(Chapter 1)

29 1 0
                                    

Kaila's POV's

"Siya na ba ang mamahalin mo ng buong-buo?"
"Siya na kaya ang bubuo ng malungkot mong buhay?"
"Siguro siya na ang Only youuu mo?"...
"Oh baka mali ka lang, baka siya ang mang iiwan sayo"
.
.
.
.
.
Nag ring na ang bell ayan na uwian na kami salamat naman at maayos ang first day ng Junior High school ko, nga pala ako si...
Kaila Margarrete C. Dela Fuerte
may bilugang mga mata, mataas na height at makikinis na balat from Batangas!! and yes Batangueña ako HAHA kaya medyo madaldal or magaro! Unlike my sister HAHAHA! So I am Grade-10 student dito lang sa Batangas then meron akong friend na sina Maria Jeorgina Jonson and John Micheal Cortez na matagal ng mag syota at lagi akong third wheel sa kanilang dalawa HAHAHA! Minsan nakakainggit pero actually bawal pa talaga sabi ni Mommy...

But may nangyaring di ko inasahan hindi ko alam na maiinlove ako sa taong diko inasahan and that is Drey Steve Morfil. Ang lalaking bumihag saking mga mata!

Yes tama nabasa niyo yung lalaking yun unang nag pa tibok ng puso ko...

Btw nasa states ang Mommy ko single mom siya kase namatay na si Dad when I was 6 years old at may Ate ako nasa Canada naman ako lang yung naiiwan dito at si Lola Cora mama ni mommy ko since bata ako siya na kasama ko sa lahat siya na din yung best buddy ko! Kase si mommy uuwi lang siya kapag may business dito sa Pinas at kapag may mahalagang ocassion so bihira kami mag kita, hmm pero okay lang that's all for me naman e.

Pag tapos ng klase nag deretso kaming tatlo nina Maria at John sa malapit na store para mag meryenda. Btw sari-sari tawag ko kay Jeorgina minsan sa pangalan niya minsan besssy or bestfriend it depends HAHAHA!

"bessy alam mo ba sumakit yung ulo ko kanina sa quiz natin my gaaash!!" sabi ni Jeorgina sakin habang humihigop ng milk tea..

"e paano hindi ka ata nag-aral kaya sumakit ulo mo HAHAHA" pang-aasar naman ni John kay Jeorgina na inirapan siya "HAHAHA tumigil nga kayong dalawa! Oo masakit talaga sa ulo yun kase naman ang iingay ng mga kaklase natin yun tuloy nadamay tayo sa surprise quiz ni Ma'am hays!" sabay inom ko sa Mango Frappe na favorite ko!

Nag paalam na kami sa isa't isa nung namalayan naming humahapon na nag pasundo na ako kay manong driver namin kase hindi ako marunong mag commute hehe "bye guys see you tomorrow!" paalam ko sa dalawa habang papalapit ako sa kotse namin "bye din bessy! Ingat ka" sabay kaway ni Jeorgina sa akin, tumalikod na ako at sumakay na sa aming kotse habang nakatingin ako sa labas nakita ko siya yung crush ko luh!!
si Drey shet ang pogi niya talaga at ang hot pa OMG HAHAHA ang tagal-tagal ko na siyang gusto pero wala akong lakas ng loob sabihin yun hays! Siguro masasabi ko yun sa prom namin pero bago yun..

Diko namalayan nasa bahay na pala ako at hinihintay na ni manong na bumaba ako hehe
"salamat po manong" sabi ko kay kuya pag tapos kong saraduahn ang pintuan.

Pag pasok ko nandun si Lala sa kusina nag luluto habang papalapit ako nag mumura na siya e kase naman hapon na ako pero nung nalaman niyang "kasama ko naman po sina Jeorgina at John e kumain lang po kami sorry na Lala *with puppy eyes*" HAHA "oo na basta sa susunod mag paalam ka alam mo namang delikado diba?" sabay nod ko sa kaniya "opo Lala sorry ulit".

Pag tapos kong kumain dumeretso na agad ako sa kwarto para mag linis ng katawan at mag basa ng konti nung na bored ako inopen ko yung Facebook ko at IG then nakita ko may nag message sa akin si HUWAAAAAT!? SI DREY?! OMG!! PWEDE NA AKO MAMATAY! JKE!

Pero bakit kaya? Hays ito yung chat niya "Kaila Margarrete?" grabe buong-buo yung pangalan ko ah! Tsk HAHAHA then nag reply agad ako ng "Yes?"
Omg! Hindi lang siya pogi ang bilis pa mag reply haaays feel ko mukha na akong kamatis dito sa sobrang pula ko HAHAHAHAHAHA!
"Wala naman sige na haha nakalimutan ko sasabihin ko e" hehe ang cute niya pero walang sense ang sinabi niya HAHAHA jke lang!

Diko namalayan nakatulog na pala ako ng mahimbing.

Kinabukasan maaga akong naligo at kumain para makapasok na sa school at mai-kwento na kay bessy ang pangyayaring wala namang kwenta pero para sa akin sweet HAHA speaking of sweet agang nag lalampungan ng dalawa sa hallway at ako out of place ulet pero nung nakita ko si Drey smiling at me OMG para akong natulala sa kalawakan sa sobrang pogi niya kumikinang ang hikaw niya sa kanan at ang mapupungay niyang mata sobrang ganda at lahat ng anggulo ang pogi niya!
"huuy bessy tulala ka na naman! Lika na sa room natin malalate na tayo" sabay higit sa akin ni Jeorgina habang papunta ng classroom at ako?
Nakangiti pa din hanggang sa room! Ang lakas talaga ng tama ko sa lalaking yun!
Umikot lang ang buong araw namin sa discussion at konting quiz yung ibang teachers na bago nag pakilala kase wala sila kahapon.

Nakita ko si Drey nakatingin sakin! Tama kayo guys we are classmates at siya ang una kong naging crush saksi dyan bestfriend at mga kaibigan ko!!

Nakikita ko siya minsan may kasamang babae minsan tropa niya pero wala lang sakin kase ganun na kalaki ang pag tingin ko sa kanya! Hays!

"Tulala ka na naman Kaila baka matunaw ah" sabi ni Marika na isa kong tropa dito sa room "HAHAHA may iniisip lang ako ano ka ba!"
Sabay iwas ng tingin kay Drey na nasa teacher ang buong atensyon.

Magiging akin ka din Drey Steve Morfil! Not now but soon! HAHAHAHA!

Ikaw noon, hanggang ngayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon