[4]

3.4K 31 1
                                    


AMANDA POV-

"Seriously guys? I call you here because i have something i want to talk about. Pero mukhang wala naman kayo balak makinig." 

Asar na sabi ko kay christine at jane. Pina punta ko sila dito dahil balak kong ikwento sakanila ang nangyari last week sa bar. Yes, last week. It's been one week since that night happened and one week narin kaming break ni jared. I should be thinking our break up but that night on the bar keeps on coming over and over on my head. Sa loob ng one week wala naman akong ginawa kun'di mag trabaho and of course kulong dito sa kwarto. I want to drink alcohol para makalimutan ko yung sakit pero kapag alcohol ang usapan naalala ko lang si charles which is not a good idea.

"Wait, wait. Save your story later i'm on a good part!" 

Sigaw ni christine na kilig na kilig sa panunuod ng The Vampire Diaries sa netflix dito sa TV ko sa kwarto. Habang si jane naman ay may ka-video call sa isang tabi. I call them here so i can tell them what happened and since ngayon lang din kami free tatlo, so ito lang ang oras namin para magkasama.

"Umm, can you bitch give me a time now? Because this is important. VERY IMPORTANT." 

Ine-emphasize ko ang 'important' para naman maalarma sila na pina punta ko sila dito not because of the fucking movies and some video calls, but because of ME. 

"Wait bitch i'm coming over there--Oh yes, baby. I'm doing fine."

Sagot naman ni jane at halatang ayaw naman mag paistorbo sa kano na kausap nito.

"Sure amanda be on it--Woah!! Wait nag switch off humanity nanaman si damon! This is not good oh my god..Pero bakit ang hot padin?!"

Di mapakali na bunton naman ni christine na patay na patay kay Damon Salvatore sa TVD series. And here i am waiting for them to give time to me so i can tell them everything. Pero nakakainis ha, nakakapuno ng pasensya.

"Fine. If you guys have time to do that then at least do it in your own house."

Asar na sabi ko atsaka tumayo para patayin ang TV na syang ikinagulat ni christine at kinuha ko naman ang phone ni jane at binaba ang tawag nya sa video call sa amerikanong hilaw na kausap nya.

"What the fuck amanda i'm watching!"

"Hey amanda i get it! Just give the phone back! Di man lang ako nakapag paalam."

"Para sabihin sainyo at malinaw sainyo hindi ko kayo tinawag dito just because you chris need to watch your oh-so-damn american romance shit series and you jane just to have some video call for that guy na kagabi mo lang nakilala! I call you here because of me! Something happened.."

Pagkatapos ko naman sabihin iyon ay agad naman ako lumapit sa kama at umupo. Mukha naman malinaw sakanila ang sinabi ko dahil nag katinginan pa ito atsaka lumapit saakin. 

"Okay we're bad, sorry nadala lang ng excitement."

"Yeah, i thought we're gonna talk about jared so i ask you a while ago to have some drinks pero ayaw mo naman. I thought you just gonna cry and rant dahil sa sex suprise ni jared sayo but you don't--"

"Can we stop talking about jared for now?"

"Woah. I like your spirits. Since when did you suddenly want to stop talking about jared? Finally moved on? I liked that."

"Wala pang isang buwan na break move on na?"

Nagtataka na tanong naman ni christine atsaka tumabi sa tabi ko.

ACCIDENTALLY PREGNANT [ON-GOING]Where stories live. Discover now