Hoạt động tuần lễ xanh lần này, là nhà trưởng sẽ cử ra từng lớp từng dãy làm một công việc thiện, có ích khác nhau.
Từ sáng sớm, bảng thông báo trường đã đầy nghẹt con người ta và vô số thùng giấy chứa lương thực trang đầy trên sân.
Tôi cũng háo hức, hăng hái lôi kéo Lâm Mẫn chen qua xem. Mồ hôi nhễ nhãi cùng tiếng cằn nhằn của Lâm Mẫn bên tai.
- Này, từ từ đã, cậu cần gì gấp gáp, không phải không cần xem thì tý cô Thiển lên lớp chúng ta sẽ được biết sao?
- Nhưng sẽ không còn thú vị nữa nha!
Tôi chồm lên, cố gắng mở rộng tầm nhìn xuyên qua lớp người.
- Cậu thấy được gì rồi? Nói tớ xem nào, đứng chật kín vậy, nghẹt thở quá đi mất.
Lâm Mẫn vừa nói, vừa kết hợp động tác quạt quạt vào mặt. Tôi bỉu môi rồi nhìn lướt qua một lần.
- Ngày XX tháng XX năm XXXX...
- Này, vào nội dung chính đi cho tớ nhờ, mất thời gian.
Tôi hừ lạnh. Lè lưỡi.
- A hèm... Vảnh tai nghe cho rõ, tiểu thư ta đây chỉ đọc một lần thôi đấy.
Tôi tằng hắng, Lâm Mẫn cô, hết kiên nhẫn quát to.
- Mau... Thẩm Thẩm tớ sẽ giết cậu.
- Dãy 1: dọn dẹp rác và phân loại rác trong học khu và ngoài khu với diện tích rộng.
+ Dãy 2 và dãy 3: trao lương thực và quần áo dư (đã không còn dùng hoặc có thể dựa vào lòng thiện riêng mỗi học viên) của bản thân cho cô nhi viện. Sáng ngày mai tập trung ở trường, sẽ có xe đón.
+ Dãy 4 và dãy 5: Sắp xếp lại kho của trường và đem đi đến khu tái chế.
+ Dãy 6 và dãy 7 và dãy 8 và các dãy còn lại: sẽ nghe theo chỉ dẫn của giáo viên. Các thông tin khác, giáo viên sẽ thông báo cho từng phòng khi lên lớp.
- Cậu đúng là dở hơi, đọc hết một tràng như vậy không phải vừa mệt vừa lãng phí sức sao, chỉ cần xem dãy của mình là đủ.
- Người ta giúp cậu mà còn ý kiến nhiều.
Đi thôi, sắp đến giờ lên lớp rồi.
"Reng....reng".
Chúng tôi đã vào chỗ ngồi của bản thân. Không khí đột nhiên sôi nổi hơn ngày thường, ánh mắt luôn dính chặt ở cửa, ai cũng mong chờ bóng đang cô Thiển đi tới.
- Chào cả lớp, tuần lễ xanh bắt đầu, như trên bảng thông báo chúng em đã thấy, dãy của chúng ta và dãy 2 là đặc biệt thay mặt toàn trường, đi làm từ thiện ở cô nhi viện cho nên chúng em phải hết sức cố gắng và tích cực thân thiện và giao tiếp, tiếp xúc gần gũi với những bé ở đây. Nơi chúng ta sẽ đến là trung tâm giáo dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Ánh Sáng, dãy 2 và 3, sẽ phân ra các lớp xen kẽ để đi chung xe. Tuyến của chúng ta là xe 35R. Đúng 6h có mặt đầy đủ. Vắng mặt phải có lý do chính đáng và thuyết phục.
- À... Nương Châu, gửi ngay cho cô danh sách lớp và bảng phân công trong ngày hôm nay.
Tan lớp.
BẠN ĐANG ĐỌC
TỔNG TÀI CÂU DẪN VỢ YÊU | H+ |
Romance- Tôi, Ti Tuệ Thẩm. Là nhị tiểu thư của Ti gia. Ngũ quan tinh xảo, đẹp đẽ. Khi cười cứ như là hoa bách hợp nở rộ. Hiếu thắng và hơi ương ngạnh, không thích cúi đầu quy phục trước ai nhưng lại là sợ hãi khi đứng trước anh. Ngốc đến nỗi bị lừa về nhà...