76

131 0 0
                                    

Family vacation!

Cath's PoV.

Ilang minuto lang din akong nakinig kila mommy. dahil bumaba na din sila ley at sila tita.

Umalis na kami agad dahil matagal tagal din daw ang byahe. mga kalahating oras din.

Pero mahigit isang oras ang binyahe namin para makarating sa beach resort.

Sobrang ganda ng lugar.

Maganda ang aura ng buong lugar,at relaxing pa ang mga view na makikita mo.

"Magsiswimming na ba kayo?tara na sa baba."Pagyayaya ni tita.

"Babe. sasama na kami ni nath ha?dito na lang muna kayo ni ley."

"Sige babe."Sagot ko nalang kaya lumabas na sila tita at sila nath.

Napalingon ako kay ley.

Ngiting ngiti sya!

'Nababaliw na ba to?'

nilapitan ko sya. pero mukhang hindi nya ko napapansin.

"Hoy!!"Panggugulat ko sa kanya.

"Ay kalabaw!"Halos mahulog sya sa kama sa sobrang gulat. tumayo sya tsaka umupo ulit sa kama. "Bakit mo naman ako ginugulat??"

"Ngiting ngiti ka dyan. para kang ewan."Iiling iling kong sabi.

"Eh kasi..."

"Kasi??"

"Ano eh.. kasi..."

"Ano ba talaga!?"Inis ko nang tanong.

"May nangyaring something samin ni ethan kagabi."Kinikilig nya pang sabi.

"Ay jusko ka teh!Kaloka ka. bakit mo hinayaan!?Loko ka!"Pagsesermon ko sa kanya.

"B-Bakit?S-Sainyo ba ni nath.. W-Wala?"

"Wala!Jusko ka!Akala ko ba wala munang ganong bagay??"

'Kainis!!!!'

'Napagusapan na namin to eh!'

Flash back...

Magkausap kami ni ley. habang wala pa sila nath.

"Oy cath!May deal tayo ha!"

"Ano yun?"Takang tanong ko.

"Since malapit na tayong maikasal,Tayong apat. pero dahil may anak na si katy,tayong tatlo nalang nila georgina ang pwede.."

"Diretsuhin mo na nga!"

"Wag nating hayaang may mangyari sa first night natin!Kasi.. mga bata pa tayo.."

"Oo naman noh!Deal!"

"Deal.."

End of Flashback...

Inis ko syang tinignan. "Ikaw pa nga mismo ang nagsabi na wag muna!kaloka ka."

"Eh kasi.. sabi nya.. yung goodnight kiss nya daw!Edi nag goodnight kiss ako sa kanya!malay ko bang magtutuloy tuloy yun!sorry na!"Pagmamakaawa nya pa.

"Kainis ka! pero pasalamat ka hindi kita kayang tiisin!Congrats nalang!Tunay na asawa ka na!"

Niyakap nya ko.

"Thanks bessy!!!!"

"Tsk. maaga ka din palang aariba. ibang klase. tanggal ka na sa society!HAHAHAHAHAHAHA!!"

Love is not over [COMPLETED]Where stories live. Discover now