Kaila Margarrete POV's
Ilang buwan ang lumipas pa hirap ng pa hirap yung kinaklase namin kase ito "daw" yung pinaka mahirap sa Junior e yung Grade-10? Pero para sa amin enjoy lang kase nga diba bawal ma stress hehe.
Pumasok ako ng room at wala pa si Ma'am e kase naman may meeting kami ngayong umaga para sa darating na Junior & Senior Prom tapos SSG officer ako kaya naman kailangan din ako para sa pag preprepare ng event na yun...
"So class alam kong ito yung inaabangan niyo yung Senior & Junior Night diba?" habang nag didiscuss si maam ako naman itong chine-check phone ko kase nasa labas na sina Jeorgina hinihintay ako para sa mag lunch.
Me to Jeorgina:
"Sunod na lang ako sa Cafeteria"
agad namang nag reply siya ng
"Okay bessy bilisan mo"
then nakaramdam ako ng may nakatitig sakin na Senior officer ah si...
Marshall Kleid Morfil at oo tama pinsan siya ni Drey and speaking of Drey ayon nasa likod ko pala kanina pa siyang nakikipag kwentuhan sa mga babae dun and nakakainis nagseselos ako!Si Marshall yung pinsan niya pogi din siya at ang alam ko may Girlfriend yun Senior din. Siguro kaya nakatitig kase naman kanina pa ako na mention ni Ma'am puro daw ako cellphone etc. Kakarindi na pa irap-irap na ako dito at si Marshall naman natatawa at binigyan ko siya ng "I don't care look" na lalong nag patawa sa kaniya. What is wrong with him? Naka drugs ba siya? HAHAHAHAHA.
Tapos na yung meeting diko naintindihan kaya naman mag tatanong na lang ako kay Marika yung classmate kong officer/kaibigan din haha.
Papalabas na ako ng room ng bigla akong kinalabit ni OMG Drey "Bakit?" Sagot ko sa kalabit niya sakin
"Ah yayakagin sana kita sa Cafeteria mag lulunch hehe pero okay lang kung ayaw mo hehe" then bigla akong shookit at biglang sagot ng "okay lang sige tara dun din naman punta ko e!"
Wag nga naman tatanggihan ang grasya! HAHAHA.Naki-table kami ni Drey kina Jeorgina at yung dalawa parang baliw na kinikilig e kase ba naman ang tagal-tagal ko ng gusto na yakagin ako ni Drey mag lunch tapos ito na totoo na pala!! HAYS GRR!!
"Ano order mo? Treat ko."
natulala ako then "Ah sandwich at tubig na lang diet e hehe" tas nag smirk siya grabe ang pogiiiii!"Sexy ka na no need to diet na" and like OMG ulet!
"Thanks Mr. Bolero hehe"
"hindi ako bolero pogi lang" sabay pa cute na eyes HAHA ang cute talaga!
"Tse! Tara na at gutom na ako" HAHAHA!!Pag-dating namin sa table yung dalawa nag mamadali umalis may meeting daw si Jeorgina "Ah bessy pinapatawag ako sa faculty e may report pa ako mamaya diba?" Sabay tingin kay John "ah oo sasamahan ko na si Jeorgina" ah ganun ba?
"osige ingat kayo bessy" sabay beso sakin at umalis na.
Nakalimutan ko si Drey nga pala kasama ko "matagal na ba kayong mag bestfriend nina Jeorgina?"
"Ah oo since elementary kami na mag kasama niyan malayo yung bahay niya samin pero yung school iisa at until now going strong pa din, not bestfriend nga pala parang family na siya sakin parang sister ko na din uhm bakit mo nga pala natanong?".. "Wala naman kase simula nung unang nakita kita dito sa campus siya na yung lagi mong kasama kaya natanong ko lang HAHA" napainom ako sa tubig so matagal na niya akong inii-stalk? HAHA assuming ko!"Hey Margarrete may dumi ba sa mukha ko?" at diko namalayan naka titig pala ako sa kanya.
"Ah wala naman" HAHAHA shems ang pogi.
"Okay, kanina ka pa kase nakatitig hehe" nakoo sorry may naalala lang.
Pag tapos kong kumain bumalik na ako sa klase ko at sabay sabi niyang "hintayin kita maya pag uwian na".
"Okay ikaw ang bahala, thanks for the lunch kahit sandwich lang hehe" "wala yun, ikaw kase diet pa HAHAHA!."
At tuluyan na siyang tumalikod ako naman pumasok sa room ng may ngiti sa labi hmm. Diko inaasahan yun ah! Iba talaga si Drey! Iba epekto niya sakin. Hays!After ng class ko exciteed nakong lumabas kase naman! Nasa labas na ata si Drey and sa pag kakaalam ko siya mag dro-drop sakin sa bahay HAHA kaya di muna ako mag papasundo kay Manong. "Bessy kasabay ko si Drey pag-uwi hehe" at biglang natawa naman si Jeorgina sakin "okay bessy basta ingat ha! Baka lalong ma fall!" HAHAHA nako matagal na!
"Oo bessy ingat din kayo ni John ah" lumabas ako at tama nga ako pag labas ko andito si Drey hinihintay ako.
"Uh kanina ka pa ba?" Tanong ko sa kanya habang nag lalakad papuntang parking "hindi naman kakalabas ko lang din uhm btw okay lang ba talaga sayo na hatid kita?" napangite naman ako "oo naman wala din driver ko e hehe"
Pinag buksan niya ako ng pinto at "okay so tara na baka gabihin pa tayo" habang nasa gitna ng byahe bigla siya nag salita "uhm Kaila? Pwede ba kita maging date sa Prom natin?" At bigla akong natulala tapos...
Panira naman si Lala oh! Andito na pala kami sa labas ng bahay HAHAHA "okay Drey hahanap na ako bukas ng gown ko para masabi ko agad sayo" tapos napangite siya "okay Thanks!" At bigla ko naisip andyan nga pala si Lala sa labas! Hala HAHA! "Sige na andyan si Lala e. Thanks for the ride Drey ingat ka pag uwi" sabay labas ng kotse niya at hinarap si Lala "apo sino yun? Boyfriend mo na ba yun?" Sana nga Lala HAHA joke!
"Hindi po Lala siya po si Drey partner ko sa Prom hehe sige na po pasok na po ako" sabay pasok sa loob ng kwarto at napansin ko may message from Drey
"Nasa bahay nako thank you Kaila! Bukas ulit hehe" OMG!! Ano to Drey? Ayoko mag assume baka masaktan ako! Hays.. Ang babaw naman! HAHAHA! Okay bawal negative Kaila!!
BINABASA MO ANG
Ikaw noon, hanggang ngayon
Teen FictionNaranasan mo na bang ma in love? Tapos kapag in love ka na iiwan ka na niya! Oh yung tipong mahal mo siya pero nag hanap pa siya ng iba? Matatapos ba itong storya niyo ng magkahiwalay kayo? Ipag lalaban niyo ba ang pag-ibig na inyong sinimulan? Oh...