Shaira's PoV
Umakyat ako sa taas para magdala ng snacks. baka kasi gutom na sila. mukha ngang problemado si ethan pagdating nya. kaya nga pinadiretso ko na sya sa studio ng kapatid ko."Itutuloy nyo yung career nyo?"Tanong ko pagpasok ko sa studio. narinig ko kasing nagpaplano sila.
"Oo sana ate shai."
"Pwede akong maging manager nyo."Masaya kong sabi. napangiti naman sila.
"Talaga ate?"Si Sky.
"Oo naman?nakalimutan mo na ba?nagmamanage ako ng mga singers sa dubai diba?kaya dito pa kaya?"
"Nako malaking tulong yan ate shaiii!"Si Nath.
"Nubakayo!syempre tutulungan ko kayo ngayong nandito na ko."Niyakap naman ako ni sky.
"Thanks ate!"
"Bro,tama na yan. HAHAHAHA"Si Ethan.
"O eto nga pala oh. dinalhan ko kayo ng snacks nyo. kainin nyo pag ginutom kayo. bababa na muna ako ha?tawagin nyo lang ako pag may kailangan kayo."
"Sige ate shaii salamatt!"Sabay nilang sabi. nginitian ko sila tsaka ako bumaba.
Pagkababa ko,dumiretso ako sa kusina para maghanda ng kakainin namin ni sky mamaya. i heard lagi nalang sa resto kumakain yon. palibhasa e' di marunong magluto!aish.
Binuksan ko yung ref para tignan kung may stock ba sya ng mga process meat or kahit mga gulay manlang. pero guess what?puro alak na nasa can at mga chocolates ang laman ng ref nya. at ang pinakamarami. TUBIG.
Umakyat ako ulit para magpaalam na aalis ako.
"Sky?aalis muna ako ha?bibili lang ako ng ingredients para sa lulutuin ko mamaya. kayo na munang bahala dito ha?"
"Sige ate."
Pagkababa ko,dumiretso na ko sa kotse ko. tsaka ako nagsimulang magdrive papunta sa grocery.
*
Nagpark muna ako,then pumasok na ko sa grocery.Ano bang magandang bilhin?meat or vegies?
Tumingin tingin muna ako sa meat section. nakakita ako ng chicken meat. from philippines pa daw. tinignan ko yung price.
6000?pwede na den.
Kumuha ako non tsaka ko nilagay sa push cart. Nung papunta na ko sa Drinks section,May tumawag sakin.
"Oy shai!"Nilingon ko naman yung tumawag sakin.
"Oh james?nakabalik ka na pala dito?"Sinabayan nya ko sa pamimili.
"Actually,I came here for nathalene. kaso nasa pinas daw sya. nagkasalisi kami. kaya hihintayin ko nalang sya."
Patuloy lang ako sa pamimili habang nakikipagusap sa kanya.
"Ganon ba?sayang. di kayo nagabot."
"Nakakausap mo parin ba sya?"
"Ano bang klaseng tanong yan?syempre naman!hahahaha."
"San ka na nga pala nakatira ngayon?"
"Dito padin sa daegu. pero baka lumipat narin kami sa seoul. balak kasing maging singer ng brother ko eh."
"Wow. ibig sabihin magkikita tayo pag nasa seoul ka na!taga doon ako eh."
"Eh bat ka nandito?maggo-grocery ka na nga lang dito pa sa daegu?tyaga ha. hahaha"
"Di naman ako namimili. pansin mo?wala akong push cart?kasi dito ako nagtatrabaho."
"H-Ha?di mo naman agad sinabi!"