Hồi 1: Cuộc đời đau thương
Kaito - một thanh niên 23 tuổi và đang sống với mẹ ở gần trung tâm thành phố. Với tuổi trẻ đầy niềm vui và nhiệt huyết, cậu tốt nghiệp 1 trường Đại học tầm trung và bước vào đời với bao hoài bão và ấp ủ của một thanh niên mới lớn.
Nhưng những điều tưởng chừng như tốt đẹp và "cuộc sống màu hồng" ấy đã chấm dứt khi cậu đã thất nghiệp được hơn 1 năm. Kaito chỉ biết nằm nhà và phụ những việc lặt vặt cho mẹ cậu cho đến gần đây, cậu xin được một chân phụ chạy bàn tại một quán ăn nhỏ ở gần nhà. Mẹ cậu năm nay đã hơn ngũ tuần, một độ tuổi mà đáng lẽ ra phải hưởng sự chăm lo của con cái nhưng bà lại không.
Năm Kaito 10 tuổi, bố cậu đã mất vì tai nạn lao động tại 1 công trường xây dựng nơi bố cậu làm việc. Giàn giáo đã đổ sập và những người tại đó đã bị thương nặng, nhưng không may thay bố cậu đã không qua khỏi khi đang được chuyển đến bệnh viện. Đám tang của ông được người thân và những người trong công ty và cả những người may mắn sống sót tới viếng, Kaito tuy còn nhỏ nhưng cậu cũng hiểu chuyện và đã khóc rất nhiều. Công ty và bên xây dựng đã bồi thường cho mẹ con cậu 1 khoản cũng đủ 1 phần để trang trải việc học và cuộc sống của 2 mẹ con.
Sau khi cha mất, Kaito đã có khoảng thời gian "tăm tối", cậu không chơi với ai và cũng ít cười hẳn, một khuôn mặt kiên cường và lạnh lùng mà rất hiếm xuất hiện ở độ tuổi của cậu, một độ tuổi ăn học chơi và ngủ, một độ tuổi cười vui cùng bạn bè trên lớp, nô đùa cùng đám bạn ở nhà, một tuổi thơ bất hạnh...
Sau khi lên cao trung cậu cũng có một đứa bạn. Kenchi - một thằng NEET mê Loli ngồi kế bên cậu trong lớp. Đặc trưng nhận biết hắn là cái dáng hình cao gầy cùng cặp mắt kính dày cộm trên mặt, làn da trắng bệnh như thiếu máu và cũng do ở trong nhà và thức đêm cày Anime + Game nhiều.
Lần đầu bắt chuyện là học kì 2 của năm nhất, khi mà thằng Kenchi quên mất sách ở nhà, thế là hắn mới mở lời "coi ké" Kaito. Bình thường khi gặp trường hợp như vậy thì Kaito - một thằng lầm lì ít nói sẽ đưa hẳn cả cuốn sách cho hắn mượn và lần này cũng không ngoại lệ. Nhưng không may rằng, đúng hôm đấy Kaito lại bị cô giáo gọi lên đọc và sửa bài và không thể trả lời cô được nên đã bị phạt đứng cả tiết học. Dù bực tức nhưng cũng không thể đổ cho ai ngoài tội ngu của mình nên cậu đành chịu đựng.
Tới khi về thì vì cảm thấy có lỗi thì Kenchi lại là đứa mở lời xin lỗi và hứa sẽ cho cậu mượn bộ game giả lập MMORPG mới nhất limited (có hạn) của hắn mới mua được nên cậu mới bỏ qua. Sau đó hai đứa nhận ra mình có nhiều điểm chung và dần dần thân nhau. Bây giờ thì Kenchi đang làm dịch giả cho một vài web anime manga khá lớn, rảnh rỗi hắn cũng cùng Kaito đi chơi hoặc lôi nhau về nhà chơi game. Cuộc đời cậu sẽ chắc mãi trôi qua như vậy đến suốt nếu như không có việc gì xảy ra...
Hồi 2: Biến cố nối tiếp biến cố
Hôm ấy, mẹ cậu đi làm về và chợt một cơn đau dữ dội ở ngực khiến bà khuỵu xuống. Kaito như mọi khi đang phụ quán từ trưa chiều thì bỗng nghe một cuộc điện thoại từ hàng xóm rằng "mẹ cậu đã phải nhập viện", cậu xin chủ quán về gấp và chạy tới bệnh viện để thăm mẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
New Life in the New World! The Strongest was chosen.(isekai)!!
AdventureKaito - một thanh niên đang phụ việc cho một quán ăn và cuộc sống nghèo khổ tại gần trung tâm thành phố. Với nhiều biến cố đến với hắn, khi những người thân thiết nhất rời cậu đi, cậu dần mất dần niềm tin vào cuộc sống. Cậu chán nản và trở nên lập d...