-01-
Buổi sáng đầu tuần, không khí trong lành, thời tiết mát mẻ, cánh hoa anh đào mỏng bay nhẹ trong gió, tạo nên khung cảnh thơ mộng tựa như tranh. Nhưng lẽ ra nó sẽ hoàn hảo hơn, nếu không có những vật thế quái dị với dòng chữ đại loại như 'Danger' hay 'Stop' đang bay vun vút trên bầu trời.
- Shizu-chan, đã lâu như vậy mà cậu không thay đổi gì hết.
Izaya quay lưng bỏ chạy, cậu vừa né mấy món quà mà Shizuo tặng, vừa nợ nụ cười tinh ranh khiêu khích hắn.
- Thôi cái kiểu nói tởm lợm đó đi, đồ bọ chét !
Shizuo gầm lớn, hắn chỉ cần dùng một chút sức đã thành công bẻ cây biển báo, không chần chừ nửa giây liền ném về phía cậu.
Izaya đang định nhảy qua bức tường, nhưng chưa kịp đặt chân lên thì cây biển báo đã lao đến, cậu mất cảnh giác, cả bả vai hứng trọn một cú đau điếng.
- Uizz, Shizu-chan cũng thôi gọi tôi bằng cái tên tởm lợm đó đi.
Izaya nén cơn đau, nụ cười giễu cợt vẫn giữ trên môi, cậu chống tay đứng dậy, nhanh chóng bỏ chạy trước khi hắn đuổi tới.
- Mày nên trốn cho kĩ đi, đồ bộ chét !
Shizuo khựng lại, vừa mới ra khỏi nhà đã bị cậu chọc cho nổi điên, giờ thì chạy biến đâu mất, hắn thôi không đuổi theo nữa, chỉ kiềm nén cơn giận bằng cánh đấm đến méo cả cổng trường, sau đó bình thản đi vào.
Hôm nay là ngày khai giảng chính thức, Shizuo đã lên năm hai của học viện Raira, lẽ ra những tháng ngày cao trung của hắn sẽ trôi qua yên bình và thoải mái, nếu như không có sự xuất hiện của Orihara Izaya, người luôn tìm đủ mọi cách để quấy nhiễu cuộc đời hắn.
- Hey Izaya ! Lâu rồi không gặp !
Shinra vô tư choàng tay lên vai cậu, Izaya hơi chau mày rồi lại nhếch miệng đáp
" Lâu quá nên tôi quên mặt cậu luôn rồi "- Quá đáng ! Tôi nghe nói cậu vừa đánh nhau với Shizuo ngoài cổng trường phải không ?
- Nào có ? Tôi chỉ ban phát yêu thương đến cho cậu ta thôi.
- Cách cậu ban phát yêu thương cũng kì lạ ghê~
- Cậu cần tôi ban phát không ?
Shinra bật cười " Xin miễn đi, tôi đi tìm Celty yêu dấu đây~ "
Izaya vào trong hội trường, không khí náo nhiệt cùng bài phát biểu của cô hiệu phó quyến rũ. Cậu tìm một chỗ khuất, lười biếng nằm xuống sàn.
Đang định ngủ một giấc trước khi vào lớp, không ngờ số phận là đưa đẩy, đẩy đưa làm sao để cậu vô tình thấy quái vật đơn bào đang ngồi cách đó một khoảng.
Chà ... Không ngủ được rồi.
Izaya ngồi dậy, len lút rời khỏi hội trường, chỗ này đông người như vậy, chắc hắn sẽ không phát hiện đâu nhỉ ?
Shizuo ngáp một cái rồi ra ngoài, hắn định hút một điếu thuốc cho đỡ chán thì đụng người không cần đụng.
Shizuo chán ngấy mấy ngày lễ của trường, hắn buồn chán định ra ngoài đi dạo cho khuây khỏa, thì lại đụng phải người có thể khiến hắn ngay lập tức quên đi mọi thứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Shizaya | ĐỐI ĐẦU | Hoàn
FanfictionTác giả ✐ Gin_Ker DO NOT REPOST ! Nội dung: "Con bọ chét đó là thứ phiền phức nhất Ikebukuro này, nó vừa nguy hiểm lại xảo trá, đúng là không phải loại người tốt lành" Shizuo điềm nhiên nghĩ như vậy, mọi chuyện không hay xảy ra xung quanh hắn 90% là...