"Yes, August 3 na", kumain na siya at nag-ayos para pumasok sa school. Late na naman siya pero bahala na. Espesyal ang araw na 'to.
"Good morning guys", dinedma lang siya nang mga classmates niya. "Hello, hindi niyo ba ako nakikita?", pupuntahan sana niya si Wayne pero hinarangan siya nang mga babaeng classmates niyang parang minions dahil magpapa picture.
Umupo na lamang siya at umiyak. "Wala na silang pakealam sa'ken. Ang special pa naman nabg araw na 'to", iyak niya.
"Happy Birthday", sigaw nang mga kaklase niya. May nag-abot nang cake at mga regalo sa kanya. May bouquet of flowers pa. Napaiyak na lamang siya sa tuwa.
"Oh bess, bakit ka umiyak?", tanong ni Tony. "Eh kayo kasi eh.. akala ko nakalimutan niyo na ang kaarawan ko", dumating naman ang guro nila na siya palang may pakanan sa surprise.
"Happy Birthday Arianna", ani Mrs. Omoso. "Maraming salamat po talaga ma'am. Ang saya-saya ko po. Someday po babawi talaga ako", napangiti na nila ang birthday girl.
"17 kana Yanna", ani Reynon na seryosong seryoso. Ngumiti si Arianna sa bespren. Kahit anong sungit niya sa room, sinuportahan pa rin naman siya nang mga kaklase niya kahit nakakainis yung iba.
"Ang swerte ko talaga sa inyo guys. Salamat talaga", ito na yata ang pinaka memorable na moment sa buhay niya.
"Bess, sorry sa istorbo hah pero tingnan mo muna 'to", ipinakita ni Tony ang litrato ng isang babae sa facebook. "Beatrizze Ocariza? Bakit kamukha ko siya", pagtataka ni Arianna.
"Hay naku bes, alam mo namang famous ka diba, baka naman ginamit niya lang yung photo mo?", ani Olivia. "Imposible naman yun kasi wala akong picture na naka swimsuit 'no", sagot ni Arianna.
"B-baka edited lang 'yan", ani Wayne na namumutla. "W-wayne, okay ka lang ba?", nagtatakang tanong ni Arianna.
"Excuse me", agad umalis si Wayne.
Parang may tinatago si Wayne....
BINABASA MO ANG
It's Complicated
RomanceAre you looking for a smart, kind, loving, caring, and beautiful girl? Well, if you more than that, Arianna Nicoli Santa Cruz is the perfect girl. Kung akala n'yo, lahat ng magaganda ant dyosa maldita, iba siya. Para siyang anghel, na dyosa. Y...