Ngồi trong xe lửa đang lăn bánh trên đường ray, khuôn mặt Natsu tái mét, cảm giác như muốn nôn mọi thứ trong người ra. Mặc dù mang trong người khả năng của một pháp sư đặc biệt, nhưng cậu hoàn toàn bó tay trước những phương tiện di chuyển. Những lúc như thế này trông cậu yếu ớt hơn bao giờ hết.
"Cậu lúc nào cũng vậy, thật đáng thương..." – Lucy ngồi cạnh Natsu lẩm bẩm nói chuyện với con mèo xanh Happy.
Happy – một Exceed có thể sử dụng một loại ma thuật gọi là "Aera". Nơi nó được sinh ra không phải là Earthland, mà là một thế giới khác, một không gian song song được gọi là Edolas, nơi mà người ta cho rằng có thể chạm đến những không gian khác thông qua các chiều lối đi Anima. Happy là một chú mèo khá đặc biệt, cậu được sinh ra từ trong quả trứng được ấp ở Earthland, vì thế nên hầu như cậu không biết nhiều về Edolas.
Xuất phát từ một biến cố, mục đích để ngăn chặn thế giới đó biến đổi ma thuật của Earthland cho riêng mình, Lucy và mọi người đã tạo nên một làn sóng nổi dậy ở nơi đó. Cuối cùng, không những Edolas mất đi toàn bộ ma thuật vốn có của nó mà họ còn mất đi một người đồng đội, một thành viên của hội – Mystogan, thế nhưng hòa bình đã được lập lại.
Sau khi đến Edolas, Happy mới biết được thân thế thực sự của bản thân, mặc dù vậy, cậu ta dường như không thay đổi dù chỉ một chút. Bởi vì các Exceed đều sở hữu ma thuật bên trong cơ thể mình nên đã đến Earthland sinh sống với năng lượng vô hạn ấy.
Mặc dù Lucy và mọi người đều không biết nơi những Exceed đang sinh sống. Thông tin về họ cũng rất ít nên nghĩ rằng họ sẽ không gặp nhiều trở ngại, vì vậy nhóm của Lucy đã không tiếp cận hay tìm kiếm họ.
"Happy, xin lỗi nhé, nhưng cậu có thể giải thích lại một lần nữa được không? Thực sự tớ không hiểu ý của Natsu"
"Aye ~!" – Happy trả lời. Sau đó, cậu suy nghĩ một chút và nói: "Thật ra tớ cũng không chắc chắn lắm, bọn tớ chỉ mới nhận được yêu cầu này lúc sáng thôi"
"Yêu cầu...từ Exceed sao?"
"Aye. Có nhiều rắc rối xảy ra lắm"
"Rắc rối...là chuyện gì? Đáng lý ra họ đã phải quen với thế giới này rồi chứ?"
Lucy vừa nghĩ vừa nhìn ra ngoài cửa sổ, phong cảnh như đang tăng tốc vụt qua.
Khi đến thế giới này, các Exceed đã quyết tâm cố gắng xây dựng một cuộc sống mới ở đây. Và vì mang ma thuật trong người, họ sẽ có thể giải quyết được nhiều khó khăn. Vậy thì tại sao hôm nay họ lại gửi một yêu cầu? Tại sao họ lại không để cho bất cứ ai biết nơi họ đang định cư? Lần lượt câu hỏi này đến câu hỏi khác được đặt ra.
(Có lẽ họ đã gặp phải một vấn đề gì đó mà bản thân không thể giải quyết được, và yêu cầu này chắc là phương án cuối cùng để họ có thể giải quyết...)
Lucy nắm chặt chiếc chìa khóa vàng, một dự cảm không lành đang bám lấy tâm trí cô. Từ thị trấn đến làng mạc, mọi thứ đã dần dần biến mất khỏi khung cảnh bên ngoài. Bây giờ hiện ra trước mắt cô là một khu đất hoang vùng đồi núi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Fairy Tail : The Color Residing in the Heart (Sắc màu sâu ẩn nơi con tim)
AdventureĐây là bản Light Novel chính thức của Fairy tail, viết bởi tác giả Kawasaki Miu, minh họa bởi Mashima Hiro.