Test Write
I/Lý thuyết :
1. Write là gì và Writer là gì ?
- Write, theo thuật ngữ tiếng Anh là viết. Ở đây ta có thể hiểu là viết truyện, sáng tác ra những câu chuyện hay, ý nghĩa.
- Writer là người viết nên những câu chuyên, sáng tác những câu truyện của riêng mình, mang phong cách của riêng mình.
2. Vì sao cậu lại muốn đăng kí và trở thành một writer của team ?
- Vì mình muốn tham gia một môi trường mới để giao lưu, lấy thêm kinh nghiệm, cũng như học tập thêm những điều mới và cũng là để trau dồi thêm khả năng của mình.
- Ngoài ra mình cũng muốn được kết thêm nhiều bạn mới, và cũng là để bản thân bớt cô đơn hơn trên mảnh đất màu cam rộng lớn này ^^
3. Nêu những điều mà writer thường bị mắc lỗi khi viết một fic.
Theo mình thì những lỗi mà Writer thường mắc khi viết một fic là :
- Đầu tiên thì đó chính là ý tưởng viết truyện. Đang hí hửng sáng tác truyện thì bí ý tưởng, không biết phải viết tiếp như thế nào thì đúng là khó thật. Nhiều khi bí quá lại drop truyện thì quả thực là quá buồn cho bao công ngồi viết hao tâm tổn lực cho các " bé cưng " của mình phải không nào.
- Lỗi dùng từ. Lỗi này thì phần lớn ai lúc bắt đầu mới viết ai cũng gặp phải rồi. Việc mắc phải lỗi dùng từ là khi ta dùng sai từ khi miêu tả, bộc lộ cảm xúc hay là kể một sự việc gì đó. Tiếng Việt ta rất phong phú tuy nhiên tùy từng ngữ ảnh mà mình dùng những từ khác nhau.
- Motif. Đây là một trong những tiêu chí để bạn biết được khả năng sáng tạo của bạn đến đâu. Những câu chuyện với những motif mới lạ, độc đáo thì chắc chắn sẽ thu hút người xem hơn là những motif đã quá quen thuộc với những độc giả
- Tính sáng tạo. Tính sáng tạo chính là yếu tố quan trọng để cho câu chuyện của bạn khác với các câu truyện khác. Tính sáng tạo được thể hiện ở mọi phương diện trên câu chuyện của bạn, vì vậy tính sáng tạo của bạn sẽ là sự khác biệt và sẽ luôn phải thay đổi theo năm tháng để thêm phần hấp dẫn cho truyện của mình.
- Diễn đạt. Mới tập tành viết hoặc làm văn trên lớp thì hẳn ai cũng gặp phải lỗi này rồi. Đó là khi chúng ta muốn biểu đạt hoặc bàn luận về một vấn đề gì đó thì chúng ta lại không biết phải nói hoặc viết sao cho đúng. Nhiều khi chúng ta sẽ làm cho vấn đề dường như bế tắc hơn, tối nghĩa hơn và người chúng ta muốn biểu đạt tới sẽ không hiểu hết hoặc hiểu hoàn toàn điều.
- Và cuối cùng có lẽ là lỗi mà chắc ai trong ta cũng từng mắc phải, đó chính là chính tả. Tiếng Việt của chúng ta có rất nhiều âm hoặc vần nó khá giống nhau, thậm chí có những từ mà ta đọc một kiểu nhưng lại viết một kiểu. Ví dụ như từ " dạy học ", trong giao tiếp hàng ngày ta vẫn đọc nó là " dậy học ", " màu sắc " nhưng ta lại đọc là " mầu sắc ". Hoặc các âm giống nhau như " tr " và " ch ", chắc không phải ai cũng xác định được nó là âm nào khi chúng ta đọc nó lên như giao tiếp hàng ngày. Ví dụ: " câu chuyện " chứ không phải là " câu truyện "; " truyện Cô bé bán diêm " chứ không phải " chuyện Cô bé bán diêm "