Chương 6 : Mộng Duyên Hạ Hoa Tán

3.6K 234 33
                                    

Chương 6 :Mộng Duyên Hạ Hoa Tán*

* Mộng Duyên Dưới Tán Hoa

    Trời tà hoàng hôn dần buông xuống,  lắng nghe tiếng gió thổi dìu dịu bên tai, ngắm từng cánh hoa đang  nhè nhẹ rơi , lại ngửi được mùi trà thoang thoảng nơi chóp mũi , hương trà cùng hương hoa quấn quýt không rời khiến tâm  người trở nên vương vấn . Tiếng suối nước chảy êm đềm bên tai như một điệu nhạc du dương ru lòng người bình yên.

Ánh tà dương  khẽ đáp trên những đóa hoa bằng lăng tử sắc nở muộn, nhẹ nhàng nhảy nhót như chơi đùa cùng chúng.

-Tỷ tỷ, trà này thật thơm !

Lan nhi cảm khái, trà này là loại trà mới , được Hàn gia không biết từ đâu mang về, nghe nói là do một vị công tử nào đó tặng, còn bảo rằng người đó rất tuấn tú, khiến Lan nhi khơi dậy bản tính tò mò.

Đưa ly trà lên, chậm rãi ngửi hương trà, hương hoa nhài vương vấn nơi chóp mũi , dìu dịu lòng người.

-Lan nhi, trà này gọi là gì?

-A , muội nghe người khác nói vị công tử đó gọi trà này là trà Ái Nhân.

- Trà Ái Nhân?

- Đúng vậy,tên này có nghĩa là một người phải lòng một người khác, nói lên hương vị ngọt ngào của tình yêu , tấm chân tình của người dành cho người mình thích.Là trà dành cho tình nhân.

-Trà dành cho tình nhân sao.?
Vẫn giữ nguyên biểu cảm hờ hững, nàng cầm tách trà lên , miết nhẹ thành trà, đưa lên môi định uống

-Thưa tiểu thư, bên ngoài đại sảnh có một vị công tử đang trò chuyện cùng lão gia và phu nhân, phu nhân nói với nô tỳ bảo tiểu thư có rãnh thì ra đại sảnh gặp mặt vị công tử đó ạ.
Tiểu Hoàn, nô tỳ thân cận của mẫu thân nàng hớt hãi đi vào nói.

Gặp mặt sao? Đừng bảo với nàng là xem mắt trong truyền thuyết nhé, nàng còn không muốn đâu.

-Ta không rảnh .
Nàng dứt khoát trả lời

Trên đầu tiểu Hoàn chảy vài vạch hắc tuyến.
Tiểu thư bây giờ không rảnh thì là gì? Bận uống trà sao?

-Tiểu thư, vị công tử đó là Bạch công tử , là một tài tử , võ công tốt , lại là Bạch thiếu của Bạch gia,  vừa biết y thuật , hơn nữa còn rất tuấn tú.

Tiểu Hoàn liệt kê những điểm tốt của Bạch công tử kia khiến nàng cứ tưởng tượng như có một bà mối đang đứng trước mặt thao thao bất tuyệt vậy.

-Được rồi ta đã nói là không rãnh , ngươi cứ nói lại với mẫu thân ta là được.
Vẫn là vẻ mặt lãnh đạm thư thường ngày, nàng chậm rãi nói

Tiểu Hoàn ậm ờ một hồi mới chịu đi , lòng âm thầm tiếc nuối, vị công tử đó tốt như vậy mà tiểu thư không chịu gặp. Haizz

- Lan nhi , muội cũng ra đi, để ta một chút ở đây.

-Vậy muội đi đây
Nhưng đi được một chút thì nàng ngạc nhiên a 

-Bạch công t..

Bạch Nguyệt Thần đưa tay lên , Lan nhi cũng ngừng nói, im lặng đi ra ngoài.

[NP- Xuyên] Đào Hoa Mệnh.Thiên Hạ Vi Khấu Tịch Nhan LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ