Sau khi Mesel Iris Norton tướng quân trở lại Articulatio No. bàn giao quyền hành cho phó hạm trưởng, liền ngồi ca nô cùng Na Lam vương tử đi đến Tân Xã đảo hắn thừa kế.
Mesel vừa bước xuống ca nô, liền thấy cư dân trên đảo đang đứng xếp thành hàng hai bên hoan nghênh – "Hoan nghênh Norton tướng quân!"
Tiếng hoan hô của mọi người khiến Mesel thực sự có chút không quen, "Mọi người không cần phải khách sáo như vậy." "Không không, Norton tướng quân, thôn dân chúng ta chờ gặp ngươi thế nhưng chờ rất nhiều năm rồi, ngươi cứ để chúng ta vui vẻ một chút đi!" Một cụ già tóc hoa râm tiến lên trước, cười toe toét nói: "Ta gọi là lão Cổ, là trưởng thôn nơi này, lúc Norton tướng quân ở đây hãy để ông già này phục vụ cho ngươi đi. Tướng quân lần này là đi một mình sao?"
"Không, còn có một người." Mesel quay đầu lại nhìn về phía người thanh niên đứng cạnh ca nô.
Không giống lúc hoan nghênh Mesel Iris Norton tướng quân, mọi người phát ra tiếng hoan hô, khi Na Lam vương tử bước xuống ca nô, tất cả thôn dân đều trừng lớn mắt, một mảnh lặng ngắt như tờ.
Mesel tưởng là thôn dân không quen thấy người lạ, vội vàng bước lên phía trước giải thích. "Đây là Na Lam vương tử của Cao Già Thánh quốc, hắn là của ta...của ta..."
Nói đến đây, khuôn mặt Mesel Iris Norton tướng quân đột nhiên nhuốm một vệt đỏ ửng khó mà xóa được, có chút khó mở miệng làm sao giải thích quan hệ của hai người.
Bất quá không một thôn dân nào phát hiện dị trạng của tướng quân, bởi vì mỗi người đều gắt gao nhìn chằm chằm vào mặt vương tử, như nhìn thấy được thần linh.
"Hạm trưởng, đây là có chuyện gì?" Na Lam cảm thấy kỳ quái nhíu mày.
"Ta cũng không biết." Mesel cũng phát hiện thôn dân không thích hợp. "Lão Cổ, ngươi nói xem, đây là thế nào — "
Mesel còn chưa hỏi xong, đột nhiên thấy tất cả thôn dân đều bụp một tiếng quỳ xuống. Đầu cúi rạp xuống đất, miệng kêu lớn—— "Cung nghênh kim xà đại thần hàng lâm!"
Mesel nghe xong tim nhảy lên, không khỏi nhìn vương tử một cái.
Lẽ nào... Lẽ nào vương tử thực sự là 'Hắn' trong mộng?
"Lão Cổ, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Ngươi mau đứng lên trả lời."
"Không, không, kim xà đại thần không cho phép, lão nhân sao dám đứng lên." Lão Cổ quỳ trên mặt đất, cung kính nói. Mesel bất đắc dĩ đưa mắt nhìn vương tử.
Na Lam vương tử mạc danh kỳ diệu bị nhìn thành cái gì kim xà đại thần, không khỏi có chút dở khóc dở cười. "Được được, miễn lễ, mọi người đứng lên đi."
"Cảm tạ kim xà đại thần." Đám thôn dân lúc này mới dám đứng dậy, bất quá vẫn tiếp tục cúi đầu không dám nhìn thẳng đại thần, bày tỏ lòng cung kính.
"Được rồi, lão Cổ, ngươi hiện tại có thể nói rồi, này rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?" Mesel tò mò nhất hỏi.
"Tướng quân, ngươi có điều không biết a." Lão Cổ giọng nói: "Thôn dân trên đảo chúng ta, nhiều đời đều là lấy đánh bắt cá mà sống, có một năm, một con quái vật biển chẳng biết từ đâu tới, ăn hết toàn bộ ngư dân ra khơi, còn ở trên biển làm mưa làm gió, dẫn tới biển động, thiếu chút nữa hại chết tất cả thôn dân trong thôn. May mà, ông trời phù hộ, kim xà đại thần vừa lúc đi qua vùng biển này của chúng ta, dưới một trận thường đấu, đánh chết con hải quái tàn bạo kia, các thôn dân vì cảm niệm ân điển của kim xà đại thần mới lập nên ngôi xà miếu trên núi. Kim xà đại thần đã từng nói qua, hắn đang nỗ lực tu luyện thành người, lần sau tới đảo, nhất định sẽ lấy hình người hiện thân. Đáng tiếc tổ tiên chúng ta đợi trăm nghìn năm cũng không nhìn thấy kim xà đại thần lên đảo, hôm nay đời chúng ta may mắn thấy được đại thần, thực sự là phúc khí tu luyện ba đời a!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Thánh Quốc Thần Thú Hệ Liệt - 3 ] Xà Ngã Kỵ Thùy
FanficTác giả: Mê Dương. Thể loại: Huyền huyễn, nhân thú, cường công cường thụ, cao H, HE. Paring: Na Lam ( công ) x Mesel Iris Norton ( thụ ) Độ dài: 11 chương và 1 ngoại truyện. Giới thiệu: Truyện Thánh Quốc Thần Thú Hệ Liệt - Bộ 3 của tác giả Mê...