Mahal ko... Kung iniisip mo ang paglaya ni Jane ako na ang bahal dun,.. Kami na ni papa ang bahala sa kanya.. Hmp!!'' Wika ko sa kanya na halos halataNg hindi mapakali..
"Mahal kung dito muna kaya matuluyin si kate.. Okay lng ba sayo yun?!!'' Wika ko pa.
" oo naman.. Wala namang problema sakin yun.. At least mas panatag ang loob ko lung may makakasama kayo dito...'' Sambit ko habang sumusubo ako..
"Salamat mahal" sambit ko at sabay hinalikan ko sa labi ang aking asawa..
'' angsarap naman nun..pwede bang isa pa mahal!!' Sambit ko naman
''Uy.. Abuso kana ah!!'' Wika ko naman at sabay hinampas ko sia sa balikat. Pero mahina lng naman... At saka ipinaglatuloy na ngga nia ang kanyang pagkain.. Mayamaya pa ay nagpahinga na si ruru at si mikee naman ay ibinaba ko na kagabi nang kanyang ama..
Nang makatulog na si mikee ay tinawagan ko si kate...
Kate and kylie combo..
Hello kate!!- kylie
Oh.. Ate ky!! Bat napatawag ka?!!-kate
May gusto sana akong ipakiusap sayo eh pede bang dito ka muna sa bahay ni kuya ruru mo?!!- kylie
Bakit naman ate ky?!- kate
Mahabang istorya.. Basta dumito ka muna at dito ko na lng ikukuwento!!- kylie
Nasaan ka ba ngayun ate ky?!!- kate
Nandito na ako sa bahay nila ruru kylie
Okay.. Pupunta agad ako dian ate ky!!- kate
Okay.. Hihintayin llkita dito.. Kate- kylie at sabay ibinababa na nila ang kanilang fown..
"Sino yung kausap mo mahal?!" Tanung ko kay kylie..
"Si kate.. Mahal'' wika ko naman...
''Sandali lng at hihintayin ko muna si kate sa salad..baka dumating sia.." Ani ko pa
Samantala ay nakausap ko ai ate ky pupunta ako sa bahay nila kuya ruru pupunta na sana ako sa aking silid upang magbihis nag biglang lumalabas si mama sa kanyang silid...
"Oh.. Anak.. Kate San ka pupunta??!!" Tanung ko kay kate...
" sa kwarto ko po?!!''wika ko naman
"Bakit po?!!' Ani ko ulit AAT saka pumasok na ako.. Dumaan ang mga sandali ay lumabas na ako ng aking silid at may ilang dalang damit..
" oh anak.. Saan ka ba talaga pupu.ta at may dala kang bag?!!" Tanung ko kay kate
''Eh...m-mamA! Bumalik na pi si ate ky.. Kasama si kuya ruru at pati yun anak nila!!''sambit ko naman
"Anoooooh?!! At wal talga kayung balak sabihin sakin Ha?!! Ano bang klase kayung mga anak!!' Ani naman ni mama at sabay napatagimik na lamang ako.
" mama.. Sasabihin ko naman sa inio kapag nakausap ko na si ate ky!! At sabi nia pinapapapunta nia ako sa bahay nila kuya ruru!;" wika ko pa...
"Hindi ka pupunta sa bahay ng lalaking yun (referin to ruru)" wika ko naman.
''Kaya bumalik ka sa kwarto mo!! Ngayun din.. Billiiis!!" Sigaw ko kay kate... At ganun nga ang nangyare sumunod na lamang ako kay mama sapagkat ayaw ko pang masaktan sia...
Sa bahay ng mga Madrid.....
Bat ang tagal naman ni kate sabi ko pumunta siya dito eh'' ang bulong ko sa akin sarili.
''Dito muna ako matutulog ... Hihintayin ko na lng sia dito!!" Dagdag ko pa.. Hanggang sa makatulog na ako ay hindi pa rin dumaratimg si kate.
Kinaumagahan ay ginising ako ni daddy ang ama ni ruru.
"Anak.. Kylie,, bat dian ka natulog?!;'' ang tanung ko kay kylie
''Ahh pasensya na po daddy... Hinihintay ko pi kase kagabi si kate eh!!" Sambit ko habang nagiinat-inat pa ako..
"Ah sandali lng pi.. Daddy!! Nagluluto lng po ako ng breakfast!!" Ani ko naman
"Ah wag na ky!! Si manang solo na lng ang bahala at duon kana sa kwarto nio ni ruru natulog at baka nagising pa ang apo ko!!" Wika ko naman
"Sige po dad!!'' Wika ni kylie.. At nagtungo na nga ako sa aming silid at nakita Kong mahimbing pa ang tulog na aking mag-ama.. At sabay tinabihan ko si ruru at niyakap ito...
''Hmmmp!! Mahal ikaw pala!!'' Wika ko kay kylie
'Mahal dito ka muna sa tabi ko!!" Ang lambing ko sa asawa ko.... At ganun nga ang kanyang ginawa hindi muna sia tumayo at hinawakan nia ang aking kamay at hinalikan ito.
"Mahal ko..olive you so.much..alam mo yan!!' Ang sambit ko
" alam ko mahal... So din sayo!!"" Sambit ko naman hanggang sA umiyak si mikee
''Uha!uha..uha!!" Mikee
''Kita mo nga naman oo.. Malakas talga ang pakiramdam ng mga bata!'' Sambit ko
''Mana kase sayo!!" Wika ko naman kay ruru
"Mama saken?! Bakit naman?!!" Ang taka kong tanung
''Pareho kayong seloso at selosa!!" Wika ko naman..
"Anak ko si mikee!!" Wika ko naman... At mayamaya ay niyaya na ni kylie si ruru nang tumayo.
"Mahal .. Halika na!!"" Wika ko pa hanggang sa pinutol nia ang sasabihin ko..
"Ano.. Sabi mo halikan?!!'' Sambit ko namN
''Huh?!! May sinabi ba ko!! Halikan?!!" Sambit ko nMan
"Sabi HALIKA NA!!" Ang linaw ko nMan kay ruru at mayamaya ay tumayo na ito at kinuha ko n si mikee..
Mayamaya pa ay sabay na kaming lumabas nang aming silid.. At nagtungo sa kusina..
''O nandito na pala kayo'' wika nMan ng ama ni ruru
"Sandali lng at ibibgay ko lng si mikee kay manang Sol..'' Smbit ko naman kay ruru
" ah.. Hindi na ky.. Akin n ang apo.. Ako na ang magkakarga sa kanya hindi ko pa sia nakakargga mula ng dumating kayo dito sa buhay ehh'' wika naman ni daddy
" hmp!! Matagal na rin akong hindi nakakabuhat ng bata Simula ng nagbinata si ruru..."wika ni romnick..
"Alam mo.. May pakiraMdam ako dito..malakas ang pakiramdam ko na parang may lukso ng dugo na dumadaloy sakinbditonsa bata.." Wika ng ama ni ruru..
"Mahal!! Itong kanin...oh!!" Wika ko namN sa asawa ko..
At ganun nga ang ginawa namin kumain na nga si ruru at sinabayan ko na rin sia sa pagkain sapagkat maalis na rin si daddy ang ama ni ruru..
~🍃isabelita07🍃~
BINABASA MO ANG
She's my Bodyguard
Chick-LitIsang households ang ina ni Kylie Nico Padilla ang raketerang astigin Naka focus ito sa mga bagay bagay na pagkikitaan nya sa madaling salita pera Hanggang isang araw raracket ito bilang chambermaid sa isang hotel. Hanggang sa aksidenteng niang ma...