Chapter 11

3 0 0
                                    

New Person's POV

Magsisimula na ang contest. Spelling Bee.

Four-eyed, nerd, etc... yan ang tawag nila saken.

But I just got used to it.

Nag a-announce na sila sa mga contestants from different schools. Hindi ko inakalang 36 schools pala ang kasali nito. So 35 ang mga kalaban ko.

"Kaya mo to Bea, kaya 'yan" bulong ko sa sarili.

"Beatrizze Ocariza from Saint Paul University", hay napakasarap pala talaga sa pakeramdam ang marinig mo ang pangalan mo sa entablado. Yun bang feeling na, kailangan mong gawin ang lahat para sa school niyo.

Kailangan ko tung panalunin. Baka ito na ang paraan para hindi na ako ma-bully.

I can't bare to take off my glasses. Hindi ako masyadong makakita without it.

  
Arianna's POV

Totoo ba yung narinig ko? Teka, ibig sabihin makikita ko siya. Ito na ang pagkakataon. Pero, bakit biglang may kutob akong kakaiba...

Nasa room kami ngayon ni Proffesor Wrights. Magsisimula na ang contest. Pilit ko siyang hinanap.

May isang babaeng naka eyeglasses, curly ang buhok at may bangs. Ang cute niyang tignan lalo na't naka ponytail siya both sides nang kanyang ulo.

Pero, focus muna ako....

After the contest....

Naku, ang hirap pala nang mga words lalo na sa difficult rounds.

Eh, malamang difficult nga diba😂

Anyway, kinakabahan na ako...

Nag start nang mag tally si Mrs. Omoso.

3rd place si Jefferson Salvador from Dutch Academy tapos sa kasamaang palad 2nd lang ako. Ok lang yan, at least out of 36 consestants 2nd placer ako.

But guess what, first si Beatrizze Ocariza from Saint Paul University.

Tumayo ang babaeng nerd kanina. Nakipag shake ng hands si Mrs. Omoso at ang judges sa kanya.

Teka, siya ba 'yon. Kailangan ko talagang makita ang mukha niya.

Sa FB ko lang kasi nakita ang mukha niya, pero baka edited lang yun. Hindi ko lang siya in-add friend kasi hindi ko naman siya kusang kilala.

Kailangan ko siyang lapitan. Pero hindi ko magawa, ang daming humarang.

Nakakainis!!!

~~~~~~~~~~~~

Sorry sa short update. Please po don't leave without voting...💖

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 01, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It's ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon