên Greengrass.

- Tụi mình tới cửa hàng bán đầm dạ hội để làm gì vậy Luna?

Hermione liếc nhìn qua cô bạn tóc vàng của mình.

- Ờ thì, em nghe chồng em nói là sắp tới ở Bộ có bữa tiệc mừng hằng năm.

Luna vừa nói vừa cười với cô.

- Và là bữa tiệc kỉ niệm ngày cưới của chị và anh Ron! Nên là tụi em có nhiệm vụ phải trang hoàng cho chị thật là lộng lẫy!

- Chị biết, nhưng...khoan đã...

Chưa kịp nói hết câu thì Hermione đã bị kéo vào trong rồi.

::

- Astoria ơi! Tụi mình tới rồi!

Luna nói lớn.

Từ tấm rèm kế bên phòng thay đồ, người mà Luna gọi bước ra, cô ta có mái tóc uốn nhẹ màu đen tuyền với làn da trắng xanh mà cô đã thấy ở đâu rồi, nhưng tạm thời não cô đang bị đình trệ nên chả muốn suy nghĩ gì thêm nữa.

- Trời ơi, Luna, bồ tới rồi hả? Có biết mình đợi lâu lắm không?

Người phụ nữ tóc đen đó đi tới ôm lấy Luna với vẻ mặt vui mừng. Có lẽ họ là bạn của nhau, cô nghĩ vậy.

- Ừa, mình xin lỗi, tại mình còn phải đi qua đón hai vị cô nương tóc đỏ kia nên mới tới trễ ấy!

• if i want you • dramione •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ