Stay_Team
Chuyên gia tư vấn
/Thực hành:
Đề: Hãy viết một đoạn tư vấn cho một bạn writer có tác phẩm 10, 11 người cho là hay nhưng lượt đọc lúc nào cũng chỉ có 100.~~~~~~~~~~~~~~
Thật ra đối với nhiều writer - bao gồm cả Kry - thì việc được khen tác phẩm mình viết, mình tạo nên là hay, được nhiều biết tới và đọc truyện của mình là một niềm hạnh phúc cũng như động lực để ta viết tiếp.
Ở đây, Kry có thể thấy rằng được tầm 10, 11 người khen tác phẩm bạn hay không phải là con số nhỏ nhưng lượt đọc cũng không phải nhiều cũng không ít. Vì sao ? Nếu bạn là người mới viết truyện thì con số 100 lượt đọc là khá nhiều ( Kry có hơn 30 thôi à T.T ), nó cho thấy bạn rất có tài năng và giỏi ở lĩnh vực văn này; còn nếu là lão làng thì có thể thấy bạn chưa được quan tâm nhiều.
Tuy nhiên, nếu có người khen hay tức là văn phong của bạn tốt, cách viết tốt và đó không phải là tất cả. Có người thích cách viết, văn phong của bạn cũng có người không. Đó là điều tất yếu.
Ngoài ra, tác phẩm của bạn chưa được nhiều người biết đến, vậy sao bạn không làm người ta biết đến nó ? Bạn có thể đem tác phẩm của bạn tới những hội viết truyện để họ đọc ủng hộ bạn cũng như góp ý cho bạn, bạn cũng có thể giới thiệu nó tới những người thân của bạn, bạn bè của bạn hay người quen. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến của độc giả bởi họ như những vị ban giám khảo khắc nghiệt nhất đối với mỗi writer. Họ có thể đưa ra những ý kiến giúp bạn hoàn thiện nhưng tất nhiên bạn vẫn phải giữ văn phong của riêng mình.
Bạn có thể xem những xu hướng truyện được quan tâm hiện nay và thử nó xen lẫn những nét riêng của bạn để tạo sự khác biệt, và biết đâu nó lại nổi và rồi bạn được nhiều người biết đến hơn ? Nhưng nên nhớ không thể vì xu hướng mà đánh mất sắc màu của bản thân.
Đó là tất cả những gì mình nghĩ có thể giúp đỡ bạn. Bạn có thể xem xét lời mình nhé.
Cảm ơn và chúc bạn thành công ♡
~Hà Nội~
Ngày 1 tháng 8 năm 2018
~Kí tên~
SaradaKrystal~~~~~~~~~~~~~
P/S: Phần write em đang lấy ý tưởng viết nên team nhận xét hộ em phần này trước nhé. Em cảm ơn ♡