Test Write
Đề 1: Viết một oneshot về một câu hát mà bạn yêu thích ( trên 1200 từ )
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tháng Tư Chân Thật
" Tháng tư đôi khi thật mỏng manh để mình nói ra những câu chân thật "
Tháng tư, tháng của sự dối lừa, là thời điểm duy nhất trong năm mà những lời nói dối trở thành những trò đùa tiêu khiển. Thế nhưng không phải lúc nào, nó cũng chỉ là lời buột miệng, chỉ là vô tình. Có những lời nói dối mang cả một ý nghĩa, cả một câu chuyện đằng sau nó. Tôi biết một lời nói dối như vậy đó . . .
Tôi gặp em trong một ngày xuân ấm áp, những cành cây đã bắt đầu cho một sự khởi đầu mới, tôi cũng vậy. Em, một cô gái xinh xắn, dễ thương, là chủ của một tiệm hoa nhỏ nhắn trên con phố Bạch Mai ( cũng mang tên một loài hoa ) đông đúc. Tôi biết tới cửa hàng của em qua một người bạn, cậu ta nói, hoa chỗ em vừa tươi lại vô cùng đẹp. Thế nhưng, tôi ở nơi đó chỉ để ý tới một bông hoa khác đẹp hơn, đó chính là em.
Ngay từ khi bước chân vào quán, trong mắt tôi chỉ có em, cô gái tuy có phần nhỏ nhắn nhưng có một giọng nói dịu dàng, nhẹ nhàng chạm tới tâm trí tôi. Em giới thiệu cho tôi về những loài hoa có trong tiệm, tư vấn cho tôi những bó hoa phù hợp. Muốn níu kéo thời gian này, tôi hỏi em thật nhiều, đôi lúc là những câu hỏi hiển nhiên, nhưng em vẫn nhẹ nhàng, từ tốn. Tôi chọn một bó hoa ưng ý, đưa tới quầy thanh toán. Khi em bọc bó hoa, bàn tay nhẹ nâng niu, cẩn thận, trong mắt tôi, đó là hành động thật đẹp, như một vị tiên nữ giáng trần.Toàn bộ quá trình, tôi như một người trên mây, không thể tập trung gì khác ngoài em. Em thật sự đã khiến tôi ngẩn ngơ.
Về tới nhà, cắm bó hoa vào bình, tôi ngắm nó mãi, cứ nhìn nó mà tôi nhớ đến em, cứ ngắm hoài, không hề chán. Tôi đã tự hỏi biết bao điều về em, tên em, sở thích của em, tất tần tật về em. Và thế rồi tôi đã tự nhủ bản thân rằng sẽ đến tiệm của em mỗi khi rảnh, để tìm hiểu thêm về em, để . . . ngắm em.
Một vài hôm sau đó, tôi lại tới quán em. Khi tôi vừa tới, em liền nhận ra tôi, có chút bất ngờ, đầu óc tôi lại trở nên trống rỗng khi gặp em, tôi đứng bất động. Em nhìn tôi bằng đôi mắt tròn đen láy, chúng như xoáy vào tâm can tôi, nhìn ngắm em trong bần thần, đến khi em hỏi tôi sực tỉnh.
- Anh lại đến mua hoa ạ ? Lần này anh muốn mua hoa nào em tư vấn cho anh ạ ?
- À không, hôm nay anh đến đây có việc khác muốn nhờ em giúp đỡ.
Tôi lúng túng trả lời, cảm giác như mặt mình nóng ran, tôi ngại ngần. Lần này tới đây, tôi cầm theo một tờ giấy in sẵn, giả vờ như đang đi khảo sát thị trường bán hoa ( trong thâm tâm thì mục đích lại khác ). Em vui vẻ đồng ý, chúng tôi tranh thủ khi của hàng chưa có khách, vào phía trong vừa nhâm nhi tách trà hoa cúc em pha, vừa hỏi những điều tôi liệt kê sẵn trong tờ giấy. Em chuyên tâm, và tôi nhận ra rằng tình yêu của em dành cho những bông hoa ngoài kia là vô tận. Tôi thích điều đó trong em.