Ginawa ko ang lahat para ma Contact ang mga kaibigan ni Hanna sinubukan kong kausapin si Jen pero masama ang loob sakin.
Wala akong Choice kundi gamitan ng Charm si CJ agad naman itong bumigay at ibinigay sakin ang Number ni Hanna.
Tinext ko si Hanna at sinabing magkita kami sa harap ng Apartment ni Manang Cris kundi sasabihin ko kay Matt na Asawa niya ko.
Alam kong mali pero kelangan kong gawin kelangan kong gumawa ng paraan para bumalik sakin ang akin.
Hanna's POV
Nag paalam ako kay Matt na Aalis muna sinabi kong makiki pag kita ako sa kaibigan ko at pumayag naman siya.
Pumara ako ng Taxi at sinabi ang Address ng pupuntahan isang oras ang lumipas ng makarating ako doon naka tayo na si David habang naka pamulsa.
"Manong bayad ho sa inyo na din po ang sukli" bumaba na ako ng Taxi agad na napalingon si David sakin at ngumisi inirapan ko lang siya dahil naiinis talaga ako.
"San ba tayo pupunta?" Inis na tanong ko.
"Samahan mo ko kumain"
"Ano?! Binlackmail mo ko para lang samahan ka kumain?!" Imblis na sagutin ay hinila niya ko papasok sa kotse niya.
Walang nag sasalita samin kahit isa ibinaling ko ang tingin ko sa labas ng bintana.
After 30 mins. Ay Huminto kami sa isang Japanese Resto.
Kahit sa loob ng Resto ay walang umiimik samin awkward lang kasi or ako lang ang naiilang at hindi siya?
After kumain ay aalis na sana ako pero muli niya kong hinila papasok sa kotse niya.
"Ano ba David!"
"Sasama ka sakin" malamig na tugon niya.
"Tapos ka na kumain pwede na kong umuwi baka hinahanap na ko ng Asawa ko" diniin ko ang salitang asawa pero di siya umimik pinaandar niya ang sasakyan.
Gusto kong agawain ang manebela sa kanya pero nag bago ang isip ko itutulog ko na lang toh.
Muli akong nagising ng maramdamang naka hinto ang sasakyan.
Parang nangyari na sakin toh noon? De ja vu.
Bumaba ako ng sasakyan ng mapansing wala si David, nasa mapunong lugar ako yung private property na pinuntahan namen noon.
Tinahak ko ang daan hanggang sa makarating ako sa dulo, natanaw ako agad ang dagat at ang taong naka talikod.
Lumapit ako sa kanya at yinakap siya mula sa likuran.
Na Miss ko to.
"H-hanna?"
"Kahit ngayon lang David" bulong ko.
Ilang minuto akong naka yakap sa kanya ako na din mismo ang kusang himiwalay umupo kami sa buhanginan habang minamasdang ang pag lubog ng araw.
"Anong nangyare?" Paninimula ko.
"Naduwag ako Hanna, Natakot ako" lumingon ako sa kanya.
"Natakot saan? Sa Pamilya ni Arian?" Hindi siya umimik.
"Akala ko akin hindi pala" nagulat ako dahil sa sinabi niya ibig sabihin hindi siya ang ama ng anak na pinag buntis noon ni Arian?
Humarap siya sakin at hinawakan ako sa magkabilang pisngi.
"Hinanap kita Hanna hinanap kita pero nahuli ako" pumatak ang luha sa mga mata niya agad ko itong pinunasan dahil hindi ko kayang makitang umiiyak siya.
BINABASA MO ANG
Living Under the Same Roof with my EX HUSBAND
Fiksi UmumR-18 Ang tumira sa Isang Bahay ay madali pero ang tumira sa Isang Bahay habang kasama ang dati mong Asawa ay MAHIRAP.