Habang nagkukuwentuhan si mama at ang asawa ko na si kylie ay nasa kusina ako pinagluluto ko sila ng lasagna na alam kong pareho nilAng paborito ito..
Makalipas na mailuto ko ang lasagna ay sabay tinawag ko na ang dalwang mahal kko sa buhay ang aking ina at ang aking asawa..
''Mama, mahal ko!! At tikman nio ang aking...." Ang putol kong sabi at sabay nagtungo na sila sa kusina..
"Ang masarap mong...?!! Ano anak?!!" Ang birong sambit ni mama
"Ang masarap kong.... Lasagna!!''wika ko naman..
" hhmmp..mukang masarap nga ah.. Anak!!" Wika ko naman kay ruru
"Masarap talga yan mama.. Kayo kia ang magturo nia sakin.. Diba sabi mo sakin dati this is the way to take your girl's heart.. Within her stomach!!" Wika ko naman
At sabay kumuha nga si mama at ikinuha ko naman ang aking asawa...
"Thanks!!" Ang maiksing sabi ni kylie at saka na nga ito tinikman..
"Hmmmp!! Mahal ko.. Infairness!! Sarap nia ah!!" Sambit ko nMan hindi mo talga makakailA na masarap din magluto si ruru kahit na ngayun ko lamang natikman ang luto nito
"Hhhmmp.. Mahal bakit hindi mo inbitahin ang kapatid mo dito.. Minsan dito sia magdinner para naman makabonding mo sya!!'' Sabi ko habang sumusubo ako ng lasagna.
''Alam mo Mahal.. Imposible yang sinasabi mo... Hindi mo kilala si Jane kahit may pagkadevil side yun.. May prinsipyo yun at kung ano yung gusto nia sya ang masusunod.. Wala siang pakealam kung makakasakit na sia ng tao''wika ko pa
" tulad ng lamang nang ginawa nia sayo nuon diba!!!'' Dagdag ko PA
''Siguro.. Talgang mahal ka lng nun.. Mahal ko!!" Wika naman ni kylie
''Nandun na nga ako.. Mahal ko!! Bat hindi na ata tama yun Hindi na pagmamahal ang tawag mo dun obsession na yun.. Uy,. Di kami tal0 nun!!" Wika ko PA
''Talga lng ha!! Eh naging girlfriend mo nga eh.. At may picture pa nga kayo nun magkatabi sa kama!!hindi ba?!" Sambit pa ni kylie
''Mahal,.. Wala akong alam duon and to tell you honestly.. Nagulat na lang ako na wala na akong pang itaas at ganun din sia nakabukas ng bahagya ang blouse nia!" Paliwanag ko pa
"Okay. Fine!! The case is closed!!" Wika naman nito.. At sabay hinalikan ko na lng ito sa kanyang labi.. At hinampas-hampas nia ako
''Ano ka ba naman... Nandian si mama oh!!" Wika naman ni kylie sakin.
''Haaaay,.. Nakuh!! Wag nio akong alalahanin dito!"wika naman ni mama at patuloy pa ring kumakain ito..
"Ah.. Mom.. May lakad ba kayo.mamaya?!!" Wika ko sa INA ni ruru
''Hmp wala naman! Why?!!" Ang tanung nito
''Shopping naman tayo! May bibilhin lng po ako para kay mikee?!!" Wika ko pa.
'' oo naman.. Why not!!" Sagot naman nito
"Sige sasamahan ko na lng kayo ako ang magiging drayber nio for today.mama, mahal ko!!" Wika nama ni ruru st ganun nga ang aking ginawa naging drayber nga nila for the a half day..
Habang bitbit ko si mikee ay pinagmamasdan ko silang dalwa (refferin to donita rose and kylie) ngayun lamang ako nakaranas ng ganito sa buong buhay ko ang buong akala ko ay hanggang panaginip lng ito.. Ngunit ngayun ay dinaranas ko na..
Ang saya pala sa pakiramdam na ang parehong mahal mo ay nagkakaisa sa lahat mg mga bagay.. Walang hidwaan, walang samaan ng loob, at higit sa lahat ay mahal nila bawat isa..
Para tuloy nagseselos na ako at ito pa ang masama hindi ko alam kung kanino ako nagseselos sa asawa ko dahil hindi nia ako pinapansin o kay mama na hindi lng ako ang nagiisang niyang anak kundi may stepdaughter na rin sia..
Well magkaganun paman ay masaya pa rin ako sapagkat hindi ako magkakaroroon ng matinding problema, except na lng kay Jane ang kababata kong kapatid na alam ko na hindi nia matanggap ang mga pangyayare ngayun sa kanyang buhay..
Nang matapos na kaming mag-grocery ay umuwi na kami sapagkat makatulog na si mikee at pagod na rin sila mama at Kylie kaya minabuti pa namin umuwi na...
Sa kabilang dako naman.. Nandito pa rin ako sa bahay ng kybigan ko na si cheska..
''Cheska.. Labas naman tayo ngayung gabi.. Bar hopping tayo!!" Wika ko dito
"Sure! Basta ba libre eh.. Walang problema yan!!" Wika naman ng mahadera kong kybigan
"Yan tayo eh, basta libre hindi ka magdadalwang isip na samahan ako!!" Wika ko naman.. At sabay ngumiti ito sakin..
Kinagabihan ay nagpunta nga kami sa isang bar na kakilala ko na si Louise delos Reyes..
"Oh sis!long time no see ah!!" Bati sakin ni Louise
"Oo nga sis!!" Sagot naman at sabay si Louise NSA mismo ang umorder ng aming inumin ang ng makakain..
"Oh sis.. Ano bang pinagkaabalahan natin ngayun?!" Tanung nito
"Ayun heart broken.. Well by the way this is my friend cheska.. Cheska this may truly friend si Louise!!' Ang pagpapakilala ko sa kanila at saka sila nagshakehands.
" so, sis! Like you said you're heart broken... Akala ko ba eh going steady kayo ng boyfriend mo!!'' Wika ni Louise
"Sis,... Yun loyal kong boyfie eh yun pala ang nawala kong kuya. As in mawawala kong kapatid!!" Sambit ko dito
"Whaaat?!! Did you mean yung madalas mo kinukwento sakin na ipinamigay ng nanay mo sa mayaman ay yung pa ang boyfie mo?!!" Ang gulat na sambit ni Louise at sabay tumango na lng ako.
''Ohmy ghad,.. So what did said?!" Ani nito
"Well, of course nagulat ako.. Syempre I didn't know na his my brother pala!!" Wika ko pa...
''Sis.. But I love him!! I love him so much, and I can't leave with out him!!" Sambit ko..
''Sister.. Alam mong bawal yan dito satin diba.. Kung bags kapag kayo ang magkatuluyan isang malaking cursed ang naghihintay sa inio o kung hindi naman sa magiging anak nio.. Sis, gusto mo bang mangyare yn sa magiging anak nio (refferin to ruru)" sabi ko kay Jane.
"But I can't help it!! I love him so much.. What should I do?!!" Tanung ko pa.
"Its very simple.. Just forget all about him.. Then move on!" Wika muli ni Louise..
-🍃isabelita07🍃-
BINABASA MO ANG
She's my Bodyguard
Chick-LitIsang households ang ina ni Kylie Nico Padilla ang raketerang astigin Naka focus ito sa mga bagay bagay na pagkikitaan nya sa madaling salita pera Hanggang isang araw raracket ito bilang chambermaid sa isang hotel. Hanggang sa aksidenteng niang ma...