Zam's POV
Hindi pwede. Bakit siya nandito?! Anong ginagawa niya dito?! Ang daming katanungan ang bumabagabag sa isip ko.
"Darlene Zam, bakit parang gulat na gulat ka nang makita ako? Ayaw mo bang nandito ako?" sabi niya. Pero nasa shock reaction pa rin ako. Why could it be?
"Aish. Mukang ayaw mo ata. Alis na ako!" sabi niya tsaka tumayo. Hinawakan ko siya sa braso at pinaupo. Hindi talaga ako makapaniwala e. Bakit ba ganto ang nangyayari? Sabay sabay silang nagdatingan dito sa Pilipinas.
Umupo naman siya at tinitigan ako.
"Pst. Bestfriend! Did you miss me?" tanong niya then he pinched my cheeks. Ouch. His hobby!
Tama kayo ng narinig. He is my bestfriend, NOON. My boy bestfriend. His name is Yvan Joshua Del Firro. Pero I think, hindi pa rin nagbabago ang tingin ko sa kanya. Siya pa rin ang GUY BESTFRIEND KO NA DATING MINAHAL KO.
"Ouch." sabi ko at hinampas 'yung mga kamay niya na pinangkurot sa pisngi ko. Aish. Masakit kaya!
Nandito pala kami sa bandang dulo ng garden. Nakaupo sa isa sa mga tables dito. At magkatapat kami sa ngayon. Iniwanan ko pa nga si Monica e. Tch. Baka asarin ni Vin yun!!
"Eto naman. Dati 'pag kinukurot ko 'yung pisngi mo hindi mo ako hinahampas. Pero ngayon.." hindi ko siya pinatapos magsalita kasi kinurot ko rin ang pisngi niya. Yung dalawang pisngi niya inistretched ko. :D
"Oo na. Ang drama mo. Namiss na kita. Happy?" sabi ko sabay tanggal ng kamay ko mula sa cheeks niya.
"Haha. Very happy! And I miss you too. So much." then sinubo niya yung cake.
Dug. Dug.
Hala. Bakit may impact pa rin? Pero hindi naman masyadow! (Angelika Panganiban kunyari :)) I know na minsan ko na siyang nagustuhan at minahal pero iba na ngayon. May Eljhay na ako. Siguro naman hindi magbabago ang tingin ko sa kanya bilang Bestfriend at second kuya ko.
Masaya naman siya kasama. Mabait, gwapo at gentleman. May sweet pa nga minsan e. Kaya siguro nagustuhan ko siya.
"Oh. Bakit ganyan ka makatitig? Gwapo ko noh." Aish. Di pa rin naaalis ang pagiging mahangin niya.
"Hindi ka pa rin nagbago, ano? Mahangin ka pa rin. As ever." sabi ko sabay rolled ng eyes.
Nagulat ako sa ginawa niya. Pinahidan lang naman ako ng icing ng cake. Waaaahhhhh!! Chocolate cake pa naman 'yun. Ew. Ang lagkit!
"Hahaha. Namiss talaga kita. Promise!" sabi niya sabay lagay ulit ng icing sa mukha ko. Pinabayaan ko na lang. Wala namang mangyayari kung papatulan ko pa tong kumag na 'to.
Maya maya tinigil niya ang pagpahid ng icing sa mukha ko. Buti naman. Ang lagkit ko na oh!
"Darlene Zam, magkwento ka nga. May boyfriend ka na ba?" nagulat naman ako sa tanong niya. Bakit naman niya naitanong?
Nilagyan ko siya ng icing sa mukha niya sabay sabing, "Bakit mo naman natanong? Wala noh!"
"Eh bakit sensitive ka?"
"Hindi no. Wala talaga! Baka nga ikaw ang meron!"
"Wala noh. I'm single. Pero alam mo, ang lakas ng charms ko." binatukan ko naman siya sa sinabi niya. Hangin e. Hangin talaga.
"Aray! What was that for?"
"Sa pagiging mahangin mo."
"Ah ganun pala ha. Halika dito." sabi niya sabay pinahidan ulit ako ng icing. Waaaahhhh.
Nagpahidan pa rin kami ng pahidan. I really miss this bonding. And I really miss him.
***
Jason's POV
BINABASA MO ANG
Ang Suplado kong Crush
UmorismoIm just a simple girl have a good ambition. But suddenly, I have a crush. Actually he is myclassmate. Sobrang gwapo niya. Sa sobrang gwapo niya nga eh naging King siya ng school namin. Pero I don't know, napakasuplado at sungit niyang tao! Ewan ko k...