CHAPTER 10

0 0 0
                                    

BRILE POV

🛏🛏🛏🛏🛏🛏🛏🛏🛏🛏🛏

"Mom where we going? "I ask mom.

"Baby boy, we're going somewhere, diba dad? "Mom said by looking dads face.

"Yes honey, mag va-vacation tayo.. "Dad response na excited rin.

I feel the energy of my family through happiness and quality time.

I'm so happy because they were have a time for me..

Nasa kotse kami nag ba-byahe si dad ang nag drive and si mom ang nasa passenger seat at nasa backseat naman ako, they plan to go somewhere for vacation.

"Mom don't call me baby, Im already big man na"I said while pouting.

She laugh, while looking at me.

"Oh my big man, you're so cute.. "Mom said in a sweet voice, my smile overtaken my ears.

This day is so special to me, we are all here in the car enjoying, the happiest moment ever!

"We're here!" Bungad ni mom ng makababa sa kotse.
        
Sumunod ako kay mom, at si dad ay pinark ang kotse niya sa may puno.

Sumunod naman si dad sa amin at  binitbit ang mga gamit na dala namin, tumulong na rin ako ganon rin si mom.

"Ma, we're we going?" Nagtataka kong tanong, dahil nasa gitna kami ng kalsada at sa likod nito may mountain.

"Secret darling, just follow your dad.." she response while climbing the mountain.

I follow them, even though its difficult to climb in the mountain , but we did it, in a minute ay narating na namin ang toktok ng mountain.

"woah, what a beautiful place.." I said ng matanaw ko ang munting kubo sa side nito may mga bulalak  at malinis at maka-crystal na balon then may malaking puno sa gilid ng damuhan kalapit sa I think sa kitchen ng kubo.

And isali mo pa ang tanawin na kaharap ng kubo at may isa pang puno na may swing, so beautiful place, Im nature lover na from now on in my mind.

Birds and wind sound, is so relaxing sound that I've ever heard right now.

"Mom, kaninong place to?" I ask.

Umupo si mom ng kalevel sa akin, then she straight look at my eyes.
Ganon rin ako.

"Big man, this is the place where your dad proposing me, we decide na gawin nalang tong private property, dahil napakaganda at mahalaga rin to sa amin , kaya binili namin ang lupaing ito para gawing bakasyonan, then we renovate this, tanda mo pa yong sinabi ko sayong surpresa?" I nod as a response.

Them mom smile, but thats smile is bitter.

"ito yung surpresa namin sayo brile anak, sana alagaan mo ang lugar na to at huwag mong pabayaan na masira, masira ng IBA.." naluluhang wika ni mom.

𝑻𝑯𝑬 𝑨𝑵𝑮𝑬𝑳 𝑷𝑼𝑵𝑰𝑺𝑯𝑴𝑬𝑵𝑻  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon