Sau khi Astoria mất, Draco nói Hermione hãy về Anh trước đi, còn để hắn ở lại lo liệu hậu sự, nhưng cô nhất quyết không đồng ý. Cô đã luôn ở bên cạnh hắn, chuẩn bị lo toan mọi thứ cho đám tang, chủ yếu là Hermione sợ hắn sẽ thấy cô đơn và càng buồn bã hơn.
Khi Hermione về nhà cũng chẳng thấy bóng dáng Ron đâu, chỉ có tờ giấy li dị mà Ron đã ký sẵn để trên bàn và chờ mỗi chữ ký của cô lắp đầy chỗ trống nữa thôi. Hermione cầm tờ giấy thở dài chán nản.
Cô mệt mỏi nghĩ, giờ cô sẽ để nó yên ở đấy, hôm sau cô sẽ ký nó ngay khi cô thức dậy, lúc này đây cô chỉ muốn đi ngủ, mấy ngày nay cô đã chẳng thể ngủ được một giấc yên ổn. Nhưng có vẻ mọi chuyện chẳng thể được như ý cô, tiếng chuông cửa vang lên không ngừng khiến cô khó chịu đôi chút, đôi mày nhăn lại vì cơn nhức đầu. Chắc không thể là Ron vì anh ấy có chìa khóa nhà mà, vì vậy cô vội chạy ra mở cửa xem ai đang bấm như muốn đập hư luôn cái chuông cửa nhà cô vậy.
Ừ thì cũng chẳng phải ai xa lạ với Hermione đâu, là cô em chồng Ginny của cô, người đã đập cửa liên tục đến nỗi suýt nữa đập luôn vào mặt cô. Đằng sau Ginny là Harry, mặt cậu ấy trông như thể là đang lo lắng về cái gì đó vậy. Thấy cửa vừa mở, Ginny chẳng để cô kịp mở miệng đã xông ngay vào trong nhà. Cô nàng cầm tờ giấy ly hôn với sự ngỡ ngàng, gặng hỏi cô.
- Hermi à, nói với em đây không phải sự thật đi, hai anh chị chỉ đang giỡn với tụi em thôi đúng không?
Ồ, thì ra là em ấy biết về chuyện này rồi, và cô cá là cả gia đình bên Ron đã biết chuyện của hai đứa. Hermione cầm lấy tay Ginny, đôi tay mà giờ đang run lẩy bẩy và rút tờ đơn ly hôn ra, Harry cũng tới dìu vợ mình ngồi xuống ghế và thì thầm Bình tĩnh đã em!. Hermione hít thật sâu, cô cố gắng lấy hết chút sức lực còn lại để giải thích.
- Ginny à, em hãy hiểu ch...
- Hiểu cái gì, em chẳng hiểu gì cả. Tự nhiên hai ngày trước anh ấy qua nhà tụi em, say xỉn nồng nặc mùi rượu, đến tận hôm sau mới tỉnh, gặng hỏi mãi thì anh ấy nói cả hai sẽ li dị. Trong khi mới vài tháng trước còn mặn nồng với nhau. Em phải hiểu như thế nào đây?
Ginny nói một tràng làm tai Hermione ong ong cả lên, ánh mắt cô cũng nhòa đi.
- Mà sao bồ lại đòi li dị với Ron vậy? Mấy ngày qua tụi mình cũng đến nhà nhưng chẳng thấy bồ đâu. Thằng Ron nó cũng ở lì ở trong phòng không chịu nói chuyện gì cả...
Harry nhìn cô với ánh mắt lo lắng. Hermione sợ, cô sợ cái lý do thật sự khiến cô và Ron chia tay sẽ làm cho cô mất thêm hai người bạn nữa nếu họ biết được. Còn chưa kể, tình bạn giữa Harry, Ron và Draco sẽ ảnh hưởng đến như thế nào vì cô chứ. Càng nghĩ Hermione càng cảm thấy tội lỗi.
- Chỉ là mình hết yêu Ron rồi, tình nghĩa thì vẫn còn nhưng bây giờ một chút tình yêu cho Ron, mình cũng không có. Bây giờ có níu kéo thêm thì cả hai không hạnh phúc gì nên... mình mới quyết định như vậy...
Cô liếc thấy Ginny dự tính nói gì đó phản kháng nhưng bị Harry ngăn lại. Harry trầm tư suy nghĩ, đôi khi cô thấy Harry của ngày xưa với bây giờ sao khác nhau quá, chẳng còn muốn gì nói đó bắt cô phải nhắc nhở suốt ngày nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
• if i want you • dramione •
Fanficem là bí mật bé nhỏ của hắn, thứ bí mật hắn chỉ muốn dành cho riêng mình... ra đời: 30-8-2017 hoàn thành: 7-1-2019 edit: 13-3-2019 highest rank: no.1 in #draco no.1 in #hermione no.2 in #dramione *note 26/10/2022: thật sự thì fic này viết khi mình m...