Tội Ác Cứu Cánh

1K 7 0
                                    


GIỌNG NÓI LÝ TRÍ (3)

"Ta là Falwick, đội trưởng của Moen. Và hiệp sĩ này là Tailles, đến từ Dorndal."

Geralt cúi chào lấy lệ lúc nhìn những hiệp sĩ. Cả hai đều mặc giáp và áo choàng đỏ với biểu tượng Hoa hồng trắng trên vai trái. Có chút ngạc nhiên, bởi theo những gì hắn biết, chẳng có nhánh nào của hội đó tại vùng này.

Nenneke mỉm cười hiền lành với tất cả và dễ dàng nhận thấy thắc mắc của hắn.

"Những hiệp sĩ cao quý này," bà nói đều đều, giúp mình thoải mái hơn trên chiếc ghế vịn khá giống ngai vua của bà, "phục vụ lãnh chúa Hereward, người cai quản vùng đất này rất tử tế."

"Hoàng tử," tên hiệp sĩ trẻ hơn sửa lời bà, dán đôi mắt xanh nhạt khó chịu về phía vị nữ tu. "Hoàng tử Hereward."

"Không cần phí thời gian với những chi tiết và danh hiệu." Nenneke cười mỉa mai, "trong những ngày của ta, chỉ ai thuộc dòng dõi hoàng gia mới được gọi là hoàng tử, nhưng bây giờ có vẻ, tước hiệu không có nhiều nghĩa lý. Hãy quay lại phần giới thiệu và lý do những hiệp sĩ Hội hồng trắng đang tới thăm ngôi đền bé nhỏ của ta. Ngươi biết không Geralt, Tổng hội đang đề nghị Hereward chính thức công nhận hoạt động của Hội tại đây, điều này giải thích việc có rất nhiều hiệp sĩ Hoa hồng phục vụ dưới trướng ông ta. Và số lượng lớn người địa phương, như Tailles đây, đã lập lời thề và gắn chặt mình với chiếc áo choàng đỏ."

"Vinh hạnh cho ta." Tên thợ săn quái cúi người lần nữa, vẫn qua loa như lúc nãy. "Ta nghi ngờ điều đó," vị nữ tu lạnh lùng nói. "Họ không đến để mang vinh hạnh cho ngươi. Ngược lại là khác. Họ đến để lệnh cho ngươi rời đi càng sớm càng tốt. Ngắn ngọn hơn, họ ở đây để đuổi ngươi đi. Ngươi cho đó là vinh hạnh? Ta thì không. Ta coi đó là xúc phạm."

"Những hiệp sĩ cao quý đã tự gây rắc rối cho mình không vì gì cả." Geralt nhún vai. "Ta không định ở luôn đây. Ta sẽ tự mình rời đi mà không cần thêm sự khuyến khích nào khác, và cũng sớm thôi."

"Ngay lập tức," Tailles lên giọng. "Không chậm trễ thêm nữa. Hoàng tử ra lệnh –"

"Trong ngôi đền này, ta ra lệnh." Nenneke cắt ngang với giọng sắc lạnh đầy uy quyền. "Ta vẫn thường cố gắng đảm bảo những công việc của mình không mâu thuẫn quá nhiều với chính sách của Hereward, miễn là chúng hợp lý và có thể hiểu được. Nhưng chuyện này là vô lý, nên ta sẽ không để ý đến nó nghiêm túc hơn mức nó xứng đáng. Geralt, thợ săn quái từ Rivia, là khách của ta. Hắn ghé thăm là vinh hạnh đối với ta. Vậy nên hắn sẽ ở trong ngôi đền này bao lâu tùy thích."

"Bà dám cả gan chống lại lệnh hoàng tử, bà già?" Tailles hét lên, rồi hất cái áo choàng ngược ra sau vai, cố ý để lộ phần giáp ngực có ngấn viền đồng thau, hòa chung vẻ tinh xảo của tổng thể bộ giáp. "Bà dám đặt dấu hỏi về quyền hành của chủ nhân chúng ta?"

"Im lặng." Nenneke quát, nheo nheo mắt, "thấp giọng ngươi xuống. Hãy cẩn thận với người ngươi đang nói chuyện."

"Ta biết mình đang nói với ai!" Tên hiệp sĩ bước lên 1 bước. Falwick, tên già hơn, giữ chặt khủy tay hắn và vặn ngược cho tới khi miếng giáp tay kêu răng rắc. Tailles vùng vẫy giận dữ, "và lời nói của ta mang theo ý muốn của hoàng tử, lãnh chúa vùng này! Chúng ta có binh lính ở ngoài sân, bà già –"

The Last WishNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ