Ron và Hermione tay trong tay bước vào Đại Sảnh, nơi mà các cặp đôi đang ôm ấp nhau cùng với nến thơm và những dải ruy băng đỏ chói. Hai người khiêu vũ trong điệu nhạc blue đầm ấm. Draco bước vào cùng với Mandy Jonnes, một con bé nhà Slytherin năm thứ sáu, vốn rất thần tượng cậu chàng. Hermione hơi bất ngờ khi cậu quý tử lại đi mời nhỏ này. Mặt con bé vuông vức y chang Viktor Krum, mũi tẹt, mắt thì híp lại và gầy dơ xương. Tin đồn về việc cặp đôi Granger-Malfoy chia tay đã được xác nhận hoàn toàn. "Chúng ta đi ra ngoài chút xíu nhé, Hermione!" - Ron níu tay cô.
_____
Hermy cố chợp mắt, nhưng thất bại. Cô đưa bàn tay nhỏ bé của mình ra, ngắm nghía.
Chiếc nhẫn ruby mà Draco tặng cô (như một món quà Giáng Sinh) lấp lánh trong bóng tối. Hôm nay khá là vui, nhưng Hermy thấy không được thoải mái cho lắm. Có lẽ là vì cô không được đi cùng với người mà mình thực sự yêu sao? Cô không muốn giận anh lâu hơn nữa, vì cô biết anh không khiến cô có thai mà chỉ là hôn hít và sờ soạng qua loa mà thôi. (*Lol sorry mình không còn từ nào thay thế từ "sờ soạng" cả :v) Hôm nay trông anh cũng không vui cho lắm, và anh chứ nhìn cô đắm đuối suốt. (😂) Quan trọng hơn hết, hôm nay Ron đã cầu hôn cô. Mọi chuyện hiện ra rõ ràng trong tâm trí của cô, chân thật và chi tiết:
R: Tối hôm nay lạnh quá nhỉ?
H: Phải, và tuyết thì dày đặc.
R: Hermione à, cậu có định học tiếp năm thứ 8 ở Hogwart không?
H: Chắc là có! Đối với mình, học hành là quan trọng nhất! Còn cậu?
R: Chắc là không. Mình sẽ kết hôn và đi làm luôn. À, Mione này, cậu có muốn kết hôn với mình không? Ý mình là, khi kết thúc năm học thứ 7 ấy!
H: Cậu đang nói gì vậy? Đừng khiến mình bối rối chứ!
R: Mình xin lỗi. Mình thật sự rất thích cậu! Đó cũng là tâm nguyện cuối cùng của Fred!
H: Ronald Weasley! Cậu đừng lôi Fred vào mối quan hệ của chúng ta, vì Merlin! Mình... chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ thật sự với cậu! Mình... sẽ đi đây!
Cô nàng nức nở chạy về phòng và bắt gặp Malfoy đang chúi mũi vào cuốn sách mà cô đã tặng anh. (Cái quyển hành trang hôn nhân gì đó ấy :v) Có vẻ cả hai đều xấu hổ vì việc mình đang làm nên chẳng ai mở lời hết.
_____
Sáng hôm sau, Ron đã chủ động xin lỗi Hermione cùng một cái ôm thật chặt. Hai người lại trở nên vui vẻ và nói chuyện tíu tít như một cặp đôi thực sự. Cô thủ lĩnh nữ sinh chủ động mời chàng út nhà Weasley ăn trưa ở thư viện. Trong khi Hermione đi làm thủ tục mượn sách thì Ron đi tra cứu cuốn sách về lịch sử của Quidditch và vô tình đụng mặt Draco. "Chà, thể loại như mày mà cũng bày đặt đọc sách sao, Malfoy? Đạo đức giả quá đấy!" - Ron liếc xéo. "Đừng gây hấn với tao, Ron Weasley! Mày sẽ phải hối hận đó!" - Draco đáp trả đầy căm tức. "Ố ồ! Mày ghen tị với tao sao, Malfoy? Đáng lẽ ra mày phải được đi với cô ấy, nhưng người ấy lại là tao, phải không? Dù sao, mày cũng không có cửa đâu!" - Ron nói đầy mỉa mai. Lần này, chúng ta không chắc ai mới là Griffindor, ai mới là Slytherin nữa. Draco hét lên: "Phải! Hermione là của tao!! Luôn luôn và mãi mãi! Cô ấy xứng đáng nhiều hơn là có mày!" Tất cả học sinh đang chăm chú với sách vở đều giật mình quay lại. Hermione xuất hiện cùng với một chồng sách, can ngăn hai chàng trai mặt đang hầm hầm lại: "Hai người thôi đi! Chúng ta đang ở thư viện đó!" Sau đó, Malfoy bỏ về.
_____
Hermy trở về kí túc sau giờ ăn trưa. Lúc này, cậu thủ lĩnh nam sinh đang nằm ngủ trưa trên chiếc ghế bành một cách thoải mái. Cô ngồi cạnh anh, khuôn mặt hiện rõ sự trách móc: "Hôm nay anh xử sự như một thằng nhóc ba tuổi vậy!" Draco tiến lại gần cô, mỉm cười: "Tên chồn... à nhầm, Ron, nó gây sự trước." Cậu vươn tay ra ngỏ ý muốn ôm cô. "Không, Malfoy. Anh không được phép ôm em. Em chưa hết giận đâu!" - Hermione nghiêm mặt. Draco cầm lấy bàn tay của cô, nhếch mép: "Vậy tại sao em lại đeo chiếc nhẫn ruby mà anh tặng cho em?" "Vì em yêu anh, và em rất trân trọng những món quà mà anh tặng cho em." - Cô nàng mỉm cười nhẹ. "Vậy hôm sau em sẽ đi cổ vũ anh chứ?" - Malfoy hồi hộp. "Đương nhiên là có rồi! Đó là bổn phận nhỏ của em!" - Granger nói. "Thế, em có thích tên Ron đó không?" - Draco hỏi, vẫn không giấu được sự hồi hộp như ban nãy. "Không hề! Anh nghĩ gì vậy chứ?" - Cô nàng chối phăng. Malfoy mỉm cười thoả mãn, rồi hai người ôm nhau ngủ trên ghế sofa cho tới chiều.
To be continue~
BẠN ĐANG ĐỌC
Vụ bắt cóc không tưởng
FanficFanfic do mình viết dành riêng cho couple Dramione nhé!!! Nội dung chính: Jacky Brown, một tên cướp khét tiếng cần một số tiền lớn để trốn ra nước ngoài. Vì thế, hắn ta lên kế hoạch bắt cóc con của tử thần thực tử: Pansy Parkinson và Draco Malfoy. N...