NÚI MỸ THẠCH
Đã khá lâu rồi Anh Vũ không thấy sự xuất hiện của Hắc Tiểu Hổ, nhưng điều đó lại khiến nàng an tâm không ít. Anh Vũ đang mỉm cười dịu dàng ngắm mấy con chim trên cành thì bỗng nhiên nghiêm mặt lại :
- Ai đó ?
Một tử y nam tử đeo mặt nạ xuất hiện, quỳ xuống chắp tay nói :
- Thuộc hạ tham kiến Nhạc Quân phu nhân !
- Hóa ra là Quy đường chủ. Đứng lên đi.
Sau khi Quy đường chủ của Bích Lạc thần giáo Quy Nhâm Tử đứng lên, Anh Vũ hỏi tiếp :
- Không biết đường chủ tới đây có việc gì ?
- Thưa phu nhân, thuộc hạ được giáo chủ phái đi làm nhiệm vụ. Giáo chủ biết thuộc hạ sẽ đi qua nơi nay nên dặn thuộc hạ vào đây nói lại đôi lời với phu nhân.
- Hửm ? Việc gì ?
- Giáo chủ nói người đã biết vị trí của quyển ' Y thư đệ nhất thiên hạ ', nghĩ người có hứng thú nên mới...
- Ừm, nó ở đâu ?
- Quyển y thư đang ở Tàng Thu động, gần nơi ở của một tên với danh xưng thần y Đậu Đậu. Giáo chủ còn bảo là vào đấy khá nguy hiểm nên nói thuộc hạ có thể theo phu nhân cùng đi...
- Không cần đâu. Ta đã rõ. Ngươi đi đi.
- Vậy thuộc hạ xin cáo từ !
Quy Nhâm Tử dùng khinh công ra khỏi nơi đó. Anh Vũ nghiền ngẫm một chút. Ừm, có lẽ nên đi lấy nó. Nghĩ là làm, nàng chuẩn bị một chút rồi lập tức lên đường.
□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□
Qua không biết bao nhiêu ngày hành trình, Anh Vũ đã đến gần chỗ Tàng Thu động. Hôm qua, nàng thấy được Trư Vô Giới và quân của Ma giáo đang ở gần đây khiến lòng có chút bất an. Anh Vũ hình như còn loáng thoáng nghe được bọn họ nói về thiếu chủ Ma giáo và Hồng Miêu, Lam Thố. Nàng thầm nghĩ : "Chẳng lẽ nàng lại chạy đến chỗ Ma giáo và thất kiếm giao tranh rồi ? Khá phiền phức. Nhưng dù sao cũng đã mất công tới đây rồi, không thể về tay không như thế được. Thôi thì đánh nhanh rút gọn tránh đi bọn họ vậy. "
Vậy là Anh Vũ lập tức tiến đến Tàng Thu động. Nàng còn đeo mạn che mặt để tránh trường hợp giáp mặt bọn họ. Chẳng mấy chốc động đã ở ngay trước mặt. Bước vào động, trước mắt Anh Vũ là một dòng nước chảy xiết. Rơi xuống đó chắc thảm lắm. Nàng ngẫm nghĩ một chút rồi vận công đóng băng dòng nước. Lớp băng rất mỏng nên sẽ dễ bị phá vỡ, Anh Vũ chạy bán mạng đến bờ bên kia. Khi chỉ còn một bước thì...
- Á!!! - Băng tan, cũng may nàng kịp thời rút kiếm đâm vào đá trên đầu. - Cũng may là kịp.
Đáp xuống đất, nàng thở ra một hơi. Nhưng vừa ngước mặt lên Anh Vũ lại được một phen kinh hồn tám đảng khi thấy một con băng điểu khổng lồ. Nó đang năm im lìm ở đó.
- Điểu nhi à điểu nhi, tỷ tỷ không có nhiều thời gian chơi với ngươi đâu, tỷ tỷ đành giúp ngươi ngủ ngon vậy.
Nàng mặc niệm xong thì băng điểu cũng đã nhận ra có kẻ xâm nhập. Nó trở dậy, cất cánh bay cao. Anh Vũ anh dũng đứng đối diện với nó. Nhân lúc băng điểu đang há mỏ gầm rú, nàng ném viên mê dược cực mạnh vào miệng nó. Khi băng điểu sắp tới gần Anh Vũ thì mê dược đã có tác dụng, nó gục xuống. Nàng mỉm cười vỗ nhẹ đầu băng điểu rồi đi xung quanh tìm kiếm y thư. Nàng thấy một cái hộp trông có vẻ như là đang đựng y thư để hiên ngang ở giữa. Y thư sẽ để chỗ đó sao ? Hừm. Anh Vũ trực tiếp bỏ qua nó tiếp tục tìm. Sau đó nàng lại thấy một cái hộp nhỏ khác. Thường thì chỗ cất những thứ quý giá sẽ có bẫy. Nàng dùng nội lực để mở hộp, cố gắng không đụng đến nó. Một lát sau mọi việc đã hoàn tất, cầm y thư trong tay, Anh Vũ nhận thấy có mấy dòng chữ trên hộp nhưng cũng không đọc nó. Quyển y thư này nàng cũng không định lấy về mà chỉ mượn đọc để tránh rước họa vào thân. Nàng tìm một góc kín mở sách ra đọc. Trời sinh Anh Vũ có tài năng về những thứ liên quan đến y thuật, các loại sách khác không có gì khác nhưng cứ là sách y thì nàng chỉ cần đọc một lần liền nhớ không sai một chữ. Bây giờ ước chừng đến trước khi băng điểu tỉnh lại thì có thể thuộc.
••••••••
Anh Vũ đọc mãi đến khi chỉ còn ba trang thì bỗng nghe thấy tiếng động. Nàng ngó đầu ra thì thấy được Trư Vô Giới. Hắn đã mở hộp giả và cứ vừa khóc vừa cười. Ngay sau đó Đậu Đậu và Hồng Miêu đã đến nơi. Bọn họ thấy băng điểu gục xuống, y thư không thấy thì vô cùng hoảng hốt. Hồng Miêu nói :
- Thật không ngờ lại có kẻ nhanh tay hơn chúng ta.
Anh Vũ cũng khá bất ngờ khi thấy bọn họ nhưng vẫn chăm chú đọc sách. Rồi. Cuối cùng cũng đọc xong. Nàng uyển chuyển rời khỏi chỗ nấp, ném sách vào người Đậu Đậu rồi nhanh chóng ra khỏi đấy. Một bên, Đậu Đậu hô :
- Á ! Cái gì vậy ?
Quay đầu lại, thấy là y thư hai người đều rất ngạc nhiên. Gì đây ? Kẻ đến trước đưa y thư cho bọn họ sao ?
- Đậu Đậu, hình như ta vừa nhìn thấy một vị cô nương đeo mạn che mặt, ta cứ tưởng là ảo giác hóa ra...
- Dù sao thì có được y thư là tốt rồi. Chúng ta hãy về để trị bệnh cho Tử Vân kiếm chủ.
😚😶😚😶😚😶😚😶😚😶😚😶😚😶😚
(Mọi người, chính xác là Tàng Thư động hay Tàng Thu vậy ? 😭)
BẠN ĐANG ĐỌC
(Thất Kiếm Anh Hùng ĐN ) Thất Tinh Kiếm Chủ
RandomNàng - Anh Vũ là Nhạc Quân tôn thượng hay Nhạc Quân phu nhân của Bích Lạc thần giáo. Nàng - xinh đẹp, yêu kiều, tinh thông âm luật, cầm kì thi họa đủ đầy. Nàng - nham hiểm xảo trá, độc ác không ai bằng, lấy nhạc làm vũ khí đánh cho kẻ thù hoa rơi n...