[26]

875 13 0
                                    

Sorry guys ngayon lang nakapag update super busy kasi :< Try nyo mag take ng course ng medicine ewan ko nalang talagaaa so anyway, ang update na ito is for everyone na nag e-expect ng update tunghayan natin kung ano naba nangyayari sa story nato hahaha

Charles POV- 

"I think i'm falling in love with you." 

Nanatili akong nakatenga sa naririnig ko. Tama ba tong naririnig ko? Falling in love? 

"Amanda--"

"I'm not expecting you to love me back or what. But there's somethings wrong with me charles. I just..i can't even explain what's wrong with me. I'm happy that you're here, i'm happy that i met you. I got upset if something bad will happen to you then what the hell is wrong with me?"

Dere deretsong sabi ni amanda at napayuko. Kahit ako hindi ko alam kung ano sasabihin ko. Walang lumalabas sa bibig ko. Hindi ko rin kung ano tong nararamdaman ko. But...

"Are you sure?"

"W-what do you mean?"

Umangat naman ang ulo ni amanda at nakatingin lang saakin. Samantalang ako ay napapaisip isip. I am happy. I happy that she felt that way.

But...what do i feel about you amanda?

"I don't know if that is love. What if, ganyan lang nararamdaman mo dahil nadala ka lang ng tuwa na may kasama ka na umiintindi sayo? Na may kasama ka na hindi mo kaylangan mag panggap? I am happy that you felt that way to me. I really am happy. But... Look, i am just a commoner unlike you nasa ibang level ka amanda. Marami pang mas better sayo don't settle for--"

"Why do i feel like you're rejecting me?"

Asar na tanong nito saakin. Napaayos naman ako ng upo at napabuntong hininga. Ayoko sumagot ng deretso dahil baka madala lang din ako sa gulat at di ko mapag isip-isipan ng maayos ang isasagot ko kay amanda. Masyadong mabilis ang pangyayari hindi ko naman alam na ito na pala yung nararamdaman mo sakin ni-hindi pa nga nag fu-function sa utak ko yung mga sinasabi mo ngayon. Seryoso ba talaga to?

"No i'm not rejecting you. I just want you to be sure. Baka naco-confused ka lang or baka infatuation mo lang yan because all this time ako yung kasama mo these past few weeks. I just want you to assure you're feelings--"

"Cut the crap. I also don't know what's wrong with me. Pero wag ka magalala, iu-update kita agad pag sigurado na ako. But all i know is i like you charles. I really do and kung status man ang usapan that doesn't affect me."

Mag sasalita pa sana ako ng tumayo na si amanda at nag papagpag ng palda nya. 

"Let's go. I'll be late to the party."

Hindi naman na ako nag salita at tumango na lamang ako at sumunod kay amanda. Unlike kanina masaya ang atmosphere nung pumunta kami dito pero ngayon ay sobrang awkward na. Amanda didn't even look at me, nor say anything after that. Hinatid ko nalang ito sa salon na sinasabi nya dahil mag papaayos pa daw sya.

"Thank you charles. After this party, flight kona sa Europe bukas. I need to prepare so i don't think i'll be coming with you tonight."

Aalis na sana ito ng hawakan ko ang kamay nito. Ano yun? Ganon ganon nalang? 

"W-what is it?"

"Mag iingat ka." Sabi ko at tiningnan ko ito ng madiin sa mata. Mukha naman naintindihan nya ang sinabi ko at namumula na umiwas ng tingin saakin. Pasimple ko rin tiningnan ang tyan nito. Hindi pa naman ganon kalaki pero mas ok ng mas maingat.

ACCIDENTALLY PREGNANT [ON-GOING]Where stories live. Discover now