Chap 8

247 17 0
                                    

Kio, thủ đô xa hoa lộng lẫy, đang trong mùa lễ hội mọi thứ đều được trang hoàng vô cùng hoành tráng. Mọi người trên tàu của Mystogan ngoài anh, Hibiki, Natsu và Lucy thì không ai được xuống tàu vào thị trấn. Vì họ đều là cướp biển mà cướp biển lại là kẻ thù của hải quân nếu tất cả đều lên đất liền sẽ gây ra chấn động lớn và đây là một điều cấm kị.

Mystogan dẫn họ đi sâu vào một con hẻm nhỏ thông qua cơ quan họ tiến vào một đường hầm dưới lòng đất. Qua nhiều lớp cảnh vệ họ tới được căn phòng của người quan trọng mà Mystogan đã đề cập đến. Vị Master của Mystogan đang ngồi trên một chiếc ghế bành lớn tay đang nâng tách trà đen nhâm nhi một cách nhàn nhã. Mystogan lên tiếng.

"Tôi đã đến thưa Master"

Vị Master quay về phía anh cười hiền và quan sát họ. Ông có chút bất ngờ.

"Đã đến rồi à. Vào trong ngồi đi. Cùng ta uống trà hôm nay tâm trạng của lão đây rất tốt."

Nói xong ông cười lớn. Mystogan cùng mọi người ngồi vào hàng ghế đối diện ông, lại quay sang giới thiệu mọi người.

"Đây là Master cũ của tôi. Ngài từng là đại tế ti của Vương quốc nhưng đã từ chức cách đây không lâu."

Lại quay sang Master tiếp tục giới thiệu.

"Đây là Hibiki từng là tướng quân của Cấm vệ quân và Natsu là quý tộc dòng tộc Dragneel hai người họ đều rất nhiệt quyết. Còn đây là Lucy cô gái tôi vừa cứu được từ một tàu khác. Mọi người cùng nhau chào hỏi đi."

Master tất nhiên là biết cả ba người họ, một người là họ trò của ông một người là đại tướng quân lừng lẫy còn một người luôn quấn quýt bên ông làm sao mà ông lại không nhận ra.

Master và mọi người cười lớn trừ Lucy và Mystogan. Lucy vì chưa muốn kể về thân phận của cô nên cố gắng giả vờ không quen biết, còn Mystogan đang không hiểu gì cả.

Hibiki không nhịn được cười lên tiếng

"Tất nhiên là tôi và Natsu có quen biết ngài đại tế tư rồi. Cậu chỉ nên giới thiệu Lucy thôi Mystogan ạ."

Mystogan có chút ngạc nhiên nhưng lại suy nghĩ lại màn giới thiệu của mình đúng là thừa thải đều làm việc trong cung điện tại sao họ lại không quen nhau được. Anh đúng là quá nông cạn rồi.

Lucy nhìn Master lắc nhẹ đầu hàm ý. Cô cười vui vẻ.

"Chào Master, tôi là Lucy. Hân hạnh được gặp ngài, đại tế tư lừng lẫy."

Master cười gượng nhìn cô.

"Không cần phải quy củ vậy đâu. Nếu đã là bạn của Mystogan thì cũng xem như là người thân của ta. Nào nào đi đường cũng mệt rồi chúng ta đến phòng ăn nào. Ta đã chuẩn bị một bàn tiệc hoành tráng rồi."

Sau khi buổi tiệc kết thúc Lucy và Natsu cùng nhau đi dạo, Natsu vẻ mặt lo lắng nhìn Lucy.

"Cậu có thật là ổn không?"

Lucy hơi bất ngờ với câu hỏi này, Natsu trước giờ luôn suy nghĩ và hành động như trẻ con lúc nào cũng khuấy động không khí xung quanh sao bây giờ lại dùng vẻ mặt cùng câu nói này mà hỏi cô. Đúng là khoảng thời gian hai người không gặp nhau cậu ấy đã thay đổi rất nhiều.

"Tớ á...tớ làm sao. Tớ vẫn ổn. Sao cậu lại hỏi tớ câu này?"

Nói rồi cô cười lớn làm Natsu có vẻ không vui, cậu kéo Lucy mặt đối mặt với nhau dùng ánh mắt nghiêm túc dò hỏi.

"Lucy à cậu nghĩ tớ là ai ở bên cậu lâu như vậy lại không biết rõ là cậu đang có tâm trạng à. Tuy tớ không thể làm gì nhiều cho cậu nhưng nếu ai dám động vào Lucy của tớ tớ tuyệt đối sẽ để hắn không thể thấy mặt trời mọc nữa đâu."

Lucy nghe xong câu nói có phần chắc chắn và kiên quyết của Natsu vừa cảm động vừa buồn cười nên nảy sinh ý định trêu chọc.

"Có thật là thế không? Natsu có còn là Natsu của tớ không? Cậu làm tớ hơi bất ngờ đấy. Dù sao cũng cảm ơn cậu, nhưng tớ ổn và tớ nghĩ mình có thể giải quyết ổn thỏa mọi thứ. Tớ không còn là Lucy của ngày xưa nữa không dễ bị bắt nạt càng không dễ khóc vì bất kì một ai không xem trọng tớ nữa"

Nói rồi Lucy cười trấn an Natsu

"Cậu không cần phải lo lắng nữa nhé. Tớ thật sự đã mạnh mẽ hơn xưa rất nhiều rồi. Tuy vậy tớ vẫn mãi là người bạn tốt nhất của cậu"

Câu nói này kì thực là ai ủi nhưng lại khiến Natsu có chút đau lòng "bạn thân" sao? Chúng ta chỉ có thế thôi sao? Tớ... tất cả sự cố gắng của tớ từ trước đến nay chỉ để bảo vệ nụ cười của cậu thôi Lucy. Cậu có hiểu được không? Cậu cười không nói gì, sau đó dắt tay Lucy cùng nhau thưởng thức cảnh đêm ở Kio.

--------

Ai Là Định Mệnh Của Riêng AiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ