Cuộc sống của Izaya cuối cùng cũng quay lại quỹ đạo thường ngày, cậu vẫn luôn bị Shizuo hất hủi khỏi Ikebukuro nhưng đến đêm hắn lại chủ động tìm đến căn hộ ở Shinjuku.
Izaya có quan hệ rộng, nhờ mối quan hệ khổng lồ của mình mà cậu có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin mà mình muốn. Dạo gần đây thường xuyên xảy ra việc tranh chấp giữa các băng đảng, và nổi trội nhất là Yellow Turban's.
" Ai là Leader nhỉ ? Yellow ? Nhóc con học viện Raira ... "
Izaya đẩy chiếc ghế xoay rời khỏi bàn máy tính, cậu vươn vai ngáp một cái rồi dụi dụi đôi mắt mỏi nhừ vì tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng từ các thiết bị điện tử.
Căn hộ cao cấp của Izaya có bồn nước vô cùng rộng rãi, cậu có thể nằm dọc nằm ngang thoải mái. Izaya điều chỉnh lại nhiệt độ cho nước, rồi chuẩn bị một chút tinh dầu giúp thư giãn đầu óc, cậu chậm rãi ngâm cơ thể uể oải, tranh thủ tận hưởng khúc nhạc du dương cùng mùi hương dịu dàng trước khi kẻ phá đám Shizuo đến.
Dạo gần đây Izaya bị vướng vào một số chuyện rắc rối, đã thế còn căng não đối phó với Shizuo làm đầu cậu như muốn nổ tung ra.
Izaya mặc áo choàng tắm, cậu với lấy khăn bông lau khô tóc sau đó bước lên bàn cân. Dù có có chế độ ăn uống không lành mạnh, thường xuyên uống bia vào buổi tối nhưng cân nặng của cậu chẳng nhích lên được tí nào cả " Thất bại thật ".
Reeng ... Reeng !
- Alo ... Orihara nghe ... Vâng, chuyện không đơn giản tôi mới nhờ đến ngài chứ ... Vâng vâng.
Izaya cho điện thoại vào túi áo jacket treo trước cửa tủ, cậu mặc quần áo, chỉnh lại tóc tai, dĩ nhiên không thể thiếu con dao găm phòng thân. Tắt đèn, cậu gọi một chiếc taxi chạy thẳng về Ikebukuro.
Hôm nay Tom có chuyện vui, anh quyết định chiêu đãi mọi người một bữa thịnh soạn ở quán Sushi Nga. Shizuo cũng là nạn nhân của chầu nhậu bê bét này, hắn bị giữ lại tới tận nửa đêm mới được buông tha.
Izaya đến một quán bar dưới tầng hầm, nơi băng Dragon Zombie hoạt động. Cậu có mối quan hệ khó nói với thành viên trong băng, với khả năng thao túng của Izaya cho phép cậu điều khiển mọi người theo ý của mình, ngoài trừ ai đó ...
Đưa cho Izaya một USB có chứa thông tin về leader Yellow Turbans, cậu nhếch miệng rời đi. Nếu còn ở lại gây khó dễ cho họ, cậu cũng chẳng đoán được chuyện gì sẽ lại xảy ra.
Ném ném chiếc USB trên tay, Izaya ung dung trở về căn hộ khoảng 1 giờ sáng. Chắc Shizuo bận việc gì đó nên không đến tìm cậu hôm nay, tính ra số cậu vẫn còn may mắn quá ấy chứ.
Tài xế lái xe dừng lại trước cửa chính căn hộ, từ xa Izaya đã thấy chiếc xe đen kì lạ đậu ở đầu hẻm cách đó không xa. Cậu xoa xoa cằm, chiếc xe này nhìn thật quen mắt.
Izaya đến trước cửa chắn gió, cậu gõ nhẹ hai cái cho đến khi chủ nhân chiếc xe bước ra.
- Shiki-san ?
- Lâu rồi không gặp.
Shiki đưa tay giúp cậu chỉnh lại cổ áo, sau đó gã cúi thấp đầu nói nhỏ vào tai cậu. Được một lúc bỗng nhiên Izaya nghiêng người nhếch miệng cười, cuộc đối thoại có vẻ bình thường nhưng khi rơi vào một góc nhìn khác nó lại khiến hành động của hai người trông thật ám muội.
BẠN ĐANG ĐỌC
Shizaya | ĐỐI ĐẦU | Hoàn
FanfictionTác giả ✐ Gin_Ker DO NOT REPOST ! Nội dung: "Con bọ chét đó là thứ phiền phức nhất Ikebukuro này, nó vừa nguy hiểm lại xảo trá, đúng là không phải loại người tốt lành" Shizuo điềm nhiên nghĩ như vậy, mọi chuyện không hay xảy ra xung quanh hắn 90% là...