"Nadi!"
Một Exceed vẫy tay chào cũng giống như cậu đã từng chào ba người lần cuối cùng khi từ biệt họ. Trước đây, cái kiểu vẫy tay theo trào lưu mà cậu đã từng nói đó chỉ là một thói quen và sẽ cảm thấy khó chịu nếu không vẫy tay như thế. Gặp lại nhau sau một thời gian dài tạo cho mỗi người một cảm giác hoài niệm khó tả.
"Được rồi, đi lối này...Chagot–sama đang chờ mọi người"
Theo sự hướng dẫn của Nadi, Lucy và mọi người bước vào làng. Toàn bộ đều là những căn nhà nhỏ bé, thỉnh thoảng lại nghe thấy giọng của một đứa trẻ đâu đây.
"Eh, âm thanh của trẻ con ư?"
Nadi mỉm cười, thấy rằng Lucy đã nhận ra điều này.
"Kể từ khi quyết định sống ở đây, chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về thế hệ mới, vì vậy mà chúng tôi bắt đầu công cuộc tìm lại những đứa trẻ ngày xưa được gửi đến Earthland để thoát khỏi tai họa, nhưng..."
"Mọi người vẫn chưa tìm được chúng sao?"
Nadi từ từ gật đầu: "Earthland quả thật là một thế giới rộng lớn. Chúng tôi không có người dẫn đầu và cũng không biết nên bắt đầu từ đâu, vì thế việc tìm kiếm hiện đang trong tình trạng bế tắc"
"Vậy à..." – Lucy thực sự không biết phải nói gì.
(Đây không lẽ là điều mà họ muốn nhờ mình giúp sao?)
Trước đây, vì muốn thế hệ sau này của họ thoát khỏi thảm họa mất ma thuật của Edolas, các Exceed đã gửi những đứa con của mình khi còn nằm trong trứng qua các Anima để đến với Earthland. Tổng cộng có một trăm quả trứng đã được gửi xuống và Happy là một trong số đó. Ngoài Happy ra, Lucy chỉ còn biết Charle – một thành viên khác của hội cũng đã được gửi đến mảnh đất này. Càng nghĩ về những đứa trẻ còn lại trái tim cô càng quặng đau.
"Wow, thật ngạc nhiên!...cứ như là một ngôi làng thật sự vậy!" – Natsu nhìn xung quanh nói.
Bao quanh làng sum xuê những vườn cây ăn quả, trải dọc ven hai bên đường ngào ngạt hương hoa và trên những cánh đồng là những chồi non đang vươn mình đón lấy ánh sáng.
"Vẫn chưa đủ. Để khôi phục lại những gì đã từng có ở Edolas, chúng tôi cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa" – Tay Nadi nắm chặt lại dù cánh tay vẫn không ngừng vẫy.
"Mặc dù lực lượng phòng vệ của Nichiya tăng cường cả ngày lẫn đêm nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều khuyết điểm trong những việc cần thiết mà mình phải làm"
"Lực lượng phòng vệ? Gần đây đang xảy ra chuyện gì sao? Ah..." – Vừa dứt lời Lucy kịp nhận ra.
Cô nhớ lại những tên cướp lúc nãy.
(Chẳng lẽ...đó là những rắc rối mà Nadi đang đề cập đến?)
"Đến rồi, chúng ta dừng ở đây"
Lucy và mọi người bước đến tòa nhà lớn nhất trong làng, nhanh chóng được dẫn đến phòng tiếp khách. Mặc dù không thể so sánh với cuộc sống xa hoa mà Chagot đã có ở Edolas – nhưng bên trong nó vẫn có đầy đủ những thức ăn ngon.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Fairy Tail : The Color Residing in the Heart (Sắc màu sâu ẩn nơi con tim)
AventuraĐây là bản Light Novel chính thức của Fairy tail, viết bởi tác giả Kawasaki Miu, minh họa bởi Mashima Hiro.