chapter 53; courting....

454 12 0
                                    

At ganun nga aking ginawa nagshower ako... At nagbihis nang pagkalabas ko ay kumakain na si kylie ng breakfast  na ginawa ko..

At sabay nagpaalam na ako kay kylie upang pumasok na samin opisina..

Natapos na akong kumain ng almusal at ganun din naman si RU umalis sia ng hindi man lng nia ako hinalikan sa aking pisngi o sa aking noo man lng.. Kung kayat hibdi na ako agad nagatubili pang habulin pa ito sapagakat bitbit ki ang aming anak...

Nang matapos na ako kumain ay ibinaba ko muna si mikee sa kanyang crib ay sabay nag-ayus na rin ako saoagkat tulad ni ruru ay papasok pa ako sa hotel...

Nang natapos ko na aking Gawain ay pumasok na ako sa hotel.. At nang pumasok ako ay nakita ko ang ama na si romnick kinakausap nito ang aking boss..

"Dad.. Anong ginagawa nio dito!!' Wika ko

''Anak.. Kinakausap ko lng ang iyung boss sapagkat matagal ko syang kakilala at hands akong maging stockholders ng hotel na ito at palakihin pa'' wika ko

" dad.. Hindi nio naman dapat kylangan gawin yun.. Kaya ko naman ang aking sarili!!''wika ko sa aking ama

''Anak.. Hindi para sayo to.. Isa itong business proposal na tinatawagan kaya hwag kang mabahala..''wika ng aking ama na si romnick

''O. Sia anak kylangan ko nang bumalik sa opisina ha.. At duon ka magrereport ..if ever may kylangan kayo just let me know?!!'' Wika pa nito at sabay umalis na nga ito...

"Boss.. Pasensya na po kayo kay dad!!" Wika ko naman

''Ah..hmp!!kylie.. Don't call me boss dahil.. Mula sa araw na ito ikaw na ang nagmamay-ari nito hotel ko.. Dahil stockholder ka na namin ngayun!!" Wika pa nito at sa ka dumating ang anakk ng boss ko si kiko Estrada

"Teka mommy totoo ba ang narinig ko.. Stockholders na natin si kylie?!!'' Ang tanung ko kay mommy

''Oo anak.. Dahil anak sia ng kilalaa businessman ditosatin!!' Wika naman nito

" ahh!'' Sambit ko na lng

"So.. Are you free tonight?!!'' Dagdag ko pa

'Sorry po.. Sir.. Maaga kase ako uuwi eh. Alam nio hinihintay ako ng anak ko at nga asawa ko!!"" Sambit ko at sabay ipinakita ko ang wedding ring na suot ko.. At sabay natahimik ito.

Samantala nama nandito na ako sa aking office ngunit hindi pa rin ako makapaniwala na nagaawa yun sakin ni Jane.. Hanggang sa dumating si buboy at Andrei.

"O bro.  Bakit Anyare sayo parang biyernes Santo ulit yang muka mo ah?!!" Tanung sakin ni buboy

"Eh buboy.. Nagsend si Jane sa asawa ko na scandal   naa magksama kami sa kama!!' Wika ko naman

'Hash?!! What?!! Anong sabi ni kylie?!;'' tanun naman ni Andrei

" eh di ano pa nagtanung sia at nagalit ayun hindi nia ako pinapansin!!' Wika ko pa

'Alam mo RU.. Masyadong obsessed yan si Jane sayo... Ano ba ang pinakain mo dian at patay na patay yan sayo ha?!!' Tanung ulit ni buboy sakin

"Bro... Alam kong nagtatampo sakin si kylie.. Kahit hindi nia ipakita sakin yung picture na sinend sa kanyang ni Jane alam kong nagtatampo sia .. Pero hindi ko lng maintindihan kung bakit at kung ano ang dahilan nia...." Wika ko pa..

"Alam mo.. Ru.. Ganyan talga ang mga babae bakit hindi mo kaya suyuin ulit, o di kaya ligawan ulit. Diba!!" Sambit naman ni Andrei sakin..

"Oo nga.. Ano?!! Bro, alam mo kahit wala kang jowa.. Nakakapag-isip ka pa rin kahit papano.." Wika ko kay Andrei

"Wow.. Grabe ka naman saken.. Bro!!nakapag-asawa ka lng ganyan ka na sakin!!'' Wika ko pa kay ruru

''Hinde. Bro!! Thank you talga... Sa advice mo at least alam kong may mga bestfriend/s  akong makakapitan!!" Wika ko pa

"Okay lngg yun.. Basta ikaw RU.. Nandito kami para sayo!!" Sabat naman ni buboy at sabay tumango na lamang ako at sa ka magtrabaho na rin kami hanggang sa dumating si Jane..

"Hi..boys!!muka atang may pin game meeting an  kayo ah!!" Wika ko naman

"Wow.. Speaking off!!" Sambit ni buboy sabay hinampas naman sia ni andrei at napatingin naman sa kanya si Jane

Sa pagtalikod nila buboy at Andrei ay sabay kumandong naman sakin si Jane..

''Ah. Pagpasensyahan mo na ang mga yan. Talgang palabiro lng ang mga yun e!!!" Wika ko..

"Hmp.. Thats okay.. Babe.. Actually.. It doesn't matter naman.. And I'm not effected what ever they say to us!! Hmmp.. Babe!! Are you free tonight?; dinner naman tayo together?!" Ang lambing ko kay ruru habang nakakandong ako sa mga hita nito.

"Sorry but I'm not free tonight.. Kylangan Ko ng magina ko.. And besides may tampuhan kami ng asawa ko. At kylangan ko tong ayusin pa!!" Wika ko pa.

"So.. If that the case!!KYlangan. Mong ilabas yan  ahh.. I have an idea what if kung iinum na lng natin yan.. Para naman nailabas mo yang sama ng loobo sakin.. Para naman hinde naman mabigat sa dibdib mo!!" Sabi ko naman..

'No.. Thank you!!I can handle these.. And besides its a family problems and as a father of the family kaya kong iresolba ito.. So that I don't need your help anyway!!" Sambit ko pa...

"Well kung yan ang gusto mo okay lng.. Ang sakin LNG naman ay nagmamagandang loob lng naman ako.." Sambit ko naman..

"Thank you for that...but no thanks.. Kaya ko nato!!" Wika ko..

"So will you excuse me.. Dahil nagtratrabaho pa ako and if you don't mind you can leave now on my office coz I have lots of things to do!!" Dagdag ko pa..

'Okay.. Fine!! I will go hut you'll promise mo na lalabas tayo!! " wika ni Jane

"Let me think of that.  So you must go now!!" Wika ko.. At sabay umalis na nga si Jane..

Nakalabas na ako sa office ni ruru...

''Hmp.. Pa-heart to get ka pa ah.. Yan ang gusto ko sa mga lalaki eh yung paheart to get di yun easy going.. Hahah''wika ko sa king sarili...

"What Jane's want. Jane's will get.. At yan ang gagawin ko.. Babawiin kita kay kylie.. No matter what it takes.."

(Wow..mukang palaban ang antagonist ntin ah..hmmp.. Ano kaya ang masamang balak na gagawin ng ating kontrabida?!)

Abangan..

-🍃isabelita07🍃-

She's my BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon