Chương 5: Đầu ngày học!?

1.8K 17 0
                                    

Tiểu Bun đang nằm ngủ một cách ngon lành trong lòng của tôi, thỉnh thoảng cái chân bé bé xinh xinh sẽ động đậy, cọ cọ. Những chiếc lông mềm mại mượt mà, kích thích vào xúc giác, khiến cho tay tôi không muốn rời.

Con mắt của nó cuối cùng cũng chớp chớp rồi đứng dậy nhìn tôi, tôi lấy chiếc hộp đựng thức ăn rồi lấy một ít cho vào tay.

Tôi cao hứng, cười.

- Đứng lên nào Bun!

Tôi cầm một viên để hơi cao lên tầm với của nó. Nó như nghe và hiểu lời tôi nói nên đứng bằng hai chân và chồm lên lấy xuống.

- Rõ ngoan! Tiểu Bun là nhất rồi.

Tôi không đùa nó nữa, tôi đặt thức ăn trên tay xuống bát nhỏ của tiểu Bun rồi đi bón nước cho chậu cúc bên cửa sổ kia, nó đã lớn lên nhiều rồi. Nụ hoa cúc bắt đầu nở và to hơn trước. Nước vào chậu thì bắt đầu thấm vào đất xốp dẻo và rễ của cúc sẽ hút nước.

- Mau lớn nhé, tiểu Cúc!
___________________________
         *Vạch phân chia*

Tôi đã ăn mặc thật chỉnh tề, áo sơ mi và quần jeans, tóc buộc đuôi gà cao đơn giản, không làm bất cứ điều gì lố lăng.

Thứ nhất, tôi sẽ được thoải mái và năng suất học sẽ tốt hơn.

Thứ hai, tôi không muốn khiến anh có ấn tượng xấu về mình.

Nói tóm lại, đều là tốt cho tôi cả. Tôi được chú Quách đưa đến thư viện. Đúng 3h tôi đã có mặt.

Đây là lần đầu tiên, tôi bước vào thư viện của trường, không khỏi ngạc nhiên là vì nó như đưa tôi vào một thế giới sách thực thụ vậy. Toàn bộ đều trắng toát một màu tạo nên cảm giác nghiêm trang, "mùi sách" nhẹ nhẹ bên mũi và ở đâu cũng có hai chiếc máy lạnh thổi "phà phà" mát lạnh, có thể nói căn nhà đầy ắp máy lạnh. Có tất cả 6 khu tổng hợp. Xung quanh đâu đâu cũng toàn là sách thôi, dành cả một đời để ngồi mà thưởng thức hết số sách ở đây chắc dài cả cổ cũng chưa hết. Những cái kệ khổng lồ cao lên tận nóc khoác lên mình đầy "tri thức" và cũng có không ít những cái thang leo để lấy sách trên cao.

Không khí ở đây đặc biệt yên tĩnh, không một tiếng động nào phát ra, cách âm cũng cực kì tốt. Khu 1 đến khu 5 là dành cho đọc sách và tự học còn khu 6 thì là khu công nghệ, nói trắng ra là khu này vẫn cho đọc sách nhưng cho sử dụng điện thoại và máy tính với điều kiện là không phát ra tiếng động làm ảnh hưởng đến người xung quanh cho nên trong tay ai cũng có một cái headphone.

Tôi đi đến quầy, bên trên có in bảng thông báo và cách để làm thẻ thành viên và cũng là thẻ để vào thư viện.

- Chào cô La, em Ti Tuệ Thẩm dãy 3. Em vẫn chưa có thẻ, hiện tại muốn có 1 cái sử dụng.

Cô La tôi biết cô là vì vốn một lần tham gia hoạt động ngoại khoá về báo chí của trường, cô La hướng dẫn cả nhóm nên cũng có chút ấn tượng.

- À.... Thẩm Thẩm. Em điền vào đây đi, sẽ nhanh chóng có 1 cái.

Tôi cười và nhận phiếu từ tay cô, tôi nhanh chóng điền đầy đủ vì anh vẫn đang chờ tôi bên trong thì làm sao tôi dám trễ nãi.

 TỔNG TÀI CÂU DẪN VỢ YÊU | H+ |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ