ChapterOne: Psh! Suplado!

245 8 2
                                    

Darlene's POV

Hi. Im Darlene Zam Fortalejo. 17 y/o and fourth year highschool dto sa Willson Academy. May bestfriend ako. Si Monica Park. Same age, same attitude, same year and of course, same cute! XD (Ang OA na Zam!) De joke lang. Mabait 'yang bestfriend ko. Koreana nga 'yan e. -_- May crush ako. Si Lance Jhake De Vera a.k.a. Eljhay! Gwapo, hearthrob, matangkad, pero ang taray! Este suplado! -___- Hay. Basta! Crush ko siya! PERIOD.

--

Dito ako ngayon sa park. Ganda nga ng school na 'to,e. Kumpleto! May park, soccer field, basketball court, may volleyball court pa tsaka may badminton center. Sobrang laki nito! Mayaman kasi sina Eljhay. Connect? Kuya niya ang principal nito. Btw, hinihintay ko pala si Mon dito sa park sa school. Favorite place na namin 'tong magbestfriend. Ewan ko ba. Tawagan ko na nga 'yun! Baka natabunan na.

Dialling Monica! :*

Kkkrriinngg... Kkkrriinngg..

[Hello?]

"Hello. San kana?"

[Behind you?] napatingin naman ako sa likod ko at nakita ko siya. Inoff ko na 'yung phone ko saka ngumiti sakanya.

"Antagal mo naman." nakapout kong sabi.

"Sorry. Late na ba tayo?" tanong niya.

"Lapit na."

"Eh. Hehehe. Magclassmate ba tayo?" pagtatanong niya.

"Oo. Ang maganda pa rito, kaklase natin sila! Waaaaah!" sigaw ko.

"Di nga? Really!?"

"Oo ngaaa. Kyyaahh!"

"Kkyyaaahhh!!" Oo,sumigaw na kaming dalawa. Paano ba naman kasi classmate namin 'yung mga crush namin. Ang saya dibaa?!

KKKRRRIINNGG..

Tumigil kami sa kasisigaw ng magbell na.

"Aray. Napaos ata ako." sabi ko pero nginitian niya lang ako at naglakad na. Loko loko talaga 'to! Naglakad na rin ako at sinundan siya.

"Hoy Monica! Lakad ka ng lakad diyan eh hindi mo naman alam 'yung room natin." sabi ko ng magkatapat kami sa paglalakad. Huminto naman siya kaya napahinto din ako.

"Oo nga no?! Ano nga palang section natin?"

"Section One." tipid kong sabi.

"Sincha?!" (really?!)

"Oo nga." sabi ko sabay lakad. Sumunod naman siya. Nung dumating na kami sa room ang ingay! Section one ba 'to o last section? Kabaligtaran ata eh.

Hindi na lang namin sila pinansin at umupo na kami ni Mon. Of course, magkatabi kami. Dahil sa wala pa yung teacher namin kahet malapit na magtime, kinuha ko sa bag ko 'yung book na kabibili ko lang kahapon. Si Monica naman nagcecellphone. Hay, bahala siya.

"Girl andiyan na si Handsome! Dalii. Likaa!" sigaw ng isa naming babae. Psh! Tinignan ko naman. OMG! Si Man of my life-- este si Eljhay!

"Oy Monica!" tawag ko sa kanya sabay hila ng palda niya sa baba.

"Nae?"

"Si Eljhay! Nandiyan!" matigas kong sabi sa kanya pero pabulong. At kay Eljhay ako nakatingin.

"Oh? Where?"

"Yey! Oo nga. Gwapo kamo niyan no!? Pero mas gwapo si Terrence.Di ko na lang ang sinabi niya. Tumitig lang ako kay Eljhay. May lumapit sa kanyang babae. Si Shane at yung dalawa niyang alipores -_-

"Good Morning Eljhay." sabi ni Shane at nagpapacute pa. Pero snobbed lang siya. HAHAHA! Buti nga sakanya. Bleeeh :P

"Girl sungit naman ng type mo!" sabi ni Clarisse na alipores niya.

Ang Suplado kong CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon