Part 7

21.9K 290 2
                                    

Ilang taon na ang lumipas pero ang Pag Mamahal ko para sa kanya ay nandun pa din di naman kasi agad mawawala yun lalo na kung matagal ang naging pag sasama niyo.

Sa loob ng ilang taon ay binuhos ko ang sarili at oras ka sa Trabaho at mga kaibigan ko.

Sa Loob ng ilang taon ay wala akong naging balita sa kanya kahit isa.

Kung kamusta na ba siya?

Kung may nag bago ba sa kanya?

Pero di ibig sabihin nun ay hindi na tumakbo ang buhay ko kahit mahirap kelangan ko mag move on at mag Mahal ng iba.

~Ring Ring~

Kinuha ko ang Cellphone ko at sinagot ang tawag.

"Mommy!! We're here na" napa ngiti ako ng marinig ko ang boses ni Margaux.

"Really? Where's Daddy?" Tanong ko. Limang taon na ang lumipas ang 2 taon ko ay binuhos ko kay David doon ko nakilala si Matt di naman siya mahirap mahalin eh After 1 year nag pakasal kami at nagkaroon ng Little Girl.

"Buying so--" di na tapos ni Margaux ang sasabihin niya ng mamatay ang tawag.

Napa iling na lang ako at saka Lumabas ng Company nag hintay ako sa Tapat ilang minuto lang ay dumating na sila.

Agad akong yinakap ni Margaux habang si Matt ay hinalikan ako sa Labi at inabot ang isang Bouquet.

"Hey Gorgeous" bati niya.

"Hey Handsome" natawa naman kami parehas sumakay kami sa sasakyan at nag punta sa Mall para mamasyal.

Pag dating sa Mall ay nag paalam si Matt na mag CR.

"Mommy let's play okay?"

"Yes mag Play tayo mamaya but before that kakain tayo muna okay?" Tumango naman si Margaux.

Inilibot ko ang tingin ko sa mga tao ng may mahagip ang mga mata ko.



David..



Lumapit siya sakin at bakas sa mukha niya ang saya.

"H-hanna?"

"D-david? Anong ginagawa mo dito? K-kelan pa?"

"Kakarating ko lang nung isang taon Hinana---" na putol ang sasabihin niya ng dumating si Matt na agad akong inakbayan.

"Ah. David ai Matt H-husband ko Matt si David Friend ko"

"Hi I'm Matt Nice to meet you" inilahad ni Matt ang kamay niya na agad tinaggap ni David.

"David pare" nag bitaw na sila at muling nag salita si David "napadaan lang ako ng makita si Hanna mukhang busy kayo uuna na ko" ngumiti ng pilit si David at saka nag paalam bago umalis.

Pinanood ko lang siya habang nag lalakad palayo.

Palayo sakin..

Living Under the Same Roof with my EX HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon