A/N:
Dedicated to my 77th follower. XD
Hello there...
Comments naman
Grey's POV
Here's me at the rooftop. Savoring the fresh air. Shete. Napapaenglish ako ng wala sa oras. Kasi naman si Scarlet, Aish! Why do I always think of her? Enough of this!
"Yo bro!" bungad ng isang lalaki na kakaakyat lang mula sa hagdanan. Si Hiro lang pala. Tropa ko yan since First year at siyempre nasa top din yan. Nagbrofist muna kami at tumabi sa akin.
"Anong pakay natin?" sabi ko.
"Uhmmm. May sleepover nga pala lahat ng kasali sa Mr. and Ms. Chance Academy. Ikaw kasi eh, umalis ka kanina kaya ako na ang magsasabi sa iyo kasi sa bahay namin gaganapin. Tuturuan tayo ng GF ni Trey sa pagrampa." kwento ni Hiro. Nakalimutan ko bang sabihin na isang model at cosplayer ang GF ng bestfriend ko? Well, now you know. Nakakaamaze nga eh. Who would have thought na sa kakulitan niya ay may natatagong abilidad sa pagmodel? Kaya for sure ay tuwang-tuwa si Trey kasi kasama si Geneva.
"Sure. Wala namang kaso sa akin yun."
"Eh may malaking problema. Tutal may 10 kaming guestrooms at hiwalay na ako dun siyempre, may isang kwarto na isang babae at isang lalaki. Bilang wala ka kanina, ikaw yung makakasama nung babae." Ok lang sa akin yun. Haha. Matutulog lang naman eh.
"Thats fine with me. Wala naman akong masamang intensyon dun sa babaeng yon. Sino ba siya?"
"Si Scarlet ang natalo kanina sa jack en poy kaya siya makakatabi mo." nanlaki mata ko. Shit! Si Scarlet?! Makakatabi ko sa isang kwarto? That would be not a good idea. Pero dahil may mga bagay na hindi mo inaasahang magagawa mo...
"Ok lang." ayan. Nasabi ko na bigla. Nawa'y walang mangyari sa pagiging katabi niya sa iisang kama at kwarto.
After nung rooftop scene ay bumaba na kami ni Hiro. Tutal may last subject pa kaming aatupagin.
"Oh bro saan ka nanggaling?" bungad ni Trey sa akin.
"Nagpahangin lang sa rooftop." makatotohanang sagot ko sa kanya.
"Pupunta ka mamaya?" I nodded.
"Thats nice. Matutulungan tayo ni labs ko." tuwang-tuwa niyang sabi. If I know ay ngayon niya lang makakasama ang GF niya hanggang gabi.
BINABASA MO ANG
Cupid's Heartbreaker
Fiksi RemajaThe story of Christian Grey Wilson. Ang gumawa ng Happy Ending sa One Shot na Umaaligid. Tara na't basahin natin XD