"Preyaaaaaaa!!😲"Sigaw ng servant ng aming palasyo,tinakasan ko na naman kasi siya,Naalala ko pa ang ginawa namin ni mareya noong isang araw..
Flashback.....
"Mareya wala si sydon,pwede na tayong umalis"tawag ko kay mareya,.
Nasa silid kami nag-aaral ng violin at naka bantay sa amin si sydon siya kasi ang naatasang magbantay sa amin ni mareya,at mas matanda ako ng dalawang taon kay mareya kaya ate niya ako kapag naalala niya lang,.
"Halika na at baka maabutan pa tayo ni sydon."wika ko ng nagmamadali..
"Eh paano kung malaman ni sydon na wala na tayo sa silid?"tanong naman ni mareya,.
Napahinto naman ako at nag muni² muna sandali, kung ano ang dapat na gawin, para malinlang ulit si sydon....
Napadako ang tingin ko sa isang maliit na amplifier sa isang sulok ng silid ehem*
"Oh,ang husay mo talaga insan ang galing mong mag-isip,"gets na agad ni mareya ang gusto kong mangyari..
At agad naman niyang kinuha ang maliit na tape💿 at inilagay sa amplifier at sinimulang mag patugtog,.
Ang tunog niya ay parang sa violin kaya sibat na si manay niyo..
Pumunta kami ni mareya sa may mga pangkat ng gigantes at ginulo namin ang mga nagsasayang mga gigantes.
"Sinoooo, ang nangguloooo?!! ." Galit na wika ng isang gigantes..
"Insan, pssshh, huwag kang maingay.." banta ni mareya sa akin.
Kaya tumahimik naman kami,.
Kinuha ni mareya ang tabako ng isa sa mga gigantes na nagsasaya at sinindihan,dahilan ng pagkasunog ng balbas nito..Kaya nagkarambulan sila, kami naman ni mareya ay napa hagikhik..
Nang mapansin kami sa isa sa mga gigantes.
"Ayoon, angg, sumindi sa tabako moo." Wika nito sabay turo sa amin kaya kumaripas kami ng takbo ni mareya.
"Mareyaaaa, takbooooo.." napasigaw na ako kaya, kumaripas na kami ng takbobni mareya..
Nakarating naman kami sa likuran ng palasyo.
"Hahahaha, walang ya!, nakakatawa ang mga mukha nila.." bulalas ni mareya ng maka-upo kami sa damuhan.
"Hahaha, ang taas kasi nila kaya hindi nila tayo nakikita, hahaha" Tugonnko rito na humihingal pa sa katatakbo.
Ang mga gigantes kasi ay isang klasi ng nilalang na mataas,hindi karaniwang taas kumbaga mga higante sila, pero mas kilala sila bilang gigantes.
Nag-kakasayahan kasi sila kaya napagdiskitahan namin sila ni mareya..
"Bangg🔔🔔, bangg🔔" tunog ng batingaw kaya, napatayo kami ni mareya at nagkatinginan sa isat-isa.
Muling umaalerto ang batingaw 🔔🔊,kahulugan na nawawala kami kaya nag mamadali kaming bumalik ni mareya sa palasyo🏤..
BINABASA MO ANG
𝑻𝑯𝑬 𝑨𝑵𝑮𝑬𝑳 𝑷𝑼𝑵𝑰𝑺𝑯𝑴𝑬𝑵𝑻
Fantasy𝐓𝐡𝐢𝐬 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐲 𝐭𝐚𝐥𝐤𝐬 𝐚𝐛𝐨𝐮𝐭 𝐡𝐨𝐰 𝐡𝐞𝐫𝐨𝐢𝐧𝐞 𝐝𝐞𝐟𝐢𝐞𝐝 𝐭𝐡𝐞 𝐩𝐨𝐥𝐢𝐜𝐲 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞𝐢𝐫 𝐤𝐢𝐧𝐠𝐝𝐨𝐦. 𝐓𝐡𝐚𝐭 𝐥𝐞𝐚𝐝 𝐡𝐞𝐫 𝐢𝐧𝐭𝐨 𝐩𝐮𝐧𝐢𝐬𝐡𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐝𝐞𝐜𝐢𝐝𝐞𝐝 𝐭𝐨 𝐬𝐞𝐧𝐭 𝐡𝐞𝐫 𝐢...