Jake's PoV
Tumayo na ko para komprontahin tong si ethan."Kanina ka pa sapak ng sapak ni hindi mo manlang tinanong kung sino ba ko."
"Di ko na kailangang alamin pa yon!dahil alam kong isa ka sa mga dinedate nitong babaeng to!kaya ako nasasaktan ng ganito!"Naiiyak na sya.
"Ethan!Si kylie. di mo manlang ba hahabulin?kanina pa yun wala ah?"Si kurt.
"Hindi. gusto kong makausap ang lalaking to. inaahas nya sakin si ley!"Kinwelyuhan ko sya.
"Una sa lahat,Wala akong inaahas sayo. pangalawa,wala kang karapatang sapakin ako!At ngayon mas lalo mo lang pinatunayan sakin ang ugali mo!Kuya nya ko!"Natahimik silang lahat. "Oo kapatid nya ko!sana kase e nagtanong ka muna!Di yung basta basta ka nalang sumusugod!alam mo bang kaya kami andito e' dahil umiiyak nanaman sya dahil sayo?Sinasaktan mo sya!kaya andito ako para pagaanin ang loob ng kapatid ko!tas susugod ka at sasapakin ako?sino ka ba sa tingin mo?mas lalo mo lang pinatunayang di ka karapat dapat sa kapatid ko!"Binitawan ko sya tsaka ko hinila si ley. "Inuuwi na kita. Cath,Katy. Sumabay na kayo!dalian nyo!"
"Okay kuya jake."Sabay nilang sabi.
Naiwang tahimik at napapaisip si ethan.
Ethan's PoV
Ano ba yung nagawa ko!Syeteee!"Pre,Nadala ka masyado ng emosyon mo."Si Kurt.
"Oo nga dre."
"Uwi na tayo."Tumango ako. ganon din si nath.
*
Pagkadating namin don e' naririnig namin yung mga pagkabasag ng mga ibat ibang gamit."Si Sky!"Si nath. tatakbo na sya papasok pero pinigilan ko sya. "Bakit dre?si sky!"
"Tawagan mo si xyrille. papuntahin mo dito. ngayon din. sayo lang sumusunod yun e."Tumango sya.
"Sige."
"Oh hello...Oo..Ngayon sana...Sige..Talaga?Papunta ka na ngayon?....Ah sige...Salamat!Ibababa ko na ha?."
"Shes on her way na daw. hintayin nalang natin."
"Lalapit ako. papakinggan ko kung anong sinasabi nya."Sabi ko.
Lumapit ako ng kaunti sa pinto. kaya rinig ko na ang mga sinasabi nya.
"Ano bang meron ka nathanieeeel!bakit lahat nalang ng nagugustuhan ko nagkakagusto sayo!Ang sakit sakit!"Rinig kong sabi nya.
Nakaramdam ako ng awa. at pagkabigla.
Bumalik nalang ako kila nath. baka kung ano pang isipin nila.
"Ano bro?papunta na daw ba?"Tanong ko.
"Kakatawag ko lang bro. malapit na daw."Sagot ni nath.
"Tatawagan ko ang mommy nya."Si kurt.
"Wag!"Awat ko."Yan ang wag mong gagawin!di yan makakatulong. dun ka nalang muna. kung gusto mo e' tawagan mo si katy. basta kami nang bahala dito bro."
"Okay. dun lang ako sa bench ah?"Tumango lang ako.
Naghintay lang kami habang kinakabahan padin sa kung anong pwedeng gawin ni sky sa sarili nya.
Jake's PoV
"Iuuwi na kita. Cath,Katy!Sumabay na kayo!"Sigaw ko."Okay kuya jake."Sumunod din sila agad.
"Wala kang dalang kotse kuya jake?"Si katy.
"Wala eh. hayaan nyo. maglakad tayo. tapos pag may nadaanan tayong resto or food park,kain tayo."I said and smiled.