PREYA POV 🌞"Hai joross" bati ko kaagad sa kanya ng makababa ako sa sala.
Naka tungo lang siyang naka-upo sa sofa, na akala mo karga niya ang buong mundo dahil sa expression niya na parang binagsakan ng lupa at langit, parang may kakaiba sakanya ngayon.
"May gusto ka bang ipaluto joross o kainin? "Tanong ko ulit dito ngunit wala pa rin itong kibo.
Kumuha ako ng almusal niya at inilapag ito sa lamesa
"You can tell me. "Wika ko at umupo sa tabi niya.
She look so sad, parang hindi siya ang kilala kong dating joross.
Ang dating aroganteng bata ngayon ay napakalungkot na.
Niyakap niya ako bigla at napa-hikbi,mukhang may dinadala nga itong mabigat.
"Sshhh.. "Pagpatahan ko rito.
"S-si be-belle ka-kasi, hi-hihiwalayan niya na si da-daddy, ayoko maging looner again"sumbong niyang nakaakap sa akin.
Nakinig lang ako sa mga sinasabi niya,at kailangan niya ding may makakausap para naman gumaan yong pakiramdam niya.
"Previously belle, plan to bandying divorce my dad, but my dad won't agree by that way."naluluha na rin ako sa tinuran niya
Hindi ko lubos maisip na sa maldito at di maipaliwanag na ugali niya ay may mabigat pala siyang dinadala.
Hinagod ko nalang ang kanyang likod para maramdaman niyang, nandito lang ako, at para patahanin siya.
"Until now belle and dad is hindi parin nagkakasundo,even if palagi akong sinasaktan ni belle, I love her, I love my family"Napaluha-luhang saad niya.
Akala ko ako lang ang may mabigat na dinadala ngunit mas may malala pa pala sa akin,may mga magulang nga si joross ngunit hindi niya naman naramdaman ang pagmamahal na nanggagaling sa kanyang mga magulang,para sa akin mas mabuti na sigurong walang magulang kong sa mga magulang naman manggagaling ang kalungkutang naramdaman.
"Walang oras para sa akin si belle at palagi niya pa akong sinasaktan,walang magandang pagsasama si mom at dad palaging nagdududa si mom kay dad na may mistress ito,actually ako ang napagbuntongan ng lahat, so that I decide to be a brat man nalang, gusto ko maging isang unresponssible son, so that they realize na hindi na nila ako natutukan, para naman magkaroon sila ng oras para sa akin. "Na antig ang puso ko sa sinabi ni joross,akala ko wala lang lahat ang ipinapakitang ka malditohan niya,pero may mas malalim pala siyang hugot.
At kaya pala naging ganito si joross ka brat dahil sa mga pinagdadaanan niya.
Anong klasing mga magulang sila,pero hindi ko naman sila pweding husgahan baka may malalim silang dahilan kong bakit ganyan ang trato nila kay joross.
Ang mas mabuti nalang sigurong gawin ngayon ay ang magabayan si joross upang hindi lumalala ang ganitong pag uugali niya at upang maging masaya ang kabataan niya.
"Joross, your so mabait na bata, kaya kung ipagpatuloy mo yang kabaitan mo, perhaps yan ang magiging tulay para magkaintindihan at magkaayos ang dad at mom mo. "Wika ko sa kanya sabay yakap.
BINABASA MO ANG
𝑻𝑯𝑬 𝑨𝑵𝑮𝑬𝑳 𝑷𝑼𝑵𝑰𝑺𝑯𝑴𝑬𝑵𝑻
Fantastik𝐓𝐡𝐢𝐬 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐲 𝐭𝐚𝐥𝐤𝐬 𝐚𝐛𝐨𝐮𝐭 𝐡𝐨𝐰 𝐡𝐞𝐫𝐨𝐢𝐧𝐞 𝐝𝐞𝐟𝐢𝐞𝐝 𝐭𝐡𝐞 𝐩𝐨𝐥𝐢𝐜𝐲 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞𝐢𝐫 𝐤𝐢𝐧𝐠𝐝𝐨𝐦. 𝐓𝐡𝐚𝐭 𝐥𝐞𝐚𝐝 𝐡𝐞𝐫 𝐢𝐧𝐭𝐨 𝐩𝐮𝐧𝐢𝐬𝐡𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐝𝐞𝐜𝐢𝐝𝐞𝐝 𝐭𝐨 𝐬𝐞𝐧𝐭 𝐡𝐞𝐫 𝐢...