Chapter 12- Advice and Auditions

91 5 0
                                    

Author's Note:

Annyeong. Due to some personal problems, once a week ulit ang UD ko. Huhu.

Anyways, I dedicate this chapter to my 75th follower. Hello there! :)

Grey's POV

Kinabukasan ay tinawag ko kaagad si Trey. I need a bestfriend's advice right now. Lesheng kiss na yan eh. Akalain mong hindi ako nakatulog ng maayos at mukha akong tangang pagulong-gulong sa kama habang nakangiti ng malapad at paulit-ulit na nagfaflashback sa utak ko ang paghalik sa akin. Its just ugggghhh. Nakakilig. I know its gay pero wala eh, first timer si totoy. Sensya na.

Anyways, makalipas ng ilang rings ay sumagot na si Trey.

"Oh. Napatawag ka." 

"I need your advice right now."

"Sure why not. Saan tayo?"

"Sa mall malapit sa High Hills."

"Ge. Mamayang hapon na ah. May date kami ni Gen."

"Hindi pa ba kayo nagsasawa. Everyday ata kayo nagdedate eh."

"Selos ka naman."

"Gago!"

"Haha. Eh sa mahal namin ang isa't isa eh."

"Korny mo dre."

"Ganyan talaga pag nagmamahal. Tignan mo nga yung mga couples na natulungan mo, diba sobrang sweet na sa isa't isa kaya kung ako sayo, have a lovelife."

"Nah!"

"Sus. Eh ba't ka nanghihingi ng advice?" nabato ako sa sinabi niya. Oo nga. Bakit nga ba ako manghihingi ng advice? Alangan na sasabihin ko sa kanya niya na "Bro, hinalikan ako ni Scarlet. Anong gagawin ko?" Diba? Ang babaw ng dahilan pero siyempre mas maganda kapag may opinion diba? Bahala na si Batman.

"Secret! Mamaya na lang. Baka mapreoccupied ka sa date mo mamaya. Ge. Maghanda ka na sa date mong maganda."

"Ako lang ang tatawag sa kanya ng maganda!"

Cupid's HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon