Từ nhỏ Ami đã thiếu thốn đủ điều. Mẹ cô là gái bán hoa, trong một lần đi khách không may có thai và sinh ra cô. Bố ruột thì không biết là ai nhưng dượng thì cô biết. Mẹ lúc đó vừa sinh con, không thể đi làm, tiền ăn không có còn bị chủ nợ ráo riết tìm đến khiến mẹ phải vội vàng kết hôn với người đàn ông đang theo đuổi mẹ. Ông ta hào phóng trả nợ cho mẹ, lo ăn lo mặc. Cứ ngỡ cuộc sống khi đó đã dần ổn định thì tin dữ ập đến. Ông ta mất việc, công việc mang lại nguồn thu nhập duy nhất trong nhà bị mất, hai mẹ con lại quay trở về với cuộc sống khó khăn ngày xưa. Ami lúc đó đã đến tuổi đi học, nên mẹ phải quay trở lại đi khách. Điều đó làm ông ta cáu giận, ngày đêm đều uống đến say mèm rồi về nhà bạo hành vợ.
Hàng ngày Ami và mẹ đều trải qua như vậy. Buổi tối bố dượng về Ami lại thành thục trốn vào tủ quần áo, nhắm chặt mắt bịt tai lại để không phải nghe những tiếng la hét dữ dội. Ông ta đánh đập xong liền lấy chút tiền mẹ làm cả đêm rồi đi ra ngoài, ngay khi vừa đi khỏi mẹ liền gượng sức mở cửa tủ ra. Ami rón rén bò ra khỏi tủ, đi lấy thuốc sát trùng băng bó những vết thương trên người mẹ.
Ami khi đó mới lớp bốn nhưng đã hiểu chuyện như vậy khiến ai cũng phải xót xa.
SoHee- Areum à, hôm nay là sinh nhật cậu hả? Chúc mừng sinh nhật nha.
Areum- Hôm nay bố mẹ tớ tổ chức tiệc nướng ngoài trời cả lớp cùng đến nhé?
SoHee- Thật sao?
Areum- Ừ sau đó sẽ cùng hát mừng sinh nhật và thổi nến.
SoHee- Mà cậu định mời cả Na Ami sao? Người cậu ta có mùi gì ghê lắm. Với cả mẹ tớ nói là mẹ cậu ta làm nghề không đứng đắn nên dặn tớ không được chơi với cậu ta.
Areum- Thật sao?
Hai cô bé ngồi cách Ami một bàn đang bàn tán sôi nổi với nhau. Tất nhiên nửa chữ Ami cũng đều nghe thấy rất rõ, cô cố gắng kìm nén giọt nước mắt, bàn tay bé nhỏ nắm chặt không ngừng run lên.
Khó khăn lắm mới đến giờ tan về, các bạn trong lớp đều đổ xô đến nhà Areum ăn sinh nhật, riêng Ami lại rẽ một hướng để về nhà.
Mẹ- Về rồi à?
Ami- Vâng
Mẹ- Hôm nay là sinh nhật, con muốn làm gì không?
Ami- Không, khỏi đi. Để dành tiền vào việc khác.
Mẹ- Nay mẹ kiếm được nhiều lắm, mẹ con mình ra quán ăn thịt nướng nhé?
Ami- Con đã nói là khỏi đi mà, nay con có nhiều bài tập lắm.
Ami chăm chú làm nốt đống bài tập toán trên lớp. Làm xong trời đã tối, bụng cô đói meo rồi mà mẹ còn chưa gọi ra ăn tối.
Ami- Mẹ ơi, con đói. Có gì ăn không hả mẹ?
Mẹ- Happy birthday to you, happy birthday to you, happy birthday happy birthday happy birthday to you.
Mẹ bất ngờ xuất hiện với chiếc bánh kem trên tay và hát bài chúc mừng sinh nhật dành tặng cho con gái của mình.
Mẹ- Sinh nhật thì làm sao thể thiếu bánh được nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình yêu trong đau thương
FanficHai con người đều mang một tâm hồn bị tổn thương mà chữa lành cho nhau. Liệu cái kết đẹp sẽ đến với hai người?