Chapter 3

12 15 0
                                    

Siya nga ang taong nanligaw sa akin noon si Andre,dahil sinisiraan siya ng dati kong kaibigan noon nagtanim ako ng galit sa kanya pero di naman pala totoo.Sabi kasi ni Thea na kaya ako niligawan ni Andre dahil katawan ko lang ang habol nito at marami daw itong nililigawan kaya imbis na sagutin ko na siya dahil nag-eeffort talaga siya sa panliligaw niya ay nagtanim ako ng galit at sama ng loob dahil nagawa niya akong utuin pero mga kaibigan ko pala ang siyang nagtraydor sa akin.Kung sinabi lang ni Thea na gusto niya si Andre noon edi sana di ko nalang siya pinayagang manligaw sakin.

"You may now take your sit Mr.Go" sabi ni Ms. at naupo na siya bumalik nalang ulit ako sa pagdradrawing malapit ng matapos ang pag iintroduce at malapit narin akong makatulog.

"I'm Calyx Denver,17 years young from Hillford University. Watch symbolize me because if our time stop we can't bring it  back again.My favorite qoute is Study hard to become successful in life and education is the key to success." Agad akong napatingin sa harapan at di ko akalaing magiging kaklase ko siya sa subject na ito at di parin nagbabago ang boses niya cold na parin.

Sana mapansin niya ulit ako at tsaka may kasalanan pa siya sakin hindi dahil sa pagkakabangga niya sakin kundi dahil pinatulala niya ako sa kanyang makalaglag panty na mukha.At ang parusa niya ay kukulitin ko siya ng kukulitin hanggang mapansin niya ako tapos kakausapin tapos magiging  MU kami tapos liligawan niya ako at sasagutin ko siya at magiging forever ng kami. Oh diba bongga.

"MS.LEVANT ARE YOU LISTENING" agad akong napatayo ng sinigaw ni Ms. ang apelyido ko tumawa naman ang mga kaklase ko.

"I told you to..." di ko na pinatapos ang sinabi ni Ms. At nagmadaling kinuha ang bag ko at palabas na sana sa room namin "Where are you going?" Tanong niya sakin habang nakataas ang kaliwang kilay.

"Sabi mo palalabasin mo ko" sagot ko sakanya at tumawa nanaman ang mga kaklase ko.

"What the...GO TO MY OFFICE NOWW" sigaw niya kaya pumunta na ako sa guidance office at umupo doon.Wag na kayong magtaka kung palagi akong pinapalabas ng mga guro dito.Sanay na akong palaging pinapalabas at pinapapunta dito.

Nagtataka siguro kayo no??Akala niyo kakatransfer ko lang dito pwes nagkakamali kayo 3rd year high school ako nung niligawan ako ni Andre at nagkandaletse letse na ang buhay ko kaya nung 4th year ako nagtransfer ako dito at naging masaya naman ako dito wala namang nang aaway sa akin tsaka isa ako sa manlalaro ng baseball dito and yeah palagi rin kaming nananalo ng team ko.

Pumasok si Ms.Reyes at walang imik na umupo sa upuan niya,kinuha ang notebook at red ballpen."Pwede ba Ms.Levant pagbutihin mo naman ang pag aaral mo"sabi niya sakin. "Pinagbubutihan ko naman ang pag aaral ko Ms.Reyes tsaka palagi akong nakakakuha ng high score sa mga exam,performance, activities, summative at long test ehh" sagot ko sakanya na mukhang ikinagalit niya kasi kumunot ang noo niya "Im trying to say that makinig ka naman sa klase nang di ka palaging pinalalabas at hindi porke't mataas ang grades mo makakapasa ka,tandaan mo kahit maperfect kapa palagi di ka parin makakapasa kapag di mo inaayos ang ugali mo." Mahabang sabi niya "I'm trying naman po kaso naboboringan ako sa klase ehh ang serious serious niyo namang mga guro dapat may joke naman para di ako maboringan oh di kaya magpapamovie ka palagi pagkatapos ng klase na related sa discussion mo po" sabi ko rin sa kanya at tumayo na "Sino bang guro sating dalawa?" Naiirita niyang tanong "malamang po Ikaw" sagot ko naman tsaka lumabas ng dali dali kasi magaalburuto nayon sa galit.

Pumunta nalang ako sa baseball ground ng school at naabutan ko dito si Coach Marky Cruz na nagiinterview sa mga gustong sumali sa baseball club namin. Ako yung President sa club namin. Nung makita ako ni Ares Dela Paz Vice president sa club ay agad niya akong tinawag at pina upo sa bench.Nagsi upuan naman sila James Diaz ang secretary,Vanessa Villamor ang Auditor,ang twins na si Xyriel(pronounced as Sayril) at Xydon(pronouns as say-don),Si Eric Reyes,FinnJames Fuentes at iba pang members.

Di ko akalaing sasali rin pala si....




•••••••••••
Hey guys don't forget to vote my story.

Luhh sino kaya yung sasali sa baseball club nila Vienna si Calyx kaya o si Andre?

Abangan ang susunod na kabanata ng PANSININ MO NAMAN AKO.

READ...VOTE... AND COMMENT

-GORGEOUS_DYOSAAA

Pansinin mo naman akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon