"Goodmorning bes" hinawi naman nito ang buhok ko. Amoy palang kilalang kilala ko na. Si Jackie.
"Ang aga mo ata Jackie" tanong ko dito habang kinukusot ko ang mata ko.
"May good news ako bes"
"Lagi ka namang may good news bes" hinampas naman nito ang braso ko.
"Seryoso kasi ako!" umayos ito ng pagka-upo.
"Kami na ni Blake" sabi ni Jackie habang kinikilig.
"Cr lang ako" dali dali naman akong pumasok sa cr.
Kami na ni Blake.
Kami na ni Blake.
Kami na ni Blake.
Kami na
Kami na
Kami na.
Paulit ulit sa utak ko ang katagang yan ang sakit sobra. Hindi ko na napansin na umiiyak na pala ako saan ako nag kulang sa pagmamahal sayo Jackie.
"Louise okay ka lang?" tanong ni Jackie.
"Umalis kana muna Jackie kita nalang tayo sa cafè" sigaw ko dito.
Why can't I hate you? Jackie mahal na mahal kita pero bakit hindi mo makita. Ganyan kaba kamanhid?
"Sige. Isama ko si Blake mamaya" masayang sabi nito.
"S-sige" sh*t nautal pa ako.
"Babye" paalam naman nito.
Narinig ko nalang ang pagsara ng pintuan ng kwarto ko. Makakahinga na din ako ng maluwag. Ano na ang gagawin ko? Dapat ko bang layuan siya?
Sa mga narinig ko palang kanina na sila na ang sakit sakit na. Paano pa kaya kung kaharap ko na sila? Paano na ako? Argh! Parang ayoko na mabuhay!
Lumabas na ako ng cr at humilata ulit sa kama ko. Malalagpasan ko kaya ang araw na ito? Some people are meant to fall in love with each other...but not meant to be together. Huh? So ibig sabihin maghihiwalay din sila? Utak naman bakit ka ganyan ginugulo mo lang ako.
Buzz... Buzz...
"Astrid?"
"Babe, nasa cafè na ako ang tagal mo namang kumilos" sirmon ng kabilang linya.
"Maliligo lang ako. Bye babe" maliligo na talaga ako. Iba pa naman magalit yun.
Pagkatapos kung maligo nagmadali na akong sumakay sa kotse. Habang nagmamaneho ako nagsound trip muna ako.
Bigla naman ako nanghina dahil sa naririnig ko. Wiw bakit yang kanta pang yan. Nananadya ata ang tadhana.
I don't know what it is that you've done to me
But it's caused to me act in such a crazy way
Whatever it is that you do when you do what you doing
It's a feeling that I want to stayWeak by Jojo. Naiiyak na ako bakit ganito. Jackie mahal na mahal kita akin kana lang.
'cause my heart starts beating triple time
With thoughts of loving you on my mind
I can't figure out just what to do
When the cause and cure is you, youI get so weak in the knees
I can hardly speak
I lose all control and somethin' takes over me
In a daze, your love's so amazing
It's not a phase, I want you to stay with me
By my side, I swallow my pride
Your love is so sweet, it knocks me right off of my feet
Can't explain why your lovin' makes me weak
Mm'hmmMahal niya ako pero bilang kapatid at kaibigan mahirap ba akong mahalin? Ano sagot! Nababaliw kana. Oo baliw na baliw sa kanya.
Time after time after time I've tried to fight it
But your love is strong, it keeps on holdin' on
Resistance is down when you're around, pride's fading
In my condition I don't want to be alone'cause my heart starts beating triple time
With thoughts of loving you on my mind
I can't figure out just what to do
When the cause and cure is you, yo oh oh ohWait nga anong kinalaman niyang kanta sa pagiging broken ko huh? Kayo ba para maging broken ka ha!? Wala pero bestfriend niya ako di niya man lang alamin yung nararamdaman ko.
YOU ARE READING
Best Friends
RomansaI didn't stop loving you. I decided to stop showing it because no matter how hard I tried, you wouldn't get it. Because I'm just your best friend, right?