Chapter 2

18 15 0
                                    

VIENNA'S POV

Nagising nalang ako dahil may tumapik sakin."Gumising kana miss"sabi ng babaeng tumapik saking pisngi"Sabi po nung lalaki gisingin daw kita kasi may pasok ka pa daw baka malate ka"dagdag niya pa na ikinataka ko.Sino naman kayang lalaki ang tinutukoy niya at bakit alam niya yung class schedule ko?

"Sinong lalaki?" tanong ko sakanya "Yung katabi mo po kanina" sagot niya.Iniwan ko nalang siya kahit nagtataka ako kung sinong lalaki ang tinutukoy niya at nagpunta na sa classroom namin dahil malalate na ako.

Sakto naman nung umupo na ako dumating naman yung teacher namin.At dahil nga first day of class magiintroduce your self nanaman.Buti nalang at pinalabas ako kanina kaya di ako nakapag introduce. Ang pinakahate ko sa lahat ay itong introduce your self introduce your self,may ano pang ka letsehan ehh

"Let's start from the back" sabi ni Ms.Reyes tsaka ako tinuro.Wala na akong ibang nagawa kundi ang tumayo at inintroduce ang sarili ko.

"I'm Vienna Levant, 17 years old" at naupo na ako. "What does symbolize yourself and your favorite quote?" tanong niya sa akin kaya tumayo ulit ako

"The thing that symbolize myself is a book because if your reading a book you can feel sadness, happiness, and  you can feel exciting but if you never turn it to the next page you wouldn't know what that chapter has.And my favorite quote is.."nagisip ako saglit at ng maalala ko yung palagi kong sinasabi sa mga traydor kung kaibigan.

" Know me first before you judge me.Just like the sayings that never judge a book by it's cover"at pagkatapos kong sabihin yun naghiyawan lahat ng aking kaklase na nakatingin sa akin.Nginitian ko nalang sila tsaka ako naupo at tumayo na ang katabi ko.

"H-hello guys my name is S-Sabarah Gomez,17 years old a-and the t-thing t-that s-symbolize me i-is.." Utal utal siyang nagsalita habang nakayuko. "Ms.Gomez don't be shy your now a senior high school student and you're still shy.Please dont be shy and face me you dont have to be afraid we will not bite you" anang Ms.Reyes

"Sorry Ms.Gomez. The thing that s-symbolize me is the pen because each of as have each own limit.My favorite quote is God is good because it makes me beauty" pagkatapos niyang sabihin yun ay natawa kaming lahat at dahil mukhang napahiya si Sabara naupo siya saka yumuko.

"Stop laughing class,don't laugh at her lalo lang siyang panghihinaan nang loob kapag ginaganyan niyo siya" natahimik naman kami pero may iba parin na nagpipigil ng tawa."okay,next"tsaka tumayo yung nasa tabi ni Sabara.

Di na ako nakinig kasi ang boring boring kaya kinuha ko nalang ang notebook at ballpen ko tsaka ako nagdrawing.

"Good day everyone I'm from Grace National High School"agad akong lumingon sa pinanggalingan nang boses na iyon at di ako nagkakamali siya nga ang nakikita ko ang taong...

------------------------------------------------------
Authors note

Hi everyone magsosorry ulit ako sa inyo kung mayroong typos and grammatical errors sa story ko.Sana kahit na may pagkakamali sa story ko babasahin niyo parin ito tsaka irerevise ko naman to kapag may time ako kaya sorry ulit.

-Gorgeous_Dyosaaa

Pansinin mo naman akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon