Ôn Nhung không lên tiếng, nhưng lỗ tai đỏ lên đã tiết lộ tâm tình của cô. Lâm Tuyển nhìn càng thích, đem cằm đặt lên vai cô, hưởng thụ không khí yên lặng không dễ có này.
Hồi lâu sau, Ôn Nhung nhẹ giọng kêu: "Chú..."
Lâm Tuyển được một tiếng gọi này rất thoải mái: "Ừ?"
"Em muốn hỏi anh một chuyện."
"Em nói đi."
"Anh khi nào thì thích em?"
Không ngờ tới Ôn Nhung thẳng thắn như vậy, cộng thêm bất ngờ, Lâm Tuyển sửng sốt một chút, sau khi trấn định, hỏi ngược lại: "Tại sao em lại hỏi như vậy?"
"Bành Duệ nói mười năm trước anh đã thích em."
Bành Duệ, xin lỗi, là anh bảo tôi có thắc mắc thì hỏi, Ôn Nhung trong lòng yên lặng say sorry.
Lại là Bành Duệ, người anh em này của anh gần đây hình như thích gây phiền toái cho anh, Lâm Tuyển cau mày: "Bành Duệ còn nói gì với em nữa?"
"Anh ta không nói gì, những mà buổi tối anh cùng Bành Duệ nói chuyện ở bờ sông, em trùng hợp cũng có mặt ở đó nên nghe được một ít."
Ôn Nhung nói có chút chột dạ, cũng may tâm tư Lâm Tuyển không ở nơi này, đầu tiên là yên lặng, sau là trầm ngâm, thậm chí Ôn Nhung còn phát hiện vẻ khó chịu trên mặt anh.
Lâm Tuyển cuối cùng cũng mở miệng: "Nếu đã nghe được, em còn muốn biết gì nữa?"
"Anh vẫn chưa trả lời câu hỏi của em."
Ôn Nhung nghĩ, nếu anh nói lúc ban đầu vô tình gặp được cũng không đem cô để ở trong lòng, như vậy nói cách khác nghĩa là bọn họ mười năm sau gặp lại anh mới để ý đến cô?
Lâm Tuyển rất nhanh khôi phục bộ dáng bình tĩnh thường ngày, nhẹ nhàng vuốt tóc Ôn Nhung, giọng điệu điềm đạm: "Nhung Nhung, vấn đề này rất khó trả lời."
Không chịu nói?
"Vậy coi như xong."
Ôn Nhung bất mãn liếc về hướng Lâm Tuyển, đứng dậy muốn thoát khỏi anh, Lâm Tuyển đâu chịu buông tay, cứng rắn đem cô kéo vào trong ngực: "Vì sao em muốn biết chuyện này?"
Ôn Nhung buồn bực nói: "Có người nói em chẳng qua là có khuôn mặt như người ta cho nên mới lọt được vào mắt anh."
Trong nháy mắt Lâm Tuyển liền hiểu, tâm tình tốt hẳn lên.
"Nhung Nhung đây là đang ghen?"
"Em chỉ là muốn xác nhận ánh mắt của anh thôi". Ôn Nhung dùng ngón tay chỉ mình, "Em là cô gái tốt, không muốn cùng người khác so đo."
Ghen? Ôn Tiểu Nhung cô là người hẹp hòi như vậy sao, sao có thể vì Văn Lam mà ghen chứ. Nhưng mà, không ghen không có nghĩa là không quan tâm, cô gái thiện lương như cô lại bị người có tâm cơ như Văn Lam làm hại thiếu chút nữa cửa nát nhà tan, cho dù là Thánh mẫu cũng sẽ tức giận, huống hồ cô vốn không phải là Thánh mẫu.
Liên quan tới Văn Lam, Ôn Nhung thật sự không thể thoải mái được, từ lần đó trở về sau, cô không thấy Văn Lam nữa, vốn định dò hỏi từ Lâm Giám Phi, nhưng anh ta miệng rất kín, như vậy cô chỉ còn cách hỏi trực tiếp Lâm Tuyển.
Lâm Tuyển lời ít ý nhiều nói: "Chuyện Văn Lam anh đã xử lý ổn thỏa."
"Sao nữa?"
"Mấy năm nay anh giữ cô ta bên người là có dụng ý."
"Sao nữa?"
"Cô ta vốn là người nằm vùng cho Lâm Nham."
"Sao nữa?"
"Nhưng mà sau đó cô ta làm việc cho anh."
Nói đến nửa ngày cũng không nói đến trọng điểm, Ôn Nhung không còn kiên nhẫn, cao giọng nói: "Sao nữa?"
Lâm Tuyển nghiêng mặt sang bên, hiếm thấy vẻ mặt mất tự nhiên: "Anh thấy bộ dạng cô ta nhìn thuận mắt mới giữ cô ta lại."
Ôn Nhung cuối cùng nghe được trọng điểm: "Nhìn thuận mắt?"
"Nhìn mặt cô ta sẽ cảm thấy tâm tình không tệ."
Ôn Nhung mím môi, tiếp theo thanh âm hơi thấp mấy độ: "Tâm tình không tệ?"
Nói đến đây, Lâm Tuyển đưa tay véo mũi cô, giọng điệu thân mật: "Ừ, để cho anh thỉnh thoảng sẽ nhớ tới một người."
Ôn Nhung kinh ngạc nhìn anh: "Nhưng cô ta nói..."
Anh thích nhất biểu tình mờ mịt này của cô, khiến anh không nhịn được trêu chọc cô, nhưng đây cũng là biểu hiện cô đối với anh buông xuống phòng bị, anh không thể quá mức được voi đòi tiên.
Ánh mắt dịu dàng như nước, như cờ bay phất phới huy hoàng, tựa như chuyện không liên quan mấy nói: "Thứ có ích duy nhất của cô ta chính là gương mặt, nếu không phải gương mặt đó, anh cũng sẽ không đem cô ta đặt bên cạnh mình khi đã hiểu rõ mục đích của cô ta."
Nghe thật là tàn nhẫn, tấm lòng Văn Lam nhiều năm như vậy, đem tất cả thời gian thanh xuân tốt đẹp nhất dâng hiến cho Lâm Tuyển, cuối cùng người ta lại đem cô trở thành vật hi sinh... Mặc dù muốn kín đáo một ít, nhưng Ôn Tiểu Nhung không phúc hậu cảm thấy thật sảng khoái.
Lâm Tuyển nheo cặp mắt đào hoa lại, Ôn Nhung mới vừa rồi còn nhíu mặt đã giãn ra, khóe môi hơi nhếch tiết lộ ra chút đắc ý, xem ra một chiêu này rất hữu hiệu. Lâm Tuyển đã rút ra được bài học, nếu Nhung Nhung của hắn không thích cường thế, như vậy hắn liền không cường thế, không thích hắn cường ngạnh sắp xếp, hắn sẽ không cưỡng ép, cộng thêm quan sát sắc bén, phát hiện thời điểm hắn hơi lộ ra quẫn bách, đôi mắt ti hí của Ôn Nhung sẽ chợt sáng lên, giảo hoạt không dứt, sau đó tăng lên một chút hưng phấn, thậm chí chủ động đến gần hắn.
Như vậy, giả vờ yếu đuối là cần thiết.
Ôn Nhung tất nhiên không biết mưu lược trong bụng ông chú Lâm, cô chỉ cảm thấy tối nay bầu không khí thật tốt, dường như có thể dẫn xà xuất động[1[.
[1] Dẫn rắn ra khỏi hang.
"Trở lại chuyện chính, anh lúc nào thì thích em?"
Ôn Nhung đối với vấn đề này không ngừng theo sát, cô quyết phải hỏi cho ra lẽ, nếu khi là học sinh cô không làm cho anh động tâm, như vậy là từ khi xem mặt mới bắt đầu, nhưng đến tột cùng là lúc nào chứ? Là trước lúc xem mặt bắt đầu, hay sau khi xem mặt, trước nụ hôn đầu, hay là sau nụ hôn đầu đây?
Ôn Nhung vẫn cảm thấy bản thân mình bình thường, làm sao hấp dẫn được Lâm Tuyển – một người đàn ông phức tạp khó hiểu như thế.
"Nhung Nhung, đừng làm khó anh, chẳng lẽ em nói ra được em lúc nào thì thích anh sao?" Lâm Tuyển chiêu này gọi là đổi khách thành chủ.
Ai ngờ Ôn Nhung nhún nhún vai, nói: "Em chưa từng nói em thích anh, đều là người khác nói."
Lâm Tuyển ánh mắt khẽ nhúc nhích, thần sắc không rõ, nụ cười không giảm, nhưng Ôn Nhung lại thấy có chút lạnh: "Thật không thích anh?"
"Không bằng anh nói cho em biết trước anh lúc nào thì thích em, kế đó nói cho em biết tại sao thích em, như vậy em có thể cân nhắc sẽ thích anh một chút."
Cô cùng anh dây dưa lâu như vậy, cũng học được mấy chiêu đối phó với anh.
"Được rồi." Lâm Tuyển mặt lộ vẻ bất đắc dĩ, chân mày nhíu lại, khó mà mở miệng, do dự nửa ngày mới nói, "Đại khái là lúc em bị thương bắt đầu đi."
Ôn Nhung ngây ngốc, nụ cười tắt đi, lúc bị thương, là sau đêm kia sao?
Lâm Tuyển từ ánh mắt sợ hãi của cô đoán ra suy nghĩ trong lòng cô, hắn chậm lại ngữ điệu, chậm rãi nói: "Chắc là em không nhớ rõ."
"..." Ôn Nhung lại ngơ ngẩn.
Lâm Tuyển dứt khoát nữa để một viên lựu đạn: "Hơn nữa anh còn cứu em một mạng."
Ôn Nhung cũng không ngồi yên nữa, trong đầu nghĩ mãi cũng không nhớ ra chuyện gì, chẳng lẽ cô mắc bệnh mau quên, sao chuyện gì liên quan đến Lâm Tuyển cũng không nhớ?
Ôn Nhung cẩn thận nhìn Lâm Tuyển, không muốn quá đả kích anh, nhưng sự thật chính là sự thật, cô không thể làm gì khác hơn là nói: "Xin lỗi, em không có ấn tượng, chắc là trước kia cảm giác tồn tại của anh tương đối mỏng manh."
"..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gặp Phải Tôi Em Thật Bất Hạnh
RomanceGiới thiệu 1 Ôn Nhung nhìn trang web buồn cười trước mặt, cười không ngừng, bên tai bất chợt lại truyền đến một giọng nói mang chút vui sướng khi người gặp họa : "Này, gia đình em sắp phá sản." Cô tiếp tục cuồng tiếu, tiện miệng đáp lại một câu :"Ừ...