chapter 5

840 19 0
                                    


Samantha Garcia's p.o.v

Pagkauwi ko tinanggal ko agad yung sapatos ko't kumain na ng adobo na niluto ko kagahapon.

After Kong kumain nilagay ko na yung Tira ko sa ref at pumasok na agad sa kwarto Ko.

" oy!  Maghugas ka ng pinggan mo! Kababae mong tao hindi ka naglilinis ng bahay! " sabi ni auntie.

" maya na! May assignment pa ako eh! " pasigaw Kong sabi.

" abat parang wla ka nayatang respeto sa tita mo! " pasigaw ni auntie.

Napahinga nalang ako " nakakahiya naman kasi eh! pag-ginalang kita parang mas tumatanda ka pa at mas pumapangit! " pasigaw Kong sabi.

" ay bastos tong batang ito... Oy! Maglinis ka nang bahay! Kapag hindi ka bumaba dito pagkabilang ko ng tatlo siguradohin mong ready na ready kang mawalan ng phone! " sigaw ni auntie  Bigla akong kinabahan.

" isa! " bumaba na agad ako.

Tinignan ako ng auntie ko " mabuti namang bumaba ka... Maglinis ka ng banyo! " sabi nya.

" Haist nakakainis talaga! " pasigaw Kong sabi.

" anong sinabi mo!" pasigaw nyang tanong.

Meet my auntie

Oh ganda nya noh? Nga nga agad sana may pumasok na langaw

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Oh ganda nya noh? Nga nga agad sana may pumasok na langaw.

Obvious na obvious na hindi tlaga kami magkamukha noh?

Tumpak! Ganern! 

Sya ay 34 years old nagtratrabaho bilang isang call center agent kagaya ng tito ko.



At alam nyo ba kung anong mas nakakagulat kaysa sa Mahal mong may kabit?








She is single I promise you......I Guess naging loyal sya sa sarili nya.

Pero kahit ganyan ka stricto si auntie isang napaka bait nyang tao may topak nga lang sya sa ulo.

" wla! " sigaw ko sa kanya.

----

Habang naglilinis ako ng banyo.. Nagpatugtog ako ng " all by myself " by Celine dion.

" all by my self... Dont wanna be all by myself! " kinuskos ko yung gilid ng bowl.

" anymore!! " before pa man ako tumuloy.

" hoy! Wag kang may ingay! May natutulog!! " sabi ng kapitbahay namin.

" pakielam ko! Mukha ba akong speaker para magising ka kagad agad...?? " pasigaw ko sa kaniya.


" basta wag kang maingay! Sa taba mong yan akala mo di ka magiging speaker.." sabi ng kapitbahay namin.


" aba't bastos ka ha!! " sigaw ko sa labas.

-----
Pagkatapos Kong mag linis ng banyo pumunta agad ako sa kwarto ko't natulog.


the Diary Of A Nerd (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon